Lựa chọn thông minh các đèn bàn học cho bé trước ngày nhập học

author 15:13 03/09/2020

(VietQ.vn) - Mỗi loại đèn bàn học đều có những ưu, nhược điểm riêng, phụ huynh cần nắm rõ để có thể lựa chọn mẫu đèn tốt nhất cho trẻ.

Đèn học Led

Đây là loại đèn học được đánh giá là tốt nhất trên thị trường hiện nay. Nhờ có ánh sáng lan tỏa đều, liên tục, không bị nhấp nháy, tạo sự ổn định cho mắt không phải điều tiết. Giúp trẻ học và chơi trong thời gian dài, không bị mỏi và nhức mắt. Với công nghệ led hiện đại sẽ giúp mắt bé không bị cảm giác chói lóa. Ngoài ra, nhiều sản phẩm trên thị trường còn có chức năng điều chỉnh độ sáng và màu sắc thông minh.  

Đèn led là lựa chọn tối ưu của nhiều phụ huynh hiện nay 

Thiết kế đèn hiện đại, linh hoạt dễ xoay, chỉnh trong mọi không gian phòng. Ngoài ra cũng thân thiện với môi trường, không có tia cực tím, bức xạ hồng ngoại, không chứa thủy ngân. 

Tiết kiệm điện năng tối đa cho gia đình, với chỉ số màu cao, giúp bé nhận biết hình ảnh màu sắc tốt hơn.  

Tuy nhiên, nhược điểm của loại đèn học này là giá thành cao hơn so với các loại đèn khác. Đèn bàn học led có giá dao động từ 300.000 đồng tới 1,5 triệu đồng/cái. Giá càng cao thì đèn sẽ được tích hợp nhiều ứng dụng thông minh hiện đại hơn.

Đèn bàn học truyền thống, đèn sợi đốt

Với dòng đèn bàn học truyền thống những sản phẩm có ánh sáng phát ra liên tục, không nhấp nháy, giúp trẻ có thể nhìn rõ vật thể, màu sắc. Giá thành của sản phẩm đèn bàn học truyền thống khá rẻ, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình Việt.

 Với ưu điểm hợp túi tiền người tiêu dùng đèn bàn học sợi đốt cũng được nhiều phụ huynh lựa chọn

Tuy nhiên, việc sử dụng bóng đèn truyền thống dạng sợi đốt cũng có nhiều nhược điểm như bị lóa mắt, nhòe, khi ngồi quá lâu dưới ánh đèn này. Tỏa một lượng nhiệt năng lớn ra bên ngoài gây khó chịu cho bé. Tiêu tốn điện năng lớn khi công suất tối thiểu của đèn sợi đốt thường là 60W và chỉ số màu khá thấp.

Đèn học Compact

Với nhiều gia đình có thể đã quen với dòng sàn phẩm đèn compact tiết kiệm điện. Ứng dụng trong sản phẩm đèn học cho con cũng có rất nhiều sản phẩm đèn compact để phụ huynh lựa chọn. Ưu điểm của dòng sản phẩm này là tiết kiệm điện hơn hai dòng đèn học led và đèn sợi đốt. Không tỏa nhiệt nhiều và tạo được cảm giác dễ chịu.

Dù có mức giá ổn định tuy nhiên đèn học compact có thể gây ra mỏi mắt, nhức mắt khi sử dụng một thời dài  

Tuy nhiên, ánh sáng đèn compact lại khá chập chờn không ổn định. Gây ra cảm giác nhòe, lóa, nhức mỏi mắt sau khi sử dụng trong một thời gian dài. Không điều chỉnh được hướng sáng nhiều, bất tiện khi sử dụng. Ngoài ra, những nười đã bị cận thị không nên sử dụng loại đèn này. Tuổi thọ đèn mặc dù tốt nhưng bị giảm độ sáng dần theo thời gian.

Giá của đèn bàn học huỳnh quang compact ở mức trung bình, dao động từ mức 80.000-250.000 đồng/chiếc.

Chọn đèn như nào thì phù hợp: 

- Chiều cao của đèn: Với các loại đèn để trên bàn học, nên chọn loại đèn có độ cao từ 40 – 50cm hoặc có thể tùy chỉnh độ cao phù hợp. Đây là độ cao phù hợp với trẻ, giúp ánh sáng tỏa đều khắp bàn học.

- Công suất đèn: Nên chọn đèn có công suất phù hợp, quá yếu hay quá mạnh đều làm mắt bé phải điều tiết nhiều, gây nhức, mỏi mắt. Bởi vì công suất đèn quyết định phần lớn trong việc bảo vệ mắt cho trẻ nhỏ.

- Thân và chụp đèn nên linh hoạt và không hắt sáng quá nhiều. Có thể điều chỉnh linh hoạt, xoay được các phía giúp học sinh có thể điều chỉnh phù hợp với nhiều không gian học khác nhau.

Bảo Linh

Đồng loạt các hãng ô tô tại Hàn Quốc triệu hồi hơn 83.000 xe lỗi(VietQ.vn) - Các hãng Mercedes-Benz tại Hàn Quốc, Hyundai Motor Co. và 6 hãng xe ô tô khác sẽ tự nguyện triệu hồi hơn 83.000 xe để sửa các bộ phận bị lỗi.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang