Lừa đảo hơn trăm tỷ đồng ở miền Tây: 3 giám đốc lĩnh án

author 09:25 28/06/2016

Giám đốc công ty du lịch lớn ở miền Tây cùng hai người cháu lập kế hoạch vay và chiếm đoạt hơn trăm tỷ đồng của ngân hàng.

Một cơ sở kinh doanh của Võ Vũ Bình tại quận trung tâm Ninh Kiều, TP Cần Thơ. 

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ngày 27/6 đã khởi tố, bắt tạm giam Võ Vũ Bình (Giám đốc Công ty Du lịch Đại Dương) để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hai người cháu của Bình là Võ Hoàng Thám (Giám đốc Công ty TNHH MTV Hoàng Thuận Phát) và Trang Hồng Sơn (Giám đốc Công ty TNHH MTV TM SX Hồng Sơn) cũng bị khởi tố cùng tội danh nhưng được tại ngoại.

Theo điều tra, ông Bình là chủ Công ty Du lịch Đại Dương được Ngân hàng TMCP Ngoại thương Tây Đô cho vay 60 tỷ đồng, dù tài sản thế chấp chỉ 27 tỷ đồng, hồ sơ vay không đảm bảo, sử dụng vốn vay không đúng mục đích dẫn đến mất cân đối thanh toán.

Ngoài ra, ông Bình chỉ đạo cháu của mình là Trang Hồng Sơn thành lập công ty để tiếp tục vay 60 tỷ đồng tại ngân hàng này. Để được giải ngân, ông Sơn sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng khống của các công ty đối tác đàn em. Tài sản đảm bảo của Sơn là mảnh đất trị giá hơn 3,2 tỷ đồng.

Trong khi đó, người cháu khác của Bình là Võ Hoàng Thám đã thế chấp tài sản trị giá hơn 200 triệu đồng nhưng được vay 15 tỷ đồng. Thám bị mất cân đối, không thể trả được nợ cho ngân hàng. Qua điều tra, số tiền Thám vay được chuyển cho ông Bình sử dụng.

Trước đó, tháng 6/2015, Bộ Công an đã khởi tố vụ án sai phạm về quy định cho vay trong hoạt động các tổ chức tín dụng xảy ra tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Tây Đô. Ông Nguyễn Minh Chuyển (nguyên giám đốc), Trần Anh Huy (nguyên trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp) bị bắt giữ; cán bộ tín dụng Nguyễn Hữu Nghĩa cũng bị khởi tố nhưng cho tại ngoại.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng khởi tố, bắt nhiều cá nhân sai phạm khác là doanh nghiệp sân sau của ông Chuyển để điều tra tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo VNE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang