Đôi vợ chồng giả danh con cháu lãnh đạo đã lừa 64 tỉ như thế nào?

author 14:16 24/03/2016

(VietQ.vn) - Công an TP.HCM vừa thông báo truy tìm bà Lê Thị Thái (32 tuổi) và ông Nguyễn Ngọc Sang (42 tuổi) để làm rõ vụ lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, ngày 23/3, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết vừa ra thông báo truy tìm đôi vợ chồng Lê Thị Thái (32 tuổi) và Nguyễn Ngọc Sang (42 tuổi, cùng tạm trú quận Phú Nhuận) để làm rõ theo nội dung đơn tố cáo lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến gần 64 tỷ đồng.

Trong số đó, bà Đ.T.T.H (ngụ quận 8) là người bị lừa nhiều nhất với số tiền lên đến 42 tỷ đồng. Theo tường trình của bà H., thông qua mối quan hệ xã hội, bà H. quen biết Thái. Những lúc gặp gỡ, Thái ăn mặc sang trọng, đi xe hơi đời mới và luôn “nổ” là cháu gái của một lãnh đạo Thành ủy TPHCM.

Tháng 3/2015, Thái nói bằng mối quan hệ của mình, y sẽ giúp bà H. chuyển nhượng 1 lô đất trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1 với giá khá rẻ là 22 tỷ đồng. Bà H. tin tưởng nên ký hợp đồng rồi chuyển khoản cho Thái 22 tỷ đồng.

Hai đối tượng Thái - Sang

Tiếp đến 4/2015, Thái lại gợi ý có 1 khu đất trên đường Lê Duẩn, phường Bến Thành, quận 1 đang chuẩn bị bán đấu giá rồi Thái kêu bà H. góp vốn với công ty của Thái để mua lô đất nói trên. Bà H. tiếp tục chuyển khoản cho Thái thêm 20 tỷ đồng nữa. Chờ mãi không thấy đất đâu, bà H. tìm Thái để hỏi thì Thái lánh mặt và tắt điện thoại.

Tương tự, bà N.T.K.N (chủ một tiệm vàng ở Q.1) trình báo quen biết Thái do Thái nhiều lần đến mua vàng nữ trang. Đầu tháng 12/2015, Thái nói có lô xe gắn máy giá rẻ, khoảng 7 tỷ đồng đang cần người góp vốn, chia lời, nên mời bà N. tham gia.

Tưởng thật, bà N. đã chuyển cho Thái 1,2 tỷ đồng. Ngoài ra Thái còn mua một chiếc nhẫn kim cương của tiệm bà N. với giá 20.000 USD nhưng chưa trả tiền.

Khi bà N. tìm đến nhà Thái thì biết vợ chồng Thái chỉ thuê căn nhà trên ở tạm và đã trả nhà. Nhiều người khác cũng đã đến Cơ quan điều tra Công an TP.HCM trình báo bị vợ chồng Thái lừa lấy hàng tỷ đồng mỗi người, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang