Liên tiếp bắt giữ đối tượng lừa đảo qua Zalo chỉ trong 1 tuần

author 18:29 20/05/2016

(VietQ.vn) - Để dễ bề lừa đảo qua mạng Zalo, các đối tượng thường giả danh ‘hot gir’, người đẹp xin làm quen hoặc vờ bán hàng online để dễ lừa tiền.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Thanh Niên, sáng 20/5, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC 46) Công an TP.Cần Thơ đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Hồ Thị Anh Thư (18 tuổi, ngụ P.Long Hưng, Q.Ô Môn) và cấm đi khỏi nơi cư trú để tiếp tục điều tra về tội lừa đảo qua mạng Zalo để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng lừa đảo qua Zalo Hồ Thị Anh Thư tại cơ quan công an

Đối tượng lừa đảo qua Zalo Hồ Thị Anh Thư tại cơ quan công an. Ảnh Thanh Niên

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 3 đến cuối năm 2015, Thư lập tài khoản Zalo “Shop mỹ phẩm thời trang” để rao bán trực tuyến các loại mỹ phẩm, quần áo… Nhiều khách hàng liên hệ mua hàng, Thư yêu cầu chuyển tiền thanh toán (100%) trước vào tài khoản cá nhân mở tại ngân hàng và hẹn 2-3 ngày sau giao hàng.

Nhận được tiền, Thư lập tức chặn tài khoản Zalo của khách hàng. Thực tế, Thư không có hàng hóa nào để giao như quảng bá trên trang cá nhân. Các hình ảnh sản phẩm do Thư lấy trên mạng, rồi đăng trên trang cá nhân nhằm mục đích lừa đảo qua Zalo.

Đến nay PC46 xác định có 42 người là nạn nhân và đã chuyển vào tài khoản của Thư với tổng cộng số tiền 23 triệu đồng. Số tiền lừa được, Thư khai đã chiếm đoạt tiêu xài cá nhân.

Đáng chú ý, trước đó vào ngày 16/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Xuyên Mộc tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu cũng vừa khởi tố bị can (cho tại ngoại) đối tượng Lương Văn Thắng - 30 tuổi, trú tại xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc về hành vi lừa đảo qua mạng xã hội Zalo để chiếm đoạt tài sản, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Trước đó từng xảy ra vụ việc đối tượng giả danh nữ công an để dễ bề lừa đảo qua mạng Zalo

Trước đó từng xảy ra vụ việc đối tượng giả danh nữ công an để dễ bề lừa đảo qua mạng Zalo. Ảnh Tuổi Trẻ

Theo điều tra ban đầu, do cần tiền trả nợ và chữa bệnh, khoảng tháng 3/2016, Thắng nảy sinh ý định lập tài khoản mạng Zalo lấy nickname "Rồi anh sẽ quên em" để lừa đảo. Sau đó, Thắng sưu tầm nhiều hình ảnh của ‘hot girl’ M. nổi tiếng với trang phục cảnh sát và đăng tải lên trang cá nhân.

Quá trình kết bạn, Thắng làm quen với anh Lê Quang N. (trú tại huyện Xuyên Mộc) và giới thiệu mình là nữ sĩ quan cảnh sát, đang công tác tại Công an TP Vũng Tàu. Sau vài lần nhắn tin trò chuyện, Thắng giả vờ nảy sinh tình cảm và hứa hẹn cưới anh N. làm chồng.

Khi anh N. tin mình đúng là “nữ công an xinh đẹp”, Thắng đã nhiều lần vay mượn, xin tiền anh N. với lý do là để đi công tác nước ngoài, bồi bổ sức khỏe, với tổng số tiền 42 triệu đồng nhưng sau đó không đả động đến việc trả tiền.

Biết mình bị lừa đảo qua Zalo, anh N. đã trình báo sự việc với cơ quan công an. Khi bị công an gọi hỏi điều tra, Thắng đã giao nộp số tiền đã chiếm đoạt của anh N. Do bị bệnh nên cơ quan công an đang cho bị can này tại ngoại để chữa bệnh.

Đi săn, bắn một phát trúng đầu bạn vì thấy giống ... khỉ(VietQ.vn) - Cường đi săn tiến về phía con khỉ vừa bắn hạ thì bàng hoàng phát hiện đã bắn trúng đầu bạn săn khiến anh này tử vong tại chỗ.

Tuyết Trinh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang