Lũ lụt miền Trung: 13 người chết và mất tích do mưa lũ ở Bình Định

authorMạnh Long 06:31 18/12/2016

(VietQ.vn) - Tin tức lũ lụt miền Trung: Bình Định là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất do mưa lũ, toàn tỉnh có 11 người chết và 2 người mất tích.

Theo TTXVN, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết, mưa lũ từ ngày 11/12 đến ngày 17/12 đã gây ngập lụt và nhiều thiệt hại về người và tài sản trên địa bàn tỉnh.

Toàn tỉnh có 11 người chết và 2 người mất tích, 85 nhà bị sập, 37 nhà hư hỏng, 68.948 nhà bị ngập nước, 5.821 hộ phải di dời. Bên cạnh đó, mưa lũ còn làm 5.847ha lúa bị ngập, hư hỏng, 1.732ha hoa màu hư hỏng, 4.825 tấn lương thực bị ngập nước ; 11.650m bờ sông bị sạt lở, 5.000m kè bị hư hỏng và 53.452m kênh mương bị sạt lở, hư hỏng; 17 cầu bị hư hỏng, 76 điểm giao thông bị ách tắc, 65.850m đường giao thông bị sạt lở, hư hỏng…

Lũ lụt miền Trung: 13 người chết và mất tích do mưa lũ ở Bình Định

Lực lượng cứu hộ đưa dân từ vùng lũ lên khu vực an toàn ở xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước. Ảnh: Báo Công An Nhân Dân

Thông tin đăng tải trên báo Công An Nhân Dân, theo ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, từ đầu tháng 12 đến nay, tỉnh Bình Định phải chống chọi với 4 đợt lũ liên tiếp. Mưa lũ gây thiệt hại về tài sản ướt tỉnh 1.230 tỷ đồng.

“Tỉnh Bình Định đã đề nghị Chính phủ và các bộ, ngành xem xét hỗ trợ kinh phí khắc phục cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân, phục vụ sản xuất và hỗ trợ dân sinh, với tổng kinh phí là 500 tỷ đồng”- ông Dũng trao đổi với báo Công An Nhân Dân.

Vũ khí uy lực ‘sát thủ’ tàu săn ngầm Sea Hunter của Mỹ(VietQ.vn) - Tàu săn ngầm Sea Hunter của Mỹ được biệt danh là “sát thủ săn ngầm” hiện đại bậc nhất của Hải quân Mỹ.

Cũng theo TTXVN, chiều 17/12, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định đã có Công điện số 14/CĐ-PCTT yêu cầu các sở, ngành, UBND các địa phương trong tỉnh tập trung chỉ đạo, triển khai các biện pháp cụ thể ứng phó với mưa lũ.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định cũng trực tiếp kiểm tra tình hình mưa lũ, chỉ đạo các sở, ngành liên quan và UBND các cấp tập trung ứng phó với mưa lũ, bảo đảm an toàn tính mạng nhân dân, an toàn hồ chứa, chống ngập úng cho cây trồng. Các địa phương và lực lượng vũ trang đã bố trí lực lượng, phương tiện hỗ trợ nhân dân ứng phó với mưa lũ.

Đến 16h ngày 17/12 , mực nước lũ trên các sông tiếp tục xuống chậm và ở mức trên dưới báo động I; riêng hạ lưu sông Kôn ở mức báo động II – III, có nơi trên báo động III. Hiện nay, tất cả các hồ chứa đã đầy nước, các hồ có tràn xả sâu đang chủ động điều tiết nước về hạ du, các hồ có phai gỗ chưa đóng phai để đảm bảo an toàn đập.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang