Lừa được hơn trăm tỷ đồng nhờ 'có người nhà trong Viettel'

author 13:02 14/08/2015

(VietQ.vn) - Từ đầu năm 2008 đến ngày 08/4/2009, Nguyễn Thị Hạnh đã dùng thủ đoạn lừa dối khi nói rằng Hạnh quen biết với một số Tổng giám đốc và lãnh đạo các Công ty viễn thông như Vinaphone, Viettel để lừa đảo, chiếm đoạt 139 tỷ đồng.

Theo tin tức từ báo điện tử Pháp luật Việt Nam, ngày 13/8, TAND TP Hà Nội tiếp tục mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Hạnh (SN: 1973, trú tại Liên Mạc, Từ Liêm, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại điểm a, khoản 4, Điều 139 BLHS.

Trước đó, ngày 29/4/2011, VKSND TP Hà Nội đã ra bản cáo trạng truy tố bị cáo này về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản theo điểm a, khoản 4, Điều 140 BLHS và HĐXX TAND TP Hà Nội  ngày 7/7/2014 đã trả hồ sơ yêu cầu bổ sung một số nội dung trong đó có việc xem xét thay đổi tội danh đối với Nguyễn Thị Hạnh.
Đại diện VKS khẳng định, ở cơ quan điều tra Hạnh đã khai nhận hành vi phạm tội như đã nêu ở trên, lời khai nhận của Nguyễn Thị Hạnh phù hợp với lời khai của người bị hại và các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án nên có đủ cơ sở kết luận cáo trạng truy tố bị cáo Nguyễn Thị Hạnh là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Sau khi xem xét đánh giá toàn bộ dung vụ án cũng như lời khai của bị cáo được thẩm tra tại tòa và hồ sơ vụ án, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hạnh tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Về trách nhiệm dân sự bị cáo phải bồi thường cho các bị hại theo đúng quy định của pháp luật.
bị cáo Nguyễn Thị Hạnh tại phiên tòa

Bị cáo Nguyễn Thị Hạnh tại phiên tòa. Ảnh: Người đưa tin.

Theo đó, cáo trạng của VSKND TP Hà Nội cho biết, từ đầu năm 2008 đến ngày 08/4/2009, thông qua sự quen biết với bà Giang Thị Kim D., bà Phạm Hồng V. và chị Nguyễn Thị N., Nguyễn Thị Hạnh đã dùng thủ đoạn lừa dối khi nói rằng Hạnh quen biết với một số Tổng giám đốc và lãnh đạo các Công ty viễn thông như Vinaphone, Viettel... Hạnh sẽ mua được điện thoại di động, thẻ nạp tiền điện thoại giá rẻ, bán có lãi.
Tin tưởng Hạnh, bà V. đã giao cho Hạnh hơn 190 tỷ đồng, bà D. giao cho Hạnh hơn 94 tỷ đồng và chị N. giao cho H. hơn 21 tỷ đồng. Ban đầu, Hạnh trả lãi cho những bị hại nêu trên theo đúng thỏa thuận, nhưng sau đó Hạnh khai đã giao số tiền nêu trên cho một người tên là Nguyễn Việt Hùng (qua điều tra xác minh, xác định không có ai tên là Nguyễn Việt Hùng như Hạnh đã khai). Mục đích Hạnh khai như vậy chỉ là nhằm chiếm đoạt tiền của những người bị hại.

Tổng số tiền Hạnh hiện đang chiếm đoạt của bà D., bà V. và chị N. là hơn 139 tỷ đồng. Trong đó còn chiếm đoạt của bà V. là gần 24 tỷ đồng, của bà V. là 94 tỷ và chiếm đoạt của chị N. hơn 21 tỷ, theo thông tin từ báo Người đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang