Louis Vuitton bị coi là không xứng tầm với đẳng cấp đại gia Trung Quốc

author 20:00 02/03/2015

(VietQ.vn) - Hiện nay, người tiêu dùng cao cấp của Trung Quốc đang bỏ qua các hàng hiệu phổ biến để chạy theo các thương hiệu xa xỉ hơn hay là các “hàng độc” đặt trước. "Louis Vuitton đã trở nên quá bình thường", một nữ tỷ phú cho biết.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Theo tin tức mới nhất từ VnEconomy, Trang Business Insider cho biết, tầng lớp thượng lưu Trung Quốc đã không còn hứng thú với những chiếc túi xách hiệu Louis Vuitton đang ngày càng trở nên phổ biến trong giới trung lưu ở nước này. “Tôi chẳng thấy ai mang túi Gucci hay Louis Vuitton cả”, bà Sara Jane Ho, nhà sáng lập trường dậy nghi thức thượng lưu Institute Sarita, nói về khách hàng của mình. “Khách hàng của tôi là những người tinh tế. Họ mua túi Hermes từ 10 năm trước để thể hiện đẳng cấp cao hơn”, bà Ho phát biểu.

Sự khác biệt giữa người tiêu dùng đồ hiệu ở Trung Quốc và Nhật Bản là, ở Nhật, khách hàng ít quan tâm hơn tới chuyện thương hiệu có trở nên quá phổ biến hay không, trong khi giới giàu Trung Quốc rất để ý tới vấn đề này. Người Nhật thường mua hàng hiệu theo mục đích sử dụng, trong khi người Trung Quốc mua đồ hiệu để trở nên nổi bật.

Tầng lớp thượng lưu của Trung Quốc đang quay lưng lại với Louis Vuitton để tìm đến mới những thương hiệu đắt đỏ hơn

Tầng lớp thượng lưu của Trung Quốc đang quay lưng lại với Louis Vuitton để tìm đến thương hiệu đắt đỏ hơn. Ảnh minh họa

 

Hiện nay, người tiêu dùng cao cấp của Trung Quốc đang bỏ qua các hàng hiệu phổ biến để chạy theo các thương hiệu xa xỉ hơn hay là các “hàng độc” đặt trước. Thậm chí, một tín đồ hàng hiệu của Trung còn dõng dạc tuyên bố: "Tôi không thể mua Vuitton, tôi đã nhìn thấy nó quá nhiều, nó chỉ là một thương hiệu cho thư ký”, theo thông tin từ báo điệnt ử Bizlive. 
"Louis Vuitton đã trở nên quá bình thường", một nữ tỷ phú nói với Shaun Rein, Giám đốc Tập đoàn nghiên cứu thị trường Trung Quốc năm 2011. "Mọi người đều có nó. Bạn có thể nhìn thấy nó trong mọi nhà hàng ở Bắc Kinh. Bây giờ tôi thích Chanel hay Bottega Veneta hơn bởi chúng độc quyền hơn”, nữ tỷ phú này nói thêm.

 

Thái Hà (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang