Lữ đoàn Hải quân điều động xe lội nước cứu lụt Quảng Ninh

author 15:27 28/07/2015

(VietQ.vn) - Lữ đoàn 147 Hải quân đã điều xe lội nước tới một số điểm ngập úng nguy hiểm của Quảng Ninh để bảo đảm an toàn cho người dân và hỗ trợ điều tiết giao thông.

Quảng Ninh đã huy động các phương tiện, thiết bị hiện đại nhất để ứng cứu trong mưa lũ. Theo ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh, tỉnh đang dốc toàn lực vào công tác cứu hộ, cứu nạn, đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho người dân. Đặc biệt, Lữ đoàn 147 Hải quân đã điều xe lội nước tới một số điểm ngập úng nguy hiểm để bảo đảm an toàn cho người dân, cũng như hỗ trợ điều tiết giao thông. 

Xe lội nước cứu lũ Quảng Ninh

Lữ đoàn 147 Hải quân điều xe lội nước tới một số điểm ngập úng nguy hiểm của Quảng Ninh để bảo đảm an toàn cho người dân và hỗ trợ điều tiết giao thông. Ảnh: Zing

Được biết, sáng 28/7, ông Nguyễn Văn Đọc chỉ đạo, tất cả các địa phương dừng họp để tập trung công tác phòng, chống sạt lở, lũ quét, ngập úng trên địa bàn.

Tính đến sáng nay, thiệt hại nặng nhất là ở Thành phố Cẩm Phả. Báo cáo sáng nay của Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh cho hay, tại TP. Cẩm Phả, mưa lũ đã làm chết 3 người. Đáng thương nhất là nạn nhân là 3 mẹ con ruột, hai cháu nhỏ 5 tuổi và 7 tuổi tại Khu 9, phường Mông Dương. Ngoài ra, mưa lũ cũng làm 1 người bị thương nhẹ tại phường Cẩm Trung.

TP. Cẩm Phả cũng bị thiệt hại nặng về tài sản. Lũ làm trôi 1 xe bán tải của anh Ánh tại khu 9, phường Mông Dương. Mưa lớn cũng làm ngập cục bộ một số đoạn Quốc lộ 18A (Km 137 - Quang Hanh, Km 144 - đầu tuyến tránh Cẩm Phả, Km 153 - Công ty Than Cao Sơn và Km 157 - cầu vượt đường sắt). Hiện, phường Cẩm Bình bị ngập tại các khu Nam Tiến, Hòa Lạc, Diêm Thủy; Phường Cẩm Phú nước ngập bụng tại khu 7A, 7B. Tại xã Dương Huy nước ngập tại thôn Khe Sim. Tại phường Mông Dương nước ngập tại khu 1, 2, 4, 7, 8, 9, 10 và khu 11; Chợ Cầu Ngầm, trường THCS Mông Dương bị ngập. Tại phường Cửa Ông, đất đá trôi ra đường  tuyến đường nội thị Cửa Ông. Tại Cẩm Tây ngập tại khu Lê Lợi, khu Dốc Thông sập 1 gian nhà dân. Tại Cẩm Thành ảnh hưởng 1 hộ dân đã sơ tán, khu 4B ảnh hưởng 3 hộ dân đã sơ tán, sạt lở đầu nguồn Khe Cát bị đổ cột điện hạ thế; Khu 7 có bệnh viện bị ngập, một phần tường rào bị đổ; 8 nhà dân bị ảnh hưởng. Tại Cẩm Sơn, khu Trung Sơn 1 và Trung Sơn 2 hơn 40 hộ dân bị ngập khoảng 1,2 - 2,0m. Tại Cẩm Thủy, Tổ 4 khu Đập nước 1 hộ  bị ngập 2/3 nhà.

Xe lội nước cứu lũ Quảng Ninh

8 xe lội nước đã được huy động

TP. Cẩm Phả đã di dời tổng số 15 hộ dân trên địa bàn, công tác khắc phục vẫn đang được  thành phố  triển khai. Tổng thiệt hại ước tính khoảng 60,0 tỷ đồng.

Tại TP. Hạ Long, mưa lũ cùng làm 1 người bị thiệt mạng, 1 cháu bé bị thương hiện đã được đưa đi cấp cứu. 

Sáng nay, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh đã yêu cầu các địa phương nhanh chóng triển khai các đoàn kiểm tra tới các khu vực trọng điểm có nguy cơ sạt lở, úng ngập, lũ quét cao để kịp thời có phương án xử lý, khắc phục; kiên quyết di dời dân khỏi khu vực nguy cơ cao về sạt lở, lũ quét.

Về công tác phòng chống mưa lũ những ngày tiếp theo, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh, dự báo từ nay đên hết tháng 7 trời tiếp tục có mưa, có nơi mưa rất to; vì vậy yêu các Giám đốc các Công ty TNHH 1TV Thủy lợi, Giám đốc các Trung tâm Thủy lợi, Chủ tịch UBND các địa phương tăng cường công tác quản lý hồ chứa. Đối với các hồ chứa nhỏ mà đã chứa đến mực nước dâng bình thường nhất thiết phải có người canh gác 24/24 và phải có phương án, vật tư dự phòng như bạt dứa, bao tải để chủ động hạ thấp mức nước khi hồ có nguy cơ tràn.

Ngành giao thông chủ động phương tiện máy móc để đảm bảo thông đường khi bị sự cố sạt lở hay ngập lụt. Đối với các vị trí thoát nước còn nhỏ về khẩu độ, không đủ khả năng tiêu lũ, gây ngập lụt cần tháo dỡ cho thoát nước.

Lực lượng quân đội, công an sẵn sàng cơ động để thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam; Tổng Công ty Đông Bắc chủ động rà soát kiển tra hầm lò, khai trường của mình đảm bảo an toàn; chủ động phối hợp với các địa phương có liên quan trong việc tổ chức, triển khai, khắc phục hậu quả khi có sự cố xảy ra.  

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang