Lựa chọn sai Filler để nâng ngực, bơm mông: Hậu quả khôn lường

author 11:30 01/04/2019

(VietQ.vn) - Hiện nay trên thị trường, filler có rất nhiều dòng, nhiều dạng với nguồn gốc khác nhau, không phải ai cũng có đủ kiến thức để nhận định cho mình những loại filler an toàn với sức khoẻ.

Hiện nay, Filler là một trong những chất làm đầy được phần lớn tín đồ làm đẹp biết đến. Nó được sử dụng rộng rãi tại các cơ sở thẩm mỹ để đáp ứng các nhu cầu: Bơm môi, bơm ngực, xoá nếp nhăn…mà không phải trải qua bất kỳ thao tác cắt rạch nào. Mặc dù không cho kết quả vĩnh viễn như phẫu thuật nhưng Filler thực sự có thể gia tăng kích thước hiệu quả. Hơn thế nữa, chất làm đầy có thể tạo hình tùy ý với chi phí hợp lý. Bởi vậy đây là phương pháp được nhiều người ngại “dao kéo” lựa chọn.

Phương pháp này có khả năng gia tăng kích thước vòng 3 nhanh chóng và khá đơn giản. Theo đó, bác sĩ chỉ cần dùng một lượng chất làm đầy phù hợp bơm vào 2 bên mông. Chỉ trong 30 – 60 phút, bạn đã có thể sở ngay vòng 3 căng tròn, gợi cảm mà không mất thời gian nghỉ ngơi hay tĩnh dưỡng như những phương pháp khác. Đây được coi là xu hướng thẩm mỹ hiện đại, được các chuyên gia khuyên dùng. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường, filler có rất nhiều dòng, nhiều dạng với nguồn gốc khác nhau, không phải ai cũng có đủ kiến thức để nhận định cho mình những loại filler an toàn với sức khoẻ.

Câu chuyện của chị H.Th. (23 tuổi, Hà Nội) mới đây là một minh chứng rõ ràng. Chị chia sẻ trên diễn đàn Dao Kéo dành cho chị em: “Mình thành thật khuyên các chị em nào có ý định tiêm Filler làm đẹp ngực và mông nên ngừng ngay nhé. Hãy nhìn mình, sau vài giờ tiêm, vết tiêm bị chảy máu, ngực thâm tím và mình bị phát ban, sốt hơn một ngày liền”. Chị H.Th. cho biết, sở dĩ cô chọn đi tiêm chất làm đầy vì thấy quảng cáo rầm rộ về cách làm đẹp này.

Hiện nay xuất hiện một dòng Filler mới, được chiết xuất ở dạng gel Hydrophilic có tên Los Deline.

“Mình thấy người ta quảng cáo ưu điểm không phải thực hiện phẫu thuật, lại không đau và an toàn nên mình mới đến mỹ viện X. để tiêm. Tuy nhiên, chỉ sau một ngày ngực không đẹp lên, mà mình còn rơi vào trạng thái sốt cao. Mình có gọi điện cho mỹ viện thì họ nói đó là phản ứng phụ nên ráng chịu một ngày. Tuy nhiên, sau 3 ngày mình phải nhập viện cấp cứu”, H.Th. chia sẻ. Cũng theo chia sẻ của H.Th., tại bệnh viện, các bác sĩ đã thực hiện thủ thuật hút chất làm đầy ra: “Mình khuyên các bạn, khi làm đẹp hãy đến nơi bác sĩ có chuyên môn, có tay nghề cao tại các bệnh viện lớn, chọn đúng loại filler phù hợp, đừng ham rẻ, để rồi tiền mất tật mang như mình”.

Sau khi lắng nghe câu chuyện của chị H.Th, nhiều bác sỹ và chuyên gia cũng đưa ra những lời khuyên chân thành với các tín đồ thích làm đẹp. Theo đó, trên thị trường hiện nay có nhiều dòng filler với nhiều giá thành, nguồn gốc khác nhau, nhưng chủ yếu là filler ở dạng acid. Khi thực hiện các thủ thuật như bơm ngực, bơm mông bằng dạng filler này, khách hàng sẽ dễ gặp những biến chứng nguy hiểm như hiện tượng thâm đen và khó chịu như có kiến bò. Vùng da mông bị thiểu dưỡng, chèn ép vào các mạch máu nuôi dưỡng khiến vùng da bên ngoài bị biến dạng màu, thậm chí hoại tử.

Kết quả chỉ duy trì trong thời gian ngắn rồi chất làm đầy sẽ bị đẩy ra ngoài cơ thể theo phản ứng tự nhiên. Do mỗi loại Filler sẽ có cấu trúc phân tử khác nhau phù hợp với từng bộ phận trên cơ thể. Vì vậy nếu sử dụng sai loại Filler hoặc dùng Filler không rõ nguồn gốc, bạn sẽ phải đối diện với nguy cơ hoại tử, biến chứng khó lành.

Cũng theo các chuyên gia, nếu thực hiện tiêm nâng ngực, độn mông bằng những dòng filler này, ngoài việc có thể gặp nhiều biến chứng, sẽ vừa tốn kinh phí lại có hiệu quả ngắn từ 4 – 12 tháng tuỳ loại.

Được biết, hiện nay xuất hiện một dòng Filler mới, được chiết xuất ở dạng gel Hydrophilic có tên Los Deline, có xuất xứ từ Cộng hoà Séc. Đây là dòng filler chuyên được sử dụng để thực hiện các thủ thuật phẫu thuật không xâm lấn như tiêm body như nâng ngực, độn mông. Cực kì an toàn mà hiệu quả kéo dài đến 8 năm, vượt trội hẳn so với những dòng filler dạng acid trước đây. Để có được dòng filler này, các chuyên gia nước ngoài có nhiều năm kinh nghiệm đã phải dày công nghiên cứu những đặc tính của những dòng filler trước. Los Deline với đặc tính ưa nước, hút nước, các ứng dụng tạo hình của dạng Filler gel Hydrophilic khá rộng rãi. Các thử nghiệm lâm sàng cho thấy kết quả tạo hình với Filler gel Hydrophilic được nâng cao hơn giảm đáng kể các biến chứng hậu phẫu và thời gian duy trì có thể lên tới nhiều năm. 

Los Deline mở ra một giai đoạn phát triển mới của ngành thẩm mỹ tạo hình không phẫu thuật.

N.H

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang