Lũ ống ở Mù Cang Chải làm 15 người thiệt mạng, tìm thấy xác 2 nạn nhân

author 13:01 03/08/2017

(VietQ.vn) - Đến 12 giờ trưa ngày 3/8, số người thiệt mạng do lũ ống gây ra tại Mù Cang Chải đã tăng lên 15 người, đã tìm thấy xác 2 nạn nhân.

Thông tin từ ông Trần Thế Hùng - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó ban thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, đến 12 giờ trưa ngày 3/8, số người thiệt mạng do lũ ống gây ra tại Mù Cang Chải đã tăng lên 15 người, đã tìm thấy xác 2 nạn nhân. Cơn lũ ống cũng làm 14 nhà sập hoàn toàn và 26 nhà bị cuốn trôi.

lũ ống ở mù cang chải

Hình ảnh tan hoang tại thị trấn Mù Cang Chải sau cơn lũ ống đêm qua (2/8).

Hiện nay, công tác khắc phục hậu quả đang được huyện Mù Cang Chải triển khai, các lực lượng công an, quân đội...  và chính quyền địa phương đang khẩn trương giúp các hộ dân bị thiệt hại khắc phục hậu quả.

Trước mắt, huyện hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ gia đình bị nước cuốn trôi và bố trí hỗ trợ nơi ăn, nghỉ cho các hộ bị thiệt hại nhà cửa hoàn toàn, chỉ đạo ngành y tế chuẩn bị tốt các phương tiện cấp cứu, thuốc men để kịp thời cấp cứu những người bị thương do mưa lũ.

Cơn lũ ống đêm 2/8 lao qua trung tâm thị trấn Mù Cang Chải với tốc độ khủng khiếp, gần như cuốn phăng mọi thứ trên đường đi của lũ. Các thiệt hại công trình công cộng như trường học, sân vận động... Thiệt hại về cơ sở vật chất đang tiếp tục thống kê.

H.NGUYÊN

Chủ tịch xã Trạm Tấu Giàng A Chư: 'Ố, ở đây làm giấy chứng tử chỉ tí là xong'(VietQ.vn) - Nhiều địa phương vùng sâu, vùng xa khi được hỏi về thời gian làm thủ tục cấp giấy chứng tử cho biết “chỉ một tí là xong”. Thế nhưng ở phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội lại mất đến cả một ngày.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang