Lú lẫn, ảo giác do lạm dụng thuốc kháng sinh

author 15:09 17/05/2016

(VietQ.vn) -Thuốc kháng sinh có nhiều tác dụng nhưng nếu lạm dụng thuốc có thể gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng đối với sức khỏe đặc biệt có thể gây lú lẫn, ảo giác.

Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã đưa ra cảnh báo về tác dụng phụ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của thuốc kháng sinh. Cùng với đó FDA cũng siết chặt việc bán và sử dụng thuốc bừa bãi của người dân như hiện nay, đặc biệt đối với những loại thuốc kháng sinh mạnh như Cipro thì các hiệu thuộc chỉ được bán khi có sự chỉ định của bác sĩ.

Lạm dụng thuốc kháng sinh có thể gây hại cho cơ thể

Lạm dụng thuốc kháng sinh có thể gây hại cho cơ thể

Việc sử dụng thuốc kháng sinh không còn là điều xa lạ với bất cứ ai trên thế giới, với những bệnh bình thường như đau họng, nhiễm trùng, viêm xoang, viêm phế quản… hay bất cứ căn bệnh gì mọi người cũng thường sử dụng thuốc kháng sinh.

Hầu hết mọi người nghĩ sử dụng thuốc như vậy là tốt, giúp chống nhiễm trùng, bệnh và sẽ khỏi bệnh nhanh hơn. Nhưng thực chất thì không phải như vậy, theo FDA cho biết thuốc kháng sinh có rất nhiều tác dụng phụ và có thể tác dụng phụ của thuốc còn gây bệnh nhiều hơn là việc giúp chữa khỏi bệnh.

Nếu sử dụng không cẩn thận, hay những trường hợp lạm dụng thuốc có thể gây hậu quả đáng tiếc đối với sức khỏe. Nhẹ có thể gây mệt mỏi, căng dây chằng, cơ bắp, đau khớp… và nghiêm trọng hơn có thể gây lú lẫn, ảo giác.

Vậy chỉ nên sử dụng thuốc kháng sinh khi thực sự cần thiết, hãy dừng ngay suy nghĩ dùng thuốc kháng sinh khi có bất cứ bệnh gì vì thực sự chúng chẳng giúp chữa khỏi bệnh mà còn gây thêm bệnh. Cần lưu ý, hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc đặc biệt là thuốc kháng sinh để đạt được hiệu quả cao nhất.

>> Phát hiện trà sữa Feeling Tea sử dụng nguyên liệu không an toàn 

Minh thảo (Theo financialexpress)

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang