Lựa chọn khăn giấy ướt đảm bảo chất lượng như thế nào?

author 09:39 03/04/2018

(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia, các sản phẩm khăn giấy ướt đạt chất lượng phải đáp ứng những tiêu chuẩn cần thiết, và dưới đây là những tiêu chuẩn này.

Gần đây, khăn giấy ướt đang trở thành hàng tiêu dùng phổ biến, gần như không thể thiếu trong đời sống, đặc biệt thiết yếu trong việc chăm sóc trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, bởi công năng và tiện ích vượt trội so với các phương pháp làm sạch thông thường.

Theo các chuyên gia, nguyên liệu làm khăn giấy ướt chủ yếu từ vải không dệt tương đối mềm mại, có khả năng thấm hút tốt, dễ dàng làm sạch và lau khô.

Một số ít thương hiệu còn bổ sung cả hoạt chất chống hăm, chống răm và kháng khuẩn.

Tuy nhiên, việc tiếp xúc trực tiếp với những bộ phận bên ngoài của cơ thể như miệng, chân tay, bộ phận sinh dục của cả người lớn và trẻ em, nếu không có quy định về liều lượng và thởi gian sử dụng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và vẻ đẹp của cơ thể.

 Đa dạng các loại khăn giấy ướt được bày bán trên thị trường, người tiêu dùng cần có kiến thức trong việc lựa chọn sản phẩm bảo đảm chất lượng. Ảnh: Hoàng Lê

 

 

Theo Th.s Lê Văn Hậu, Trưởng phòng thí nghiệm thái dệt, trung tâm thí nghiệm dệt may – Viện dệt may, trên thị trường hiện nay có rất nhiều các nhãn hiệu khăn ướt với mức giá khác nhau, đi kèm với đó là chất lượng khác nhau. Đã có trường hợp người tiêu dùng mua phải các sản phẩm kém chất lượng hoặc bị kích ứng khi sử dụng khăn ướt.

Thực tế cho thấy, bên cạnh các nhãn hàng có tên tuổi, chất lượng trên thị trường cũng xuất hiện một số sản phẩm không rõ nguồn gốc và không đảm bảo về chất lượng.

Vì vậy, để đáp ứng được việc mua được những sản phẩm đúng chất lượng, người tiêu dùng cần đặc biệt quan tâm đến yêu cầu về chất lượng ghi nhãn.

Theo đó, trên bao gói khăn ướt phải được ghi nhãn đầy đủ và rõ ràng, ít nhất với các nội dung như: thành phần định lượng; số lô sản xuất; đối với những sản phẩm có độ ổn định dưới 30 tháng bắt buộc phải ghi ngày hết hạn; hướng dẫn sử dụng, bảo quản; thông tin, cảnh báo; năm sản xuất.

Các chi tiết khác bao gồm: Tên, thương hiệu, địa chỉ nhà sản xuất hoặc nhập khẩu, phân phối; tên và nhãn hiệu sản phẩm; đối tượng sử dụng (trẻ em dưới 36 tháng hoặc các đối tượng khác); mục đích sử dụng; kích thước, số lượng miếng khăn ướt trong mỗi gói; số hiệu tiêu chuẩn công bố áp dụng.

Còn theo Ban Kỹ thuật tiêu chuẩn quốc gia, thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng thì khăn ướt đạt yêu cầu, về ngoại quan là sản phẩm không có các “khuyết tật” cơ học như vết thủng, rách; khăn ướt phải sạch, không có vết ố hay các tạp chất lạ; bề mặt khăn không được có các xơ sợi còn bám lại; hình dáng khăn ướt phẳng, cân đối, các nếp gấp thẳng, đều...

Lâm Anh

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang