Thiếu nữ 16 tuổi bị người yêu lừa bán lấy 2,8 triệu đồng

author 09:49 01/04/2015

(VietQ.vn) - Đang tâm lừa bán người yêu với mức giá rẻ mạt 2,8 triệu đồng, trước vành móng ngựa, đối tượng không dám ngoảnh lại nhìn nạn nhân một lần.

Theo tin tức đã đưa trên báo Vietnamnet, ngày 31/3, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử tội 'Mua bán người'.bán người' với 4 đối tượng Trịnh Đình Luật, Nguyễn Đức Long, Dương Như Đạt và Nguyễn Văn Quân.

 Được biết, tháng 3/2012, Trịnh Đình Luật (SN 1990, ở huyện Quốc Oai, Hà Nội) quen biết và có quan hệ yêu đương với chị H. (16 tuổi, quê ở Phú Thọ) là nhân viên cùng làm tại một quán karaoke ở huyện Thạch Thất.

Bọn mua bán người qua biên giới phải đối mặt với vành móng ngựa

Bọn mua bán người qua biên giới phải đối mặt với vành móng ngựa. Ảnh Vietnamnet

Sau gần 1 tháng làm thuê tại đây, tháng 4/2012, Trịnh Đình Luật về quê huyện Quốc Oai. Thất nghiệp, không có tiền, hắn suốt ngày lang thang, đàn đúm với bạn bè, trong đó có hai đối tượng là Nguyễn Đức long (SN 1993) và Dương Như Đạt (SN 1991), Luật được Đạt cho biết đang cần tìm các cô gái bán sang Trung Quốc. Đạt nhờ Long và Luật tìm "hàng" cho anh ta và cả hai đã đồng ý.

Theo lời của Đạt, mỗi cô gái đưa sang Trung Quốc nếu xấu thì cũng có khoảng 7-8 triệu đồng, còn đẹp thì bỏ túi trên 10 triệu đồng.Luật nảy sinh ý định lừa bán chính người yêu của mình. Anh ta nói với Đạt và được Đạt đồng tình. Cả hai vạch kế hoạch đưa H. đến nhà Phạm Văn Dung (anh rể của Đạt, nhà ở thị xã Sơn Tây) để Dung đưa chị H. Sang Trung Quốc.

Thực hiện kế hoạch, Luật đến đón H. rồi đưa đến nhà Dung, ở chơi khoảng 3 ngày, sau đó cùng nhóm bạn đưa chị H. đến một nhà nghỉ ở thị xã Sơn Tây. Tại đây, cả bọn sử dụng ma túy "đá" do Dung cung cấp. Tối hôm sau, Luật rủ bạn gái cùng đến nhà chị gái ở Lạng Sơn để lấy tiền. Ngoài chị H, còn có một cô gái tên Trang – cũng là nạn nhân của nhóm đối tượng này và 1 đối tượng tham gia vào đường dây buôn người Nguyễn Văn Quân.

Ở tạm mấy hôm, Luật lên lịch đưa bạn gái đi Lạng Sơn, tuy nhiên, lịch trình chuyến đi thay đổi khi chiếc xe khách chở Luật, Quân, Trang và H. ngược lại Móng Cái, Quảng Ninh. Đến thị xã giáp biên giới Trung Quốc,  Hắn bỏ chị H. cho những kẻ buôn người đưa cô gái 16 tuổi bán cho một chủ chứa mại dâm ở bên kia biên giới.

Khi đáp xe khách về Hà Nội được mấy hôm, Luật và Long đến nhà Dung nhận 2,8 triệu đồng. Luật khai rằng, số tiền đó, hai tên đưa nhau đi ăn phở và trả tiền taxi hết 1,3 triệu đồng.

Đến ngày 18/1/2014, chị H. trốn qua đường tiểu ngạch về Lạng Sơn rồi đi xe khách về nhà và làm đơn tố cáo những kẻ đã đẩy cuộc đời mình vào đường tăm tối. Chị H. khai, thời gian bị đưa sang Trung Quốc làm gái bán dâm, chị bị đánh đập, ép phải tiếp khách. Quá trình điều tra, Dung và Đạt bỏ trốn. Ngày 6/8/2014, Đạt ra đầu thú. Cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã đối với Dung.

Kẻ lừa bán người yêu không dám quay đầu nhìn nạn nhân lấy một lần

Kẻ lừa bán người yêu không dám quay đầu nhìn nạn nhân lấy một lần. Ảnh VOV

Ngày 31/3, Luât, Long, Đạt, Quân bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử tội 'Mua bán người'.  Trước vành móng ngựa sáng 31/3, Luật không dám quay xuống nhìn bạn gái dù chỉ một lần. Còn chị H. thì cứ lầm lũi co mình ở một góc tòa.

Với việc coi nhân phẩm, giá trị con người rẻ rúm như một món hàng, HĐXX khẳng định, cần phải có mức án thích đáng mới đủ sức răn đe các các bị cáo. Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Luật, Đạt và Quân mỗi người 8 năm tù giam. Riêng bị cáo Long nhận 7 năm tù về tội 'Mua bán người'.

Phương Khanh (T/h)



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang