Lũ lụt miền Trung: 3 người chết, 6 người bị thương, hơn nghìn căn nhà bị ngập

authorĐỗ Thu Thoan 16:22 15/12/2016

(VietQ.vn) - Đợt lũ lụt diễn ra ở miền Trung đã làm chết 3 người (1 người tại Thừa Thiên Huế), bị thương 6 người (Phú Yên) và làm hư hỏng nhà cửa, tài sản của dân.

Về những thiệt hại do lũ gây ra tại miền Trung, báo Giao thông cho biết, đến hết ngày 14/12, đã có 3 người chết, 6 người bị thương. Toàn khu vực có 49 nhà hư hỏng, 1.029 nhà bị ngập. Về nông nghiệp, đã có 1.691ha lúa bị ngập, hư hỏng; 294ha rau màu và 355ha cây mía bị thiệt hại.

Theo thông tin từ báo Lao động, báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Phú Yên cho biết, đến 13h sáng 14.12, nước đã rút xuống, các vùng bị ngập, chia cắt cơ bản không còn chia cắt, các địa phương đã đưa người dân đi sơ tán về nhà an toàn. 

Công an các địa phương đã huy động 124 lượt cán bộ, chiến sĩ  trực tiếp xuống địa bàn ngập lụt, phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức di dời, sơ tán 600 hộ đến nơi an toàn, cứu hộ 4 hộ dân bị ngập sâu an toàn, và 316 học sinh của 2 trường tiểu học và mầm non về nhà an toàn (huyện Tuy An).

Hiện trường vụ vỡ kênh thoát lũ hồ Đường Đệ, phường Vĩnh Hòa, Nha Trang - Ảnh: LĐ

Theo chi cục phòng, chống thiên tai khu vực miền Trung - Tây Nguyên, tại Khánh Hòa, Gia Lai giao thông đã trở lại bình thường. 

Đến 6h ngày 15.12, có các hồ đang xả theo quy trình vận hành liên hồ chứa, trong đó có 3 hồ đang xả với lưu lượng lớn. Hồ thủy điện xả qua biên giới gồm các hồ TĐ Sê San 4A (lưu vực sông Sê San) ; TĐ Srêpôk 4A (lưu vực sông Srêpôk). Các hồ này xả qua biên giới ở mức bình thường, chưa phải thông tin cho phía Campuchia. Riêng hồ A Lưới xả điều tiết ở mức 200-500 m3/s, có thông tin cho phía tỉnh Se kôn (Lào).

 Ngập lụt do lũ gây thiệt hại lớn cho miền Trung - Ảnh: Người lao động

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đêm nay, không khí lạnh lại được tăng cường, duy trì gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9 ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa). Biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2-4m.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông nên từ nay đến hết ngày 17/12, ở các tỉnh từ Quảng Trị - Bình Định và từ 16-18/12 ở Phú Yên - Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to (tổng lượng mưa trên 200mm), riêng các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế - Bình Định có mưa to đến rất to (300-400mm/đợt).

Đỗ Thu Thoan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang