Lừa 68.000 người thu 1,1 nghìn tỷ: ‘Bộ sậu’ Liên Kết Việt đã làm như nào?

author 14:28 30/08/2019

(VietQ.vn) - Công ty đa cấp Liên Kết Việt nói dối để thu 1.100 tỷ đồng của 68.000 nhà đầu tư.

Vnexpress thông tin, trong cáo trạng lần hai ra ngày 29/8, Lê Xuân Giang (48 tuổi, chủ tịch HĐQT Công ty CP Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam - Công ty Liên Kết Việt) bị VKSND Tối cao truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

6 thuộc cấp bị truy tố cùng tội danh với ông Giang gồm: Lê Văn Tú (34 tuổi, tổng giám đốc), Nguyễn Thị Thủy (49 tuổi, phó tổng giám đốc) và Lê Thanh Sơn (31 tuổi), Trịnh Xuân Sáng (44 tuổi), Nguyễn Xuân Trường (52 tuổi), Vũ Thị Hồng Dung (45 tuổi).

 Trùm đa cấp Lê Xuân Giang (giữa ảnh) trong một buổi trao thưởng khách hàng

Ngày 26/1/2018, VKSND Tối cao ra cáo trạng lần một song bị TAND Hà Nội trả lại hồ sơ, yêu cầu làm rõ thêm bị hại và số tiền thiệt hại. Tại cáo trạng lần hai, số bị hại đã tăng từ 66.000 người lên 68.000 người; tổng tiền bị chiếm đoạt cũng tăng hơn 100 tỷ đồng.

Trí thức trẻ dẫn cáo trạng vụ án cho hay, Lê Xuân Giang thành lập và điều hành Công ty Cổ phần tập đoàn thiết bị y tế BQP (Công ty BQP) và Công ty cổ phần Liên Kết Việt. Trong đó, Công ty cổ phần Liên Kết Việt được cấp giấy phép kinh doanh bán hàng đa cấp với hàng hóa do Công ty BQP sản xuất.

Từ tháng 3/2014 đến 11/2015, bảy bị can trên đã sử dụng thủ đoạn gian dối, tạo dựng và cung cấp thông tin sai lệch để tạo lòng tin về hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Liên Kết Việt và Công ty BQP.

Các bị can đã lừa dối bằng cách giới thiệu Công ty Liên Kết Việt là công ty con của Công ty BQP, trong đó Lê Xuân Giang và các lãnh đạo của công ty là cán bộ của Bộ Quốc phòng.

Các sản phẩm kinh doanh là sản phẩm liên doanh, liên kết sản xuất với các doanh nghiệp, cơ quan uy tín của Bộ Quốc phòng, đã được thử nghiệm, đưa vào sử dụng tại các bệnh viện trung ương.

Các bị can còn giới thiệu Cty Liên Kết Việt và Công ty BQP là những doanh nghiệp kinh doanh đúng pháp luật, có lợi nhuận cao, có nhiều đóng góp với xã hội nên được lãnh đạo Nhà nước, được các cơ quan có thẩm quyền đánh giá cao, ghi nhận qua việc được Thủ tướng Chính phủ và UBND TP Hồ Chí Minh tặng bằng khen...

Vụ Sunhouse xả thải gây ô nhiễm môi trường: Cảnh sát môi trường sẽ vào cuộc(VietQ.vn) - Như Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn) phản ánh trước đó, người dân xã Ngọc Liệp – Quốc Oai (Hà Nội) nhiều năm qua phải sống chung với ô nhiễm từ nguồn nước thải và khói xả thải của nhà máy sản xuất Sunhouse đóng trên địa bàn.

Tuy nhiên, cáo trạng xác định, các bằng khen, giấy chứng nhận đều do Lê Xuân Giang nhờ người khác làm giả.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang