Lựa chọn gì khi đầu tư condotel tại Việt Nam?

author 05:58 17/08/2018

(VietQ.vn) - Trong bối cảnh các dự án căn hộ khách sạn đang nở rộ để đón dòng vốn đầu tư, thì NĐT càng cần xem xét kỹ lưỡng nhiều yếu tố để có thể chọn được sản phẩm an toàn và sinh lời tốt.

Du lịch trên đà tăng trưởng

Với những tiềm năng to lớn về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, văn hóa và con người, Việt Nam đã và đang trở thành điểm đến rất hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế.

Theo nghiên cứu gần đây của Indochina Capital, ngành du lịch Việt Nam có một sự thay đổi rõ rệt thể hiện mức tăng trưởng đáng kinh ngạc trong giai đoạn 2013-2017, đặc biệt là sự gia tăng về nhu cầu sử dụng khách sạn và chuyến bay.

So với khu vực, tỷ lệ tăng trưởng hàng năm kép (CAGR) về khách quốc tế là 14% trong 5 năm qua, ngang bằng với Thái Lan, nước có chỉ số cao nhất ở Đông Nam Á trong cùng giai đoạn. Trong 7 tháng đầu năm 2018, Việt Nam đã đón 9 triệu lượt khách quốc tế, tăng 25,4% so với cùng kỳ năm trước.

Sự tăng trưởng của ngành du lịch được cho là được đóng góp bởi nhiều yếu tố như chính sách miễn visa của Chính phủ, cơ sở hạ tầng, kết nối vùng được cải thiện, dân số trẻ, sự gia tăng tầng lớp trung lưu trong xã hội…

Việc đi du lịch lại càng dễ dàng hơn bao giờ hết với sự nổi lên của các nền tảng thân thiện như chia sẻ phương tiện vận chuyển và chia sẻ căn hộ.

Ông Bryan Chan, đại diện của Tập đoàn InterContinental, cho rằng sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch tại Việt Nam chính là cơ hội để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng ở nhiều phân khúc khác nhau.

Condotel – Sản phẩm du lịch và đầu tư

Những năm gần đây, sự xuất hiện của các sản phẩm nghỉ dưỡng, trong đó có condotel đã đáp ứng nhu cầu tăng trưởng “nóng” về du lịch tại Việt Nam, đồng thời thỏa mãn nhu cầu đầu tư của giới trung lưu.

Trong năm 2017, gần 23.000 căn condotel đã được chào bán, và 60% dòng tiền trên thị trường bất động sản đổ vào loại sản phẩm này. Với nhà đầu tư (NĐT), condotel vừa giúp họ được sở hữu tài sản, để nghỉ dưỡng khi đi du lịch, vừa mang lại thu nhập ổn định từ khai thác cho thuê mà không phải tự quản lý tài sản, tự kinh doanh.

Theo CBRE Việt Nam, tính đến hết năm 2017, tổng nguồn cung lưu trú gồm khách sạn 4-5 sao, condotel và biệt thự biển được ghi nhận nhiều nhất là tại Nha Trang với hơn 24.000 căn, trong khi số lượng này ở Phuket - 1 địa điểm hot về du lịch của Thái lan đã lên đến hơn 98.000 căn.

Như vậy là, nguồn cung condotel tại Việt Nam, đặc biệt là những sản phẩm chất lượng cao, vẫn còn khá hạn chế so với tiềm năng du lịch, và gần như rất ít tại các điểm đến mới nổi như Thanh Hóa, Hải Phòng, Quy Nhơn, Quảng Bình…

Xét về khía cạnh cầu, rất nhiều NĐT chọn mua condotel khi nhìn vào tỷ lệ cam kết lợi nhuận hấp dẫn từ chủ đầu tư, thường từ 8-12%/năm trong nhiều năm liên tiếp.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia trong ngành, ngoài tỷ lệ lợi nhuận, NĐT cần xem xét kỹ lưỡng tất cả các yếu tố trước khi xuống tiền như pháp lý, uy tín chủ đầu tư, đơn vị vận hành, lợi thế sản phẩm…Nếu các điều kiện này được đảm bảo, thì condotel có thể được coi là một kênh đầu tư an toàn và dài hạn, mang lại dòng tiền đều đặn hàng năm cho chủ sở hữu.

Lựa chọn nào trong phân khúc condotel?

Khách sạn Best Western Premier Quang Binh

Với khách sạn Best Western Premier Quang Binh thuộc đại dự án FLC Quang Binh Beach & Golf Resort, NĐT và khách hàng có thể tìm thấy những lợi thế riêng biệt từ những sản phẩm condotel nơi đây.

Về tiềm năng du lịch, Quảng Bình đang là một trong những địa điểm “hot” tại Việt Nam, nổi tiếng với loại hình du lịch tâm linh, du lịch hang động, du lịch mạo hiểm; và FLC Quảng Bình chính là mảnh ghép cuối cùng về “tứ giác” phát triển du lịch tại Quảng Bình – du lịch nghỉ dưỡng.

Best Western Premier Quang Binh là dự án khách sạn theo tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên được vận hành và quản lý bởi đơn vị quản lý khách sạn hàng đầu thế giới Best Western, với dòng thương hiệu cao cấp nhất Best Western Premier, tại Quảng Bình.

Ngoài ra, thương hiệu uy tín của chủ đầu tư Tập đoàn FLC cùng với quy hoạch đồng bộ của toàn khu quần thể sẽ là những “bảo chứng” cho các sản phẩm condotel tại dự án này.

Chỉ cần vốn đầu tư ban đầu 500 triệu đồng, khách hàng đã có thể sở hữu một căn hộ khách sạn theo tiêu chuẩn quốc tế ngay tại bờ biển thơ mộng của Quảng Bình.

Về chính sách cho thuê, khách hàng có thể lựa chọn theo chính sách 1A để nhận về cam kết lợi nhuận tối thiểu 10%/năm trên giá trị căn hộ trong 5 năm đầu tiên; hoặc theo chính sách 1B nhận trước lợi nhuận năm đầu, tương ứng 12%/giá bán căn hộ, và 90% lợi nhuận sau thuế từ cho thuê từ năm thứ 2 đến năm thứ 5. Từ năm thứ 6, tỷ lệ chia sẻ lợi nhuận duy trì là 85:15 cho cả 2 phương án (85% thuộc về chủ căn hộ và 15% cho đơn vị quản lý).

Trải dài trên khu đất rộng 3,4 hecta, khách sạn có tổng số 561 căn hộ condotel, chủ yếu có diện tích từ 43-55,5m2. Điểm nhấn là có tới 96% số căn hộ hướng biển và 4% còn lại hướng sân golf và khu cảnh quan xanh mát.

Best Western Premier Quang Binh dự kiến có thể đón tiếp trên 2.000 du khách vào dịp cao điểm, kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến không thể bỏ qua khi du khách tới Quảng Bình.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Đại lý phân phối: CenLand, Central Real, Lộc Sơn Hà, Iland, Đại Phú Thành, Mizarland, Redland, Rubyland, Starland Link, Quảng Bình Group

Fanpage: https://www.facebook.com/flcquangbinhgolfresort

Website: http://flcquangbinh.vn/ Hotline: 0908.062.456

Thu Hải

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang