Lừa đảo người thân mua bất động sản chiếm đoạt tiền tỷ

authorLan Ninh 18:37 22/11/2016

(VietQ.vn) - Được người thân nhờ mua nhà tại một dự án nhưng Nga đã không mua giúp mà còn làm giả giấy tờ nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ.

Sự kiện: Bất động sản

Theo TTXVN đăng tải, ngày 21/11, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Vũ Thị Bạch Nga (40 tuổi, trú tại phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội) 27 tháng tù về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Lừa đảo người thân mua bất động sản chiếm đoạt tiền tỷ

Bị cáo Vũ Thị Bạch Nga tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Công Lý 

Ngoài án phạt tù, Tòa án còn kiến nghị phục hồi điều tra đối với bị cáo Nga về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2011, anh Nguyễn Thanh Hà và chị Đỗ Thu Phương (ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã có đơn tố cáo Vũ Thị Bạch Nga hành vi chiếm đoạt số tiền 9 tỷ đồng đặt cọc mua biệt thự ở Khu đô thị Việt Hưng (quận Long Biên) và Khu đô thị Vân Canh (huyện Hoài Đức).

Thông tin trên báo Công Lý cho biết, anh Nguyễn Thanh Hà (SN 1979, trú tại phường Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) và bà Nguyễn Thị Bé (là mẹ đẻ của anh Hà) có quan hệ họ hàng với Nga. Do biết chồng cũ của Nga là anh Mạc Tuấn Tùng (SN 1979) hiện đang làm kế toán tại Tập đoàn phát triển nhà và đô thị (HUD), nên vào khoảng tháng 2/2011 anh Hà và gia đình đã nhờ Nga mua hộ căn biệt thự tại khu đô thị Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội và khu đô thị Vân Canh. Nga đã nhận lời mua hộ căn biệt thự cho gia đình anh Hà với giá 40 triệu đồng/m2 còn giá thực tế bao nhiêu thì Nga không biết.

Sóng thần ập vào Nhật Bản: Nhiều người bị thương(VietQ.vn) - Trận động đất 7,3 độ Richter gây sóng thần nhỏ ở Nhật Bản đã khiến nhiều người tại tỉnh Fukushima bị thương nhẹ.

Khoảng từ tháng 3/2011 đến tháng 5/2011 anh Hà, bà Bé có đưa cho Nga số tiền 5.180.000.000 đồng để nhờ Nga mua hộ các căn biệt thự ở khu đô thị Việt Hưng, Long Biên và khu đô thị Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội. Nhưng sau khi Nga thông báo giá của các căn biệt thự đó, anh Hà không mua và đòi lại số tiền đã đưa cho Nga.

Do chưa có tiền để trả, Nga nói dối anh Hà là Nga đã nộp tiền cho HUD và để anh Hà tin tưởng không đòi tiền, tháng 6/2011 Nga đã làm giả các giấy tờ của Tập đoàn HUD bằng cách Nga soạn thảo ra giấy tờ theo mẫu của tập đoàn HUD có nội dung thể hiện: Nga đã nộp tiền để mua các căn biệt thự ở khu đô thị Việt Hưng, Long Biên và khu đô thị Vân Canh (nằm trên địa bàn của huyện Hoài Đức, Hà Nội) mà anh Hà đã nhờ Nga mua.

Sau đó Nga đã thuê một đối tượng không quen biết đóng giả con dấu của Tập đoàn HUD và làm giả chữ ký của ông Nguyễn Đức Hùng – Phó tổng Giám đốc và ông Nguyễn Đăng Nam - Tổng Giám đốc Tập đoàn HUD vào các giấy tờ trên, rồi đưa cho anh Hà nhằm kéo dài thời gian trả tiền.

Sau khi nhận số tiền trên, Nga đã không thực hiện cam kết như đã hứa mà sử dụng toàn bộ số tiền đó vào mục đích chi tiêu cá nhân.

Mộc Lan (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang