Lũ lụt miền Trung: Số người chết do mưa lũ tăng vọt

authorMạnh Long 14:55 19/12/2016

(VietQ.vn) - Tin tức lũ lụt miền Trung: Theo thống kê của Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai, số người chết do mưa lũ ở các tỉnh miền Trung tăng thêm 7 người.

Tính đến sáng ngày 19/12, số người chết do mưa lũ ở các tỉnh miền Trung là 24 người, tăng thêm 7 người trong đó Khánh Hòa: 2 người ; Thừa Thiên Huế: 5 người (tăng 1 người); Bình Định: 16 người (tăng 5 người); Phú Yên: 1 người (tăng 1 người).

Lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 2 người mất tích do lũ cuốn ở Bình Định. Số người bị thương cũng tăng thêm 2 người lên con số 16 người.

Lũ lụt miền Trung: Số người chết do mưa lũ tăng vọt

Hôm nay, nhiều nơi trong tỉnh Bình Định vẫn còn ngập sâu. Ảnh Vietnamnet

Mưa lũ cũng làm đổ sập và cuốn trôi 332 ngôi nhà, hư hỏng 118 ngôi nhà. Chịu thiệt hại nặng nề nhất là tỉnh Bình Định. Hiện vẫn còn 6150 ngôi nhà bị ngập nước.

Bên cạnh đó, 19.128ha lúa, 9.806ha hoa màu và 3.778ha cây trồng hàng năm bị ngập, hư hại, 1.381 con gia súc, 62.346 con gia cầm bị chết và cuốn trôi. Nhiều tuyến đường, cầu cống bị sạt lở, hư hỏng gây khó khăn cho giao thông.

Top 4 ô tô cũ giá rẻ chỉ dưới 350 triệu của Chevrolet(VietQ.vn) - Dưới đây là những mẫu ô tô cũ giá rẻ, chỉ dưới 300 triệu của Chevrolet; gợi ý cho những ai muốn mua ô tô cũ giá rẻ.

Chưa tính đến ba tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất là Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định mà tổng thiệt hại ước tính đã lên đến 783 tỷ đồng.

Trước tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai yêu cầu các địa phương vùng lũ tiếp tục theo dõi diễn biến mưa lũ, xả nước các hồ chứa. Khẩn trương cứu chữa người bị thương, tiếp tục huy động lực lượng tìm kiếm người mất tích và thăm hỏi động viên những gia đình có người bị chết.

Tiếp tục kiểm tra, hỗ trợ kịp thời lương thực, nước uống và các nhu yếu phẩm khác cho nhân dân vùng bị ngập, nhất là các khu vực ngập sâu, kiên quyết không để người dân nào bị đói, rét theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Huy động lực lượng giúp dân vệ sinh nhà ở, trường học khử trùng tại những khu vực lũ rút đảm bảo môi trường phòng chống dịch bệnh, ổn định đời sống, sinh hoạt nhân dân.

Thống kê đánh giá thiệt hại, khẩn trương tổng hợp nhu cầu cứu trợ khẩn cấp phục hồi sản xuất, hệ thống cơ sở hạ tầng. Tổ chức kiểm tra đảm bảo an toàn các hồ chứa nhất là hồ Vạn Hội và các hồ chứa đang xả lũ. Tiếp tục thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ và Ban chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai và Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn.

Mạnh Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang