Lựa chọn khăn ướt an toàn cho trẻ, cần dựa trên những tiêu chí nào?

author 14:59 11/10/2020

(VietQ.vn) - Trên thị trường hiện nay có không ít loại khăn ướt với giá cả và thương hiệu khác nhau. Vậy người tiêu dùng cần lưu ý những tiêu chí nào để lựa chọn một sản phẩm an toàn và tốt nhất.

Chất liệu mềm mại, không gây kích ứng

Hẳn mẹ đã biết làn da bé sơ sinh vô cùng mỏng manh và nhạy cảm? Da bé chỉ mỏng bằng 1/5 làn da người lớn nên rất dễ bị trầy xước và cũng mẫn cảm hơn khi tiếp xúc trực tiếp với chất liệu của khăn ướt. Chính vì vậy, khăn ướt tốt nhất cho trẻ sơ sinh cần phải có chất liệu mềm mại, không gây kích ứng da của bé. Mẹ nên ưu tiên những loại khăn giấy ướt có bề mặt mềm mại, êm ái cho da bé khi tiếp xúc. Khăn ướt em bé có thương hiệu được làm từ sợi tự nhiên với hàm lượng bột giấy cao mang đến cho bé sự êm mềm, dịu nhẹ cho làn da mỏng manh của các thiên thần bé con.

Việc lựa chọn khăn ướt, đặc biệt là sử dụng cho trẻ nhỏ vô cùng quan trọng  

Khả năng làm sạch hiệu quả

Khăn ướt cho bé được sử dụng để vệ sinh sau mỗi lần mặc tã, hoặc vệ sinh chân tay cho bé trước khi ăn. Vì vậy, tính năng làm sạch cũng là một trong những tiêu chí quan trọng mẹ cần lưu ý nếu muốn chọn khăn ướt tốt nhất cho trẻ sơ sinh.

So với các loại khăn ướt thông thường, khả năng làm sạch của khăn ướt em bé có thương hiệu, nhãn hiệu đăng ký, nổi tiếng cao hơn gấp 4 lần, làm sạch tới 99,9% vi khuẩn nhờ công nghệ bột giấy tự nhiên độc quyền với hàm lượng bột giấy cao. Chỉ với 1 lần lau, những vết bẩn trên mông, tay và chân bé sẽ được làm sạch hiệu quả mà không dây bẩn đến tay của mẹ.

Thành phần an toàn, không chứa nhiều hương liệu, hoá chất

Để chọn được loại khăn ướt tốt nhất cho trẻ sơ sinh, mẹ nên lưu ý thành phần có trong khăn ướt. Mẹ nên ưu tiên những loại khăn ướt cho bé có thành phần tự nhiên, lành tính cũng như có tác dụng chăm sóc, dưỡng ẩm da như ca cao, bơ hạt mỡ…

Ngoài ra, mẹ cũng nên lưu ý hương liệu trong sản phẩm. Rất nhiều thương hiệu khăn ướt cho bé thường thêm các loại hoá chất tạo mùi để mang đến cảm giác dễ chịu. Tuy nhiên, với làn da non nớt và mẫn cảm của bé sơ sinh, những loại hương liệu hoá chất này có thể gây kích ứng và khiến da bé nổi mẩn ngứa khó chịu.

Sản phẩm có chứng nhận, nguồn gốc rõ ràng

Thị trường khăn giấy ướt với nhiều sản phẩm từ bình dân đến cao cấp cho mẹ nhiều lựa chọn. Mẹ nên chọn những sản phẩm khăn ướt được thiết kế riêng cho trẻ sơ sinh của các thương hiệu có uy tín, nguồn gốc rõ ràng và được công nhận bởi thị trường trong nước và quốc tế. Tốt nhất nên ưu tiên những sản phẩm khăn ướt đã có chứng nhận an toàn. Chẳng hạn như loại khăn giấy ướt Mamamy đã được bảo chứng chất lượng bởi nhiều tổ chức lớn trong và ngoài nước, không paraben giúp an toàn và dịu nhẹ cho làn da của bé.

Kiểm tra bao bì sản phẩm

Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng để quyết định khăn ướt tốt nhất cho bé sơ sinh chính là bao bì sản phẩm. Khăn ướt an toàn và chất lượng được đóng gói trong bao bì kín đáo, chắn chắn. Đặc biệt những sản phẩm dùng cho bé sơ sinh thường có nắp đậy chắc chắn, dễ dàng đóng mở, tránh nhiễm khuẩn khi sử dụng.

Bảo Linh

An toàn vệ sinh thực phẩm – nền tảng phát triển cho doanh nghiệp khởi nghiệp (VietQ.vn) - Công ty TNHH MTV Bánh Nhật Ngọc là một trong những doanh nghiệp khởi nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm tại huyện Tam Bình, tỉnh vĩnh Long, chuyên cung cấp các sản phẩm bánh từ khoai lang như bánh phồng, bánh mì trứng muối, bánh trung thu… và bánh ngọt các loại. Với mẫu mã đa dạng và chất lượng đảm bảo, công ty ngày càng mở rộng phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang