Luật sư bị đánh rất bất ngờ với kết quả điều tra từ Công an

author 12:36 11/11/2015

(VietQ.vn) - Xung quanh thông tin mà Công an TP Hà Nội công bố, luật sư Trần Thu Nam tỏ ra khá bất ngờ. Luật sư Nam cho biết trong thời gian tới sẽ có văn bản lên tiếng về vụ việc chính thức gửi công an và Liên đoàn luật sư.

Theo thông tin từ báo Người đưa tin, tối 10/11, xung quanh thông tin mà Công an TP Hà Nội công bố luật sư Trần Thu Nam tỏ ra khá bất ngờ. Luật sư Nam cho biết anh chưa nắm được bản kết luận đầy đủ xong cũng được sự việc qua bạn bè.

Ban đầu, luật sư Nam cười rồi cho biết trong thời gian tới sẽ có văn bản lên tiếng về vụ việc chính thức gửi công an và Liên đoàn luật sư. “Trong tối nay tôi sẽ làm văn bản” – luật sư Nam cho biết. Luật sư Nam cũng cho biết thêm, hiện tại anh vẫn gặp gỡ khách hàng và dưỡng thương.

2 luật sư sau khi bị hành hung 2 luật sư sau khi bị hành hung. Ảnh: Facebook

Luật sư Trần Đình Triển - Trưởng ban bảo vệ quyền lợi luật sư, phó chủ nhiệm Đoàn luật sư TP Hà Nội - cũng đã có công văn gửi đến cơ quan công an và viện kiểm sát đề nghị điều tra, xử lý vụ việc gây thương tích, cướp tài sản đối với hai luật sư đang hành nghề.

Trong công văn do Đoàn luật sư TP Hà Nội gửi đi ngày 4/11, luật sư Trần Đình Triển trình bày về việc trong số 8 đối tượng hành hung hai luật sư thì hai luật sư đã xác định được một người.

Bên cạnh đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, luật sư Phan Trung Hoài - Phó chủ tịch Liên đoàn Luật sư VN - cho biết rất tiếc Liên đoàn Luật sư VN và Đoàn luật sư TP Hà Nội chưa nhận được thông tin về cuộc họp báo của Công an TP Hà Nội liên quan đến việc hai luật sư bị hành hung.

Tuy nhiên, có nhiều vấn đề nảy sinh từ các thông tin được công bố, mặc dù công an viên có mặt nhưng người này đã bỏ mặc, không có bất cứ hành động nào ngăn chặn, can thiệp nhằm chấm dứt hành vi cố ý gây thương tích, cũng không tiến hành các thủ tục nhằm ghi nhận diễn biến sự việc và hiện trường. 

Đồng thời cũng chưa tiến hành đối chất nhằm làm rõ sự khác biệt giữa ý kiến của những người liên quan. Sự việc này liên quan trực tiếp đến thời điểm hai luật sư làm việc với bà Đỗ Thị Mai để xác định yêu cầu nhờ luật sư yêu cầu bảo vệ, đó chính là lý do vì sao hai luật sư này có mặt tại nhà bà Mai. 

Chắc chắn còn nhiều vấn đề cần phải làm rõ từ những thông tin nói trên, nhất là tính xác thực của sự kiện “chạy ôtô làm vấy bẩn” dẫn đến xô xát, cũng như cần phải ghi nhận ý kiến của hai luật sư và những người chứng kiến, tiến hành giám định tình trạng sức khỏe của hai luật sư bị gây thương tích. 

Nguyễn Hương (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang