Lừa xuất khẩu lao động, chiếm đoạt hơn 1,6 tỷ đồng

author 08:00 13/10/2013

Đến cuối tháng 12/2010 Chi cục Thuế quận Tân Bình đã ra thông báo về việc Công ty Nhân Sự Việt đã bỏ trốn khỏi địa chỉ kinh doanh.

Với thông tin quảng cáo đưa người lao động đi làm việc ở Nhật với chi phí từ 700 đến 1.250 USD/hồ sơ, Nguyễn Văn Tiến (40 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn Nhân Sự Việt (Công ty Nhân Sự Việt) đã lừa rất nhiều người rồi "ôm" tiền bỏ trốn.

Ngày 10/10, cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã kết luận điều tra vụ án, đề nghị truy tố Nguyễn Văn Tiến về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Tiến khai nhận, Tiến không thực hiện lời hứa với người lao động, là do bị đối tác ở bên Nhật Bản lừa nên Tiến bỏ trốn để không bị xử lý". Từ lời khai của 91 "nạn nhân" đã nộp tiền cho Tiến, cơ quan điều tra xác định số tiền mà Tiến chiếm đoạt của những người này hơn 1,6 tỷ đồng.

Qua xác minh của cơ quan điều tra, Công ty Nhân Sự Việt có đăng ký kê khai nộp thuế tại Chi cục Thuế quận Tân Bình. Nhưng thực tế sau khi thành lập, công ty không hoạt động kinh doanh, không phát sinh doanh số. Đến cuối tháng 12/2010 Chi cục Thuế quận Tân Bình đã ra thông báo về việc Công ty Nhân Sự Việt đã bỏ trốn khỏi địa chỉ kinh doanh.

Theo CAND

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang