Hai phụ nữ nhẹ dạ trao 700 triệu cho người lạ vì một bộ quần áo

author 10:35 12/05/2015

(VietQ.vn) - Lừa đảo, giả danh công an, đối tượng chiếm đoạt gần 700 triệu của 2 phụ nữ nhẹ dạ, cả tin, cho rằng anh ta là cảnh sát thật vì mặc bộ quần áo giống hệt quân phục cảnh sát.

Theo tin tức trên báo Zing News, trong phiên tòa xét xử hôm 11-5, xét thấy hành vi của Nguyễn Hữu Long (SN 1980, trú ở phố Đặng Văn Ngữ, quận Đống Đa, Hà Nội) phạm vào tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nên TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo 13 năm tù giam. Bị hại là chị Nguyễn Thị Kim Oanh (trú cùng quận Đống Đa) và chị Đỗ Thị Thủy, quê Bắc Ninh.

Liên quan đến vụ việc, Long bị cáo buộc tự giới thiệu làm ở phòng Cảnh sát hình sự hứa “chạy án” cho chồng và các em trai của bị hại Đỗ Thị Thủy chiếm đoạt của chị Thủy gần 700 triệu đồng. Quá trình xét xử cho thấy, ngày 6-5-2014, chồng chị Thủy là Trịnh Tuấn Anh cùng một số đối tượng bị Phòng CSHS - CATP Hà Nội khởi tố, bắt tạm giam về hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản. Muốn chồng cùng các đối tượng liên quan được tại ngoại và sau đó còn được hưởng mức án nhẹ nhàng, chị Thủy vội đến gặp chị Oanh nhờ tìm người giúp đỡ. 

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản bị tuyên phạt 13 năm tù giam

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản bị tuyên phạt 13 năm tù giam. Ảnh An ninh Thủ Đô

Trước đó, chị Oanh thường sang nhà người hàng xóm tên Lệ chơi và có lần gặp Nguyễn Hữu Long (bạn chị Lệ) mặc bộ quần áo giống hệt bộ quân phục cảnh sát ở đây. Do đó, khi được chị Thủy nhờ cậy, chị Oanh liền dò hỏi và được người hàng xóm cho biết nghe nói Long làm việc tại Phòng CSHS - CATP Hà Nội, ở số 7 phố Thiền Quang. 

Ngày 10/5/2014, chị Oanh đưa Thủy đến gặp Long để nhờ vả. Anh ta cam kết sẽ giải quyết công việc và cầm số tiền 230 triệu đồng. Sau đó, Long đến gặp luật sư để tư vấn soạn thảo 5 mẫu đơn xin tại ngoại. Có mẫu đơn, Long đưa cho chị Thủy về xin xác nhận của công an xã. Vài ngày sau, anh ta tiếp tục đòi thêm 450 triệu đồng. Đầu tháng 6, sau khi nhận đủ tiền, Long hứa hẹn trong vòng 2 tuần sẽ làm xong việc. Đến hạn, thấy vụ việc không được giải quyết, nạn nhân làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Long. Tổng số tiền anh ta chiếm đoạt là 680 triệu đồng.  

Khi nhận đủ số tiền mong muốn, Long viết giấy cam kết chỉ trong 2 tuần, đối tượng sẽ hoàn thành công việc như giao hẹn. Tuy nhiên, hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Long đã nhanh chóng bị cơ quan công an phát giác.Tại tòa, cả bị cáo và các bị hại đều thừa nhận sự việc như tài liệu truy tố. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng chưa bao giờ nói với chị Oanh rằng đối tượng là cảnh sát. Về phần mình, chị Oanh trình bày từng tận mắt thấy Long mặc quân phục cảnh sát tại nhà chị Lệ và còn được người hàng xóm cho biết đối tượng làm ở số 7 Thiền Quang, theo báo An ninh Thủ Đô.

Trước tòa cũng như ở giai đoạn điều tra, Long còn khai đã đưa cho một nữ luật sư 300 triệu đồng để nhờ tư vấn và bảo vệ quyền lợi của Trịnh Tuấn Anh cùng các đối tượng liên quan trong quá trình tố tụng. Nhưng nữ luật sư kia không thừa nhận sự việc và cũng không có bằng chứng nào cho thấy Long đã giao một khoản tiền lớn cho luật sư.Cơ quan điều tra xác định chị Oanh không bàn bạc, hưởng lợi với Long do đó không đề cập xử lý.Sáng 11/5, TAND TP Hà Nội đã xử phạt bị cáo mức án 13 năm tù tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang