Luật sư bào chữa chia sẻ một số thông tin về tinh thần ông Đinh La Thăng

author 14:27 25/12/2017

(VietQ.vn) - Luật sư bào chữa cho ông Đinh La Thăng chia sẻ: "Tinh thần ông Thăng ổn định do xác định được vị trí của mình rất nhanh, thái độ xử sự là người có bản lĩnh".

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, Luật sư Nguyễn Huy Thiệp - Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Huy Thiệp và cộng sự, là luật sư bào chữa cho ông Đinh La Thăng cho biết, nhận bào chữa cho ông Đinh La Thăng còn có luật sư Đào Hữu Đăng, cũng thuộc Văn phòng Luật sư Nguyễn Huy Thiệp và cộng sự.

luat-su-bao-chua-chia-se-mot-so-thong-tin-ve-tinh-than-ong-dinh-la-thang

 Luật sư bào chữa: "Tinh thần ông Thăng ổn định". Ảnh: Vnexpress

Theo chia sẻ của luật sư Thiệp, khi nhận bào chữa cho ông Đinh La Thăng, bản thân luật sư Thiệp không có gì là quá áp lực. Ông chỉ mong muốn dư luận trung thực, đánh giá đúng sự thật, không nên áp đặt để bóp méo sự thật. Nguyên tắc của luật sư Thiệp là làm đúng theo quy định của pháp luật.

“Tuy nhiên, đối với vụ án nhạy cảm như vậy, đòi hỏi độ cẩn thận, chỉn chu sẽ là cao hơn bình thường”, luật sư Thiệp nói.

Luật sư Thiệp cũng cho biết thêm, ông đã được cấp ngay giấy chứng nhận bào chữa, cơ quan tiến hành tố tụng cũng rất tạo điều kiện để kịp thời giải quyết vụ án. Luật sư Thiệp đã gặp bị can Đinh La Thăng, hiện tâm lý ông Thăng vẫn ổn định.

Trích lời luật sư Thiệp: “Tinh thần ông Thăng ổn định do xác định được vị trí của mình rất nhanh, thái độ xử sự là người có bản lĩnh. Với tư cách từng là người đứng đầu, ông Thăng nhận trách nhiệm, sai thì nhận là sai và xin cho anh em nhận lệnh của mình mà cũng sai theo”.

Theo quan điểm của luật sư Thiệp thì ông Thăng bị xem xét, xử lý về những việc làm thời gian trước và nó có tính bối cảnh, tính lịch sử. Đến thời điểm hiện tại, ông Thăng đã làm được rất nhiều việc đáng được ghi nhận. Nói về tình người, về lợi ích chung, luật sư Thiệp rất tiếc cho một người như thế.

Luật sư Thiệp cho rằng, tất cả sự thật sẽ được phơi bày ở phiên tòa, muốn đánh giá vụ án này thế nào thì nên theo diễn biến phiên tòa. Vì sự bình đẳng, luật sư Thiệp cho rằng thời điểm này dư luận nên tạm dừng sự phán xét tại đây.

Quá trình gặp thân chủ của mình là bị can Đinh La Thăng, luật sư Thiệp cho biết ông Thăng chỉ yêu cầu luật sư làm đúng theo quy định của pháp luật. Và theo luật sư Thiệp thì yêu cầu rất hợp pháp, rất đúng mực.

Cũng theo thông tin luật sư Thiệp cung cấp, phiên tòa dự kiến sẽ được đưa ra xét xử trước Tết âm lịch.

Trước đó, theo Vnexpress, ngày 19/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) ra kết luận và đề nghị VKSND Tối cao truy tố ông Đinh La Thăng (cựu chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - PVN) cùng sáu bị can với cáo buộc gây thiệt hại 800 tỷ đồng trong vụ án cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng và lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Ông Đinh La Thăng liên quan hai vụ án được hoàn tất kết luận điều tra sau 11 ngày ông bị khởi tố, bắt giữ. Hai vụ án xảy ra trong giai đoạn ông Thăng làm Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN.

Bất ngờ ô tô Toyota nhập giá tăng vọt, 'cò' đòi chênh 200 triệu đồng(VietQ.vn) - Mẫu ô tô nhập Toyota Fortuner hiện đang khan hàng, thậm chí bị 'cò" đẩy giá chênh lên mức gần 200 triệu đồng.

Vụ án thứ nhất là gây thất thoát 800 tỷ đồng tại PVN: Ông Thăng bị đề nghị truy tố về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng (điều 165 Bộ luật Hình sự 1999). Vụ án có 6 bị can khác gồm: 2 cựu Phó Tổng giám đốc và 4 cựu thành viên Hội đồng thành viên của PVN.

Vụ án thứ 2 là cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và tham ô tài sản xảy ra tại PVN và Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC): Ông Thăng cũng bị đề nghị truy tố theo điều 165 Bộ luật Hình sự. Vụ án do Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) thụ lý, có 22 bị can.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang