Thanh Hóa: Nữ 9x thất nghiệp và bẫy 'chạy' việc vào Ngân hàng

author 11:53 15/05/2015

(VietQ.vn) - Lừa đảo nhiều người với thủ đoạn giả làm cán bộ Ngân hàng, nhận tiền đặt cọc để chạy việc hộ, đối tượng Trần Hoài Linh đã bị đưa về cơ quan công công an để điều tra.

Theo tin tức trên báo VnExpress, ngày 14/5, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cho biết cơ quan này đã điều tra làm rõ và bắt giữ Trần Hoài Linh (1991, ngụ xã Thiệu Đô, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo công an, Linh thất nghiệp, tự nhận là cán bộ một ngân hàng có chi nhánh để Thanh Hóa đăng tải thông tin ngân hàng tuyển nhân sự. Đọc được tin tuyển dụng, nhiều người đã liên lạc với Linh nhờ đối tượng  “chạy” việc. Bắt được con mồi, Linh sẽ mời nạn nhân tới quán cà phê đưa hồ sơ và yêu cầu chuẩn bị một số tiền đặt cọc trước là 30 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, cô ta cắt liên lạc với nạn nhân.

Lừa đảo nhiều người với thủ đoạn 'chạy việc' hộ, nữ quái bị tóm gọn

Lừa đảo nhiều người với thủ đoạn 'chạy việc' hộ, nữ quái bị tóm gọn. Ảnh VnExpress

Đã có rất nhiều người dân ở Thanh Hóa và các tỉnh khác tiếp cận được thông tin trên đã liên lạc với Linh để nộp hồ sơ và bị lừa với thủ đoạn trên. Đồng thời, nhiều người đã cảnh giác kiểm tra lại thông tin và phát hiện Linh không phải là cán bộ của Ngân hàng nhà nước Việt Nam nên đã làm đơn tố cáo Linh lừa đảo tới cơ quan công an.

Ngày 12/5, trong khi đối tượng đang nhận 30 triệu đồng của anh Trần Quang Chiến ( SN 1990) tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong một quán cà phê thuộc địa bàn TP Thanh Hóa thì bị lực lượng công an ập vào bắt quả tang. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục tiến hành điều tra, làm rõ, theo báo Người lao động.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang