Ăn trộm tài khoản zalo, nam thanh niên lừa được hàng chục triệu

author 19:40 09/03/2016

(VietQ.vn) - Công an quận Tân Bình (TP HCM) tạm giữ hình sự Hoàng Quang Chí Thành (29 tuổi, quê Quảng Bình) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tin tức từ báo VnExpress, chị H. (35 tuổi) đã đến công an trình báo bị kẻ gian lợi dụng tài khoản Zalo lừa 30 triệu đồng. Theo chị này, trưa 14/2, chị nhận được tin nhắn của đối tác làm ăn hỏi mượn tiền gấp.

Do làm ăn chung và đang thiếu nợ người này nên chị H. không nghi ngờ mà đưa tiền cho nam thanh niên tên Cường đến nhận thay. Tuy nhiên, ba hôm sau, chị này gọi lại xác nhận thì mới biết bị lừa.

Hoàng Quang Chí Thành (29 tuổi, quê Quảng Bình) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.Hoàng Quang Chí Thành (29 tuổi, quê Quảng Bình) bị bắt để điều tra Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: CAND

Cảnh sát xác minh, Cường chỉ là người được Thành đến nhờ đi lấy tiền mà không biết việc lừa đảo. Từ lời khai tên này, Thành bị bắt giữ. Thành khai, trong lần uống cà phê tại TP Đồng Hới (Quảng Bình), anh ta được bạn chỉ trộm tài khoản Zalo của người khác. Sau khi đăng nhập, anh ta nhận được tin nhắn: "Có ai ở Tân Bình không? Chị còn nợ em 60 triệu, có lấy hết không hay lấy 30 triệu?".

Thành nảy sinh ý định chiếm đoạt nên trả lời: "30 triệu cũng được, để em nhờ người đến lấy". Sau đó, anh ta nhờ Cường đến lấy tiền, hứa cho 5 triệu để chữa bệnh.

Từ số điện thoại mà Cường gọi điện cho chị H., Công an quận Tân Bình đã mời Cường lên làm việc. Tại đây Cường cho biết chỉ đi nhận tiền dùm cho một người bạn tên Thành sống ở Quảng Bình. Cường và Thành trước đây ở cùng dãy phòng trọ và từng làm chung nghề cưa gỗ ở Gia Lai nên có số liên lạc của nhau. Sau khi chuyển tiền cho Thành, Cường được Thành cho 5 triệu đồng để chữa bệnh.

Một tổ công tác đã vượt 1.200km lần theo dấu vết của Thành và bắt được đối tượng này tại Quảng Bình. Tại đây Thành khai nhận, trong một lần ngồi uống cà phê, một đối tượng tên Hiếu (chưa rõ lai lịch) mượn điện thoại của Thành vào mạng chat zalo bẻ khóa nick Hong Lam với ý định lừa đảo. 

Khi đem điện thoại về nhà Thành thấy nick chat Hong Lam đang hỏi nick chat Dieu Linh với nội dung trả nợ tiền. Thành nảy sinh ý định chiếm đoạt nên nhắn lại sau đó nhờ Cường đi lấy tiền cho mình như nội dung trên, báo Công an Nhân dân đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang