Vụ hành hung vì 'bụi bẩn' ở Chương Mỹ: Luật sư rút đề nghị khởi tố

author 15:59 12/01/2016

(VietQ.vn) - Luật sư Trần Thu Nam giải thích do thấy các nghi can có hoàn cảnh khó khăn và đã thành tâm xin lỗi. Ông không muốn đẩy họ vào bước đường cùng.

Theo tin tức từ VOV, liên quan đến vụ án hai luật sư của Đoàn luật sư Hà Nội bị hành hung vào đầu tháng 11/2015, ngày 12/1, luật sư Trần Thu Nam – một trong hai bị hại cho biết, việc rút đơn yêu cầu khởi tố các bị can.

Ông Nam cho biết, các bị can trong vụ án này đã có lời xin lỗi luật sư, khắc phục hậu quả, họ đã thể hiện sự thành khẩn của mình. Ông Nam nêu quan điểm: “Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại”.

Theo ông Nam, trước đó ngày 9/1, trong buổi làm việc với Đoàn Luật sư Hà Nội, các luật sư cũng đồng quan điểm việc rút đơn đề nghị khởi tố. Thời gian tới, hai luật sư sẽ làm việc với cơ quan chức năng liên quan về vấn đề này, ông Nam cho hay.

2 luật sư sau khi bị hành hung ở Chương Mỹ, Hà Nội. 2 luật sư sau khi bị hành hung ở Chương Mỹ, Hà Nội. Ảnh: VNE

Ông Nam phân tích: Nếu họ có án thì ảnh hưởng đến cuộc sống, cộng việc và gia đình. Hàng xóm láng giềng sẽ nhìn họ với ánh mắt khác. Việc luật sư rút đơn không những giúp họ thoát “án” mà họ sẽ nhìn luật sư bị hại trong vụ án với ánh mắt bao dung hơn.

Về việc một mình rút đơn đề nghị khởi tố, ông Nam cho hay cơ quan công an vẫn có cơ sở để đình chỉ vụ án, bị can. Bởi theo giám định, ông Nam bị thương tích 8%, còn luật sư đồng nghiệp là 0%.

Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Hà Nội Dương Văn Giáp cho hay chưa nhận được thông tin về việc rút đơn của ông Nam. "Nếu có đơn, cơ quan điều tra sẽ trao đổi với VKS xem xét có đình chỉ điều tra vụ án hay không", người đứng đầu lực lượng hình sự Hà Nội cho hay.

Trao đổi với VnExpress, một cán bộ VKS Hà Nội cho biết trong vụ án cố ý gây tích được khởi tố theo yêu cầu của bị hại và nạn nhân chỉ bị thương tật 8%, nếu có động thái rút đơn, theo luật, vụ án sẽ được đình chỉ điều tra.

Theo luật sư Vũ Ngọc Chi (Đoàn luật sư Hà Nội), nếu chỉ một mình ông Nam rút đơn, nhà chức trách vẫn có căn cứ để đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can.

Trước đó, chiều 3/11/2015 luật sư Nam và Luân lái ôtô rời nhà bà Đỗ Thị Mai (mẹ của Đỗ Đăng Dư, nghi can tử vong trong lúc bị tạm giam) được khoảng 100m bỗng bị nhóm người đi xe máy chặn đường tại xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ. Nhóm này mở cửa xe, khống chế ông Luân ngồi phía sau. Ông Luân vùng chạy, lao xuống ruộng song vẫn bị đuổi đánh. Trong lúc này, ông Nam bị 3 người hành hung vào mặt. 

Mỹ Linh (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang