Lừa chạy công chức gần nửa tỷ đồng

author 11:16 16/08/2013

Lâm nhận tiền và hứa xin vào các ngành giáo dục, hải quan, ngân hàng, y tế… cho khoảng 10 nạn nhân. Tổng số tiền Lâm chiếm đoạt ước tính hơn 800 triệu đồng.

Công an Thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Thanh Lâm (24 tuổi, nhân viên hợp đồng của chi nhánh Điện lực Thuận An, tỉnh Bình Dương) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
 
Theo điều tra, Lâm tự giới thiệu với nhiều người mình là nhân viên hải quan, có người quen làm việc tại Sở Giáo dục - Đào tạo và Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương nên có thể chạy việc trong địa bàn tỉnh Bình Dương, giúp nhiều người trở thành CNVC. 
 

Nhiều người sẵn sàng chi số tiền lớn để được vào làm việc nhà nước (ảnh internet)
Nhiều người sẵn sàng chi số tiền lớn để được vào làm việc nhà nước (ảnh internet)


Tin lời Lâm, ông Hoàng Văn C. (53 tuổi, ngụ Dĩ An) đã đưa trước cho Lâm khoảng 450 triệu đồng để chạy việc cho hai con ruột vào làm hải quan tại Cảng VISP và làm thẩm định viên tại Ngân hàng Argibank.
 
Đầu tháng 7-2013, Lâm đưa cho các con ông C. 2 tờ giấy quyết định nhận công tác do Sở Nội vụ và Cục Hải quan tỉnh Bình Dương cấp. Mới đây, con ông C. phát hiện 2 quyết định này là giả nên tố giác với công an.
 
Ngoài ra, từ tháng 3-2013 tới nay, Lâm đã nhận tiền, hứa xin vào các ngành giáo dục, ngân hàng, hải quan, y tế… cho khoảng 10 nạn nhân. Thậm chí, có giáo viên còn đưa tiền nhờ Lâm chạy chức hiệu phó ở một trường. Tổng số tiền Lâm chiếm đoạt là hơn 800 triệu đồng.

Theo NLD
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang