Lotteria Việt Nam và những vụ bê bối khiến khách hàng 'rùng mình'

author 11:40 02/06/2016

(VietQ.vn) - Phiếu gửi xe trong gà rán, gà rán bị nấm mốc, đồ uống nhiễm khuẩn... là những bê bối của Lotteria Việt Nam mắc phải trong thời gian qua.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Hàng loạt những bê bối của Lotteria Việt Nam trong thời gian qua đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu, đồng thời khiến cho nhiều người tiêu dùng đang mất niềm tin đối với nhãn hàng ăn nhanh này.Hình ảnh phiếu gửi xe trong gà rán của Lotteria

Hình ảnh phiếu gửi xe trong gà rán của Lotteria

Theo báo Kiến thức, 19h tối 28/5/2016, chị N.V cùng bạn đến Lotteria - Sense City (Tầng 2, TTTM Sense City Cần Thơ, số 01, Đại lộ Hòa Bình, P. Tân An, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) để ăn tối.

Vào quán, chị N.V gọi 6 miếng gà H&S và 2 cốc pepsi rồi đưa cho nhân viên thẻ giảm giá để quẹt như mọi khi. Sau đó, chị N.V nhẩm lại thấy giảm không như bình thường liền quay lại hỏi thì được nhân viên tại cửa hàng trả lời là thẻ có vấn đề không quẹt được nhưng cửa hàng đã giảm giá cước. Thấy có mấy nghìn giảm giá nên chị N.V không để ý nữa, mặc dù chị đã ăn ở đây rất nhiều lần và lần nào cũng quẹt được thẻ.

Nickname Mai Anh Nguyen chia sẻ ảnh và kể lại câu chuyện của mình

Nickname Mai Anh Nguyen chia sẻ ảnh và kể lại câu chuyện của mình

Bê xuất gà ra ăn, chị N.V thấy món gà H&S hôm đó không giống mọi lần, ăn giống y chang món gà bình thường, không có gì khác biệt ngoại trừ đắt tiền hơn. Sau khi “ăn đã đời" món gà không ngon như bình thường do lượng khách quá đông, chị N.V và bạn bất ngờ phát hiện phiếu gửi xe có phần nhàu nát nằm chính giữa miếng gà rán Lotteria đang ăn.

“Ngay khi phát hiện, lập tức mình muốn ói luôn. Một cảm giác vô cùng thất vọng. Mình đã gọi nhân viên cửa hàng ra nói chuyện một cách nhỏ nhẹ. Em nhân viên xin phép mình đem cái đĩa gà có phiếu để xe nằm giữa vào trong bếp, rồi bắt tụi mình ngồi đợi 10 phút để kiểm tra cái gì đó trước những ánh mắt khinh khinh, giả lơ, coi khách hàng như tàng hình của các em nhân viên còn lại. Đợi một lúc không thấy gì, điên máu, mình chạy ra hỏi: “cuối cùng câu giải thích bên Lotteria là gì?”, thì một anh mặc áo đen ra xin lỗi, nói là do bên hệ thống gửi gà xuống nên họ không kiểm tra được.” – chị N.V kể lại.

Câu trả lời khiến chị N.V hết sức bàng hoàng: “Ủa vậy cam kết của Lotteria về gà sạch gì? Đó chỉ là xạo thôi hả? Hơn nữa, không chỉ một mình cơ sở ở đây, Lotteria còn có nguyên cả một ở khắp nơi từ trong Nam đến ngoài Bắc. Chẳng nhẽ, gà từ hệ thống Lotteria gửi xuống đều dơ hết?!...”

Sau xảy ra sự cố, Lotteria đã trả lại tiền cho chị với lời giải thích không thể chấp nhận được. Quá bức xúc trước thái độ của nhân viên cũng như chất lượng của sản phẩm, chị N.V đã bỏ về và nói lời tạm biệt với thương hiệu Lotteria: “Ăn ở đây từ lúc học cấp 2 lên tới lúc học đại học mà giờ thôi đành chia tay nhau nhé Lotteria.... Riết rồi mất hết niềm tin vào đồ ăn thức uống ghê”.

Đây không phải lần đầu tiên Lotteria Việt Nam gặp bê bối vì thực phẩm bẩn. Theo báo Người lao động, ngày 18/3/2016 công ty Lotteria Việt Nam và 3 cửa hàng trực thuộc tại số 10 và 283 Võ Văn Ngân (quận Thủ Đức) và 68 Lê Văn Việt (quận 9) bị phạt tổng cộng 146 triệu đồng do hàng loạt vi phạm

Thực phẩm của Lotteria không đảm bảo dẫn đến ngộ độc thực phẩm

Thực phẩm của Lotteria không đảm bảo dẫn đến ngộ độc thực phẩm 

Những lỗi lotteria đã mắc phải như: kinh doanh dịch vụ ăn uống không bảo đảm an toàn thực phẩm dẫn đến ngộ độc thực phẩm, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, sử dụng khu vực chế biến không bảo đảm vệ sinh, không có đủ trang thiết bị, dụng cụ phù hợp theo quy định để bảo quản thực phẩm, một số nhân viên chưa được khám sức khỏe hoặc thiếu bảo hộ lao động.

Trước đó, Theo báo Dân trí các mẫu thực phẩm này được lấy hôm 23/12/2014, do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội lấy khi tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin sau khi nhận được phản ánh của người dân việc cửa hàng Lotteria tại địa chỉ số 1 Núi Trúc, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đồ uống Lotteria nhiễm khuẩn gây tiêu chảy

Đồ uống Lotteria nhiễm khuẩn gây tiêu chảy

Tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng Lotteria tại địa chỉ số 1 Núi Trúc, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội có đầy đủ các giấy tờ thủ tục hành chính và đủ điều kiện về an toàn thực phẩm để chế biến, kinh doanh thực phẩm ăn ngay theo quy định của pháp luật.

Trong số 04 mẫu sản phẩm thực phẩm ăn ngay đoàn kiểm tra đã lấy để kiểm nghiệm một số chỉ tiêu về an toàn thực phẩm đã xác định 02 mẫu vi phạm quy định về an toàn thực phẩm gồm mẫu nước trà chanh có hàm lượng Coliform là 23 CFU/ml; mẫu nước uống Milk Cacao có hàm lượng Enterobacteriaceae là 2,2 x 10³ CFU/ml (quy định là không vượt quá 5CFU/ml đối với các loại sữa dạng lỏng).

Trong đó, vi khuẩn Coliform được xem là chỉ số đánh giá ô nhiễm phân trong nguồn nước và các thực phẩm. Còn khuẩn Enterobacteriaceae là một họ vi khuẩn đường ruột gồm nhiều vi khuẩn khác nhau và đều có khả năng gây tiêu chảy.

Lotteria là thương hiệu đồ ăn nhanh được nhiều khách hàng ưa chuộng từ lâu. Tuy nhiên, nhìn lại những bê bối của nhãn hàng này từ trước đến nay, người tiêu dùng đang thực sự hoài nghi về tính an toàn của các sản phẩm mà hãng này đang cung cấp ra thị trường.

Lotteria bị phạt 146 triệu vì gây ngộ độc thực phẩm tập thể(VietQ.vn) - Công ty Lotteria Việt Nam vừa bị phạt tổng số tiền 146 triệu đồng do để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến 60 công nhân phải nhập viện cấp cứu.

Minh Thảo (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang