Lừa 23 cô gái bán cho đàn ông Trung Quốc, Hàn Quốc

author 15:21 22/03/2016

Sương dụ dỗ nhiều cô gái có hoàn cảnh khó khăn, học vấn thấp rồi bán họ sang nước ngoài.

Ngày 22-3, TAND cấp cao tại TP HCM đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ,  tuyên y án 6 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Thị Sương (58 tuổi, quê Tây Ninh) về tội mua bán người. HĐXX nhận định không có tình tiết gì mới đặc biệt để xem xét bị cáo có vai trò chủ mưu, cầm đầu này.

Xử sơ thẩm TAND tỉnh Tây Ninh còn tuyên phạt sáu bị cáo khác mức án từ 3-4 năm tù về cùng tội trên.

Bị cáo Nguyễn Thị Sương tại phiên tòa.

Theo hồ sơ, tháng 8-2013, Sương dụ dỗ nhiều cô gái có hoàn cảnh khó khăn, học vấn thấp ở Tây Ninh và các tỉnh miền Tây xuất ngoại. Sương dùng chiêu bài giới thiệu cho các cô lấy chồng ngoại quốc, có công việc và cuộc sống sung túc. Nhưng thực chất, Sương là móc nối với các đồng bọn bán họ cho đàn ông Trung Quốc, Hàn Quốc làm vợ. Sương hưởng lợi từ 8-10 triệu đồng mỗi khi bán được một cô.

Sau một năm "khấm khá", Sương mở rộng đường dây. Sương tuyển thêm các cô gái đưa lên Sài Gòn tổ chức dạy tiếng Hoa và Hàn Quốc cho các cô gái ngay tại nhà. Đồng thời Sương đưa những người đàn người Trung Quốc, Hàn Quốc có nhu cầu lấy vợ sang Việt Nam xem mặt. Những người đàn ông này phải chi từ 100 đến 250 triệu đồng để có được vợ.

Các cô gái khi theo chồng qua nước ngoài có cuộc sống khó khăn, không có công việc ổn định. Họ lại bị chồng bạo hành, giữ hết các giấy tờ tùy thân nên một số cô trốn về Việt Nam tố cáo Sương và đồng bọn.

Giữa tháng 10-2014, Sương tuyển 3 cô gái mang lên khách sạn ở quận 6 để những người ngoại quốc xem mặt. Mấy hôm sau, khi làm thủ tục cho các cô gái xuất cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất thì Sương và đồng bọn bị cơ quan chức năng bắt giữ. Tổng cộng, Sương đã lừa bán 23 cô gái.

Theo PLO


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang