Gợi ý cách lựa chọn quà trung thu an toàn cho trẻ

author 10:50 01/09/2015

(VietQ.vn) - Tết Trung thu đang tới gần, thị trường đồ chơi cho trẻ em ngày càng trở nên sôi động. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh chưa thực sự chú trọng đến sự an toàn và ý nghĩa giáo dục cho trẻ khi lựa chọn đồ chơi.

Những mối nguy hại tiềm tàng trong các loại đồ chơi trung thu, đặc biệt là đồ chơi không rõ nguồn gốc vẫn khiến nhiều phụ huynh lo lắng khi lựa chọn đồ chơi cho con em mình. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần biết những lưu ý nhỏ để chọn được đồ chơi trung thu an toàn nhưng vẫn hấp dẫn đối với các bé.

Hàng phải có xuất xứ, nhãn mác rõ ràng

Các mặt hàng đồ chơi cho trẻ em hiện được bày bán tràn lan ngoài đường, chợ, phố đêm… nhưng chất lượng và độ an toàn của chúng thì không ai dám chắc. Những mặc hàng này đa phần không thấy ghi nguồn gốc xuất xứ và gắn nhãn mác rõ ràng, do công ty nào sản xuất hay cung cấp, thành phần chất liệu là gì… Vì vậy, việc lựa chọn đồ chơi có xuất xứ rõ ràng rất quan trọng đối với sự an toàn của trẻ. 

Chọn đồ chơi phù hợp với lứa tuổi

Với trẻ từ 1-4 tuổi bố mẹ nên chọn những đồ chơi đơn giản, nhiều màu sắc như xúc xắc, các loại sách, truyện bằng vải để trẻ làm quen, các đồ chơi phát nhạc… Không chọn mua đồ chơi quá to, hay quá nhỏ dễ khiến trẻ nuốt vào người, hay những đồ chơi nhiều góc nhọn có thể gây nguy hiểm khi trẻ ngã vào.

Lựa chọn đồ chơi trung thu an toàn cho trẻ cần được chú trọng

Lựa chọn đồ chơi trung thu an toàn cho trẻ cần được chú trọng 

Đồ chơi truyền thống

Xã hội hiện đại, thị trường đồ chơi trẻ em ngày càng rộng lớn, tuy nhiên, với Tết Trung thu cổ truyền thì đồ chơi dân gian cho bé là lựa chọn không tồi. Bởi khi tổ chức bày cỗ, trông trăng, thật tuyệt vời khi bé được chơi những chiếc đèn ông sao, đèn cá chép, đèn kéo quân và các loại trống, đầu sư tử hay mặt nạ.

Những trò chơi truyền thống được sản xuất thủ công tuy không được thiết kế cầu kì nhưng lại khá an toàn và có giá thành rẻ. Màu sắc của các đồ chơi này cũng rất đẹp, đa dạng, phù hợp với cả bé gái và bé trai. Tặng đồ chơi dân gian cho bé cũng là một cách để bạn dạy bé văn hóa truyền thống, lịch sử và giúp bé hiểu được ý nghĩa của ngày Tết Trung thu.

Đồ chơi tăng cường thể chất

Phải kể đến những loại đồ chơi sau đây trong nhóm phát triển thể chất như: nhà bóng cho bé, cầu trượt, xích đu, bể bơi cho bé… Đây là những món đồ chơi giúp bé thỏa sức sáng tạo và tăng cường vận động. Có thể “làm mới” ngày lễ của bé bằng cách tổ chức phá cỗ trong nhà bóng hoặc dưới nước bằng những loại đồ chơi này. Bé sẽ cực kì thích thú và nhớ mãi kỷ niệm ngọt ngào này.

Thị trường trung thu đồ chơi trẻ em vào dịp Tết trung thu vô cùng đa dạng

Thị trường trung thu đồ chơi trẻ em vào dịp Tết trung thu vô cùng đa dạng

Đồ chơi vận động thể chất sẽ giúp bé có được sức khỏe tốt để vui đón trung thu lại vừa giúp con cải thiện hệ tiêu hóa và cải thiện vóc dáng mỗi ngày. Các món đồ chơi này còn rất phù hợp để bé vui chơi hàng ngày hay những dịp cuối tuần không có điều kiện ra ngoài.

Đồ chơi phát triển trí tuệ

Điểm cộng của loại đồ chơi thông minh này là bé không chỉ chơi trong dịp trung thu mà còn có thể thỏa sức vui đùa trong tất cả các ngày khác trong năm. Có thể mua tặng bé những bộ xếp hình, các loại tranh ghép động vật, phong cảnh, đồ chơi ghép hình bằng gỗ… Những loại đồ chơi này sẽ giúp bé vừa học vừa chơi, tăng khả năng ghi nhớ, nhận biết và làm quen với thế giới xung quanh, phát triển ngôn ngữ nhanh và toàn diện hơn.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang