Lotte nói gì về sữa dưỡng thể bị tố hết hạn sử dụng?

author 19:14 29/10/2015

(VietQ.vn) - Đại diện Lotte khẳng định, sản phẩm Dưỡng thể Hazeline trắng da chống nắng được bán tại Lotte Tây Sơn (HN) bị khách hàng tố hết hạn sử dụng gây dị ứng chưa hết hạn sử dụng.

Theo đơn phản ánh của độc giả gửi một số cơ quan thông tấn báo chí, ngày 21/9/2015, có mua sắm tại siêu thị Lotte Mart (229 Tây Sơn, Hà Nội). Trong đó, chị Hiếu có mua một sản phẩm Dưỡng thể Hazeline trắng da chống nắng - Hoa trà & Mầm gạo nhãn hiệu HAZELINE DÂU H.TRA& M.G, khi mang về sử dụng và cho rằng đã hết hạn sử dụng vào ngày 12/1/2015, theo nội dung báo chí đăng tải. Và theo thông tin, khách hàng này đã nhờ Văn phòng Luật sư bảo vệ quyền lợi để khởi kiện Công Ty TNHH TTTM Lotte Việt Nam.

Lotte nói gì về sữa dưỡng thể bị tố hết hạn sử dụng?Sản phẩm sữa dưỡng thể bị tố hết hạn vẫn đang bày bán trên kệ Lotte Tây Sơn

Trả lời Chất lượng Việt Nam xung quanh câu chuyện này, bà Trần Thị Nghĩa, Phụ trách truyền thông của Lotte Việt Nam cho biết đã nhận được thông tin phản ánh từ một số báo điện tử. Tuy nhiên, đó chỉ là những thông tin một chiều hoàn toàn không có cơ sở, chưa được kiểm chứng bởi các bên liên quan, bao gồm cơ quan chức năng chuyên ngành để xác định tính khách quan của sản phẩm.

Theo đó, bà Trần Thị Nghĩa cho biết, ngay sau khi có thông tin phản ánh, Lotte đã tiến hành kiểm tra nhãn hàng này, đồng thời yêu cầu nhà cung cấp (Unilever) có văn bản giải trình để xác định sự thật. Kết quả kiểm tra, các nhãn hàng này không hề có bất kỳ sản phẩm nào hết hạn sử dụng như thông tin phản ánh, đồng thời Nhà cung cấp nhãn hàng (Uninever) có văn bản khẳng định ngày sản xuất xác định là 12/01/2014 và có hạn sử dụng 2 năm nên ngày hết hạn phải là 12/01/2016. Theo cam kết cùng đối tác nói chung và Unilever nói riêng, bà Nghĩa cho biết, các sản phẩm không đảm bảo chất lượng, hết hạn sử dụng, cận date…, nhà phân phối bán lẻ (Lotte) được quyền trả lại sản phẩm cho nhà cung cấp theo thỏa thuận trong Hợp đồng Thương mại giữa hai bên nên không thể xảy ra tình trạng hàng hóa hết hạn sử dụng.

Lotte nói gì về sữa dưỡng thể bị tố hết hạn sử dụng?Thông tin về ngày sản xuất và hạn sử dụng gây tranh cãi

Mặt khác, trước thông tin khách hàng đã nhờ luật sư can thiệp, khởi kiện, đại diện pháp lý Lotte Mart cho rằng, việc khiếu nại/khởi kiện là quyền của công dân, được pháp luật thừa nhận và tự chịu trách nhiệm với quyết định đó. Lotte Mart không có tác động hay can thiệp và đồng ý để cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định. Tuy nhiên, cho đến nay, công ty này vẫn chưa nhận được bất kỳ động thái nào từ phía Văn phòng Luật sư mà khách hàng yêu cầu trợ giúp pháp lý.

Để xác thực phản hồi từ Lotte Mart, sáng 29/10, phóng viên đã khảo sát tại Trung tâm mua sắm Lotte tại số 229 Tây Sơn (Hà Nội). Tại đây, mặt hàng sữa dưỡng thể Hazeline cùng lô hàng mà khách hàng đã tố cáo vẫn còn được bày bán trên kệ. Khi kiểm tra ngày sản xuất và hạn sử dụng, lô hàng này trùng khớp với xác minh từ phía Unilever.

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Mạnh Hải – Giám đốc siêu thị Lotte Tây Sơn cho biết, mặt hàng sữa dưỡng thể này không có chuyện hết hạn và đến nay cũng chỉ còn rất ít. Trả lời thắc mắc của phóng viên về việc, có hay không vì sản phẩm này sắp hết hạn nên siêu thị dùng cách khuyến mại thêm kem đánh răng để “đẩy” hàng đi, ông Hải khẳng định, việc khuyến mại nằm trong chương trình của hệ thống này. Theo đó, không chỉ có sữa dưỡng thể Hazeline được kèm quà tặng mà hơn 1.000 mặt hàng hóa mỹ phẩm tại đây đều nằm trong chương trình khuyến mại.

“Trước 5 ngày hạn sử dụng sản phẩm, hàng hóa sẽ rời kệ đem đi tiêu hủy, hoặc theo thỏa thuận hợp đồng, sẽ được trả lại nhà cung cấp xử lý tiêu hủy”, Giám đốc siêu thị Lotte Tây Sơn khẳng định.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang