Luật sư của Trương Hồ Phương Nga gửi đơn kiến nghị làm rõ vụ án

authorLan Ninh 19:55 31/10/2016

(VietQ.vn) - Luật sư bào chữa cho Trương Hồ Phương Nga đã có đơn kiến nghị gửi VKSND TP.HCM, cơ quan CSĐT công an TP.HCM đề nghị làm rõ nhiều vấn đề của vụ án.

Tin tức đăng tải trên báo Tuổi Trẻ, ngày 31/10, luật sư Nguyễn Kiều Hưng, người bào chữa cho bị can Trương Hồ Phương Nga, đã có đơn kiến nghị gửi VKSND TP.HCM, cơ quan CSĐT công an TP.HCM đề nghị làm rõ nhiều vấn đề của vụ án. 

Theo đó, luật sư Nguyễn Kiều Hưng cho rằng sau khi tham gia phiên tòa xét xử công khai tại TAND TP.HCM và buổi dự cung mới nhất, ông nhận thấy Phương Nga có dấu hiệu oan sai và căn cứ buộc tội bị can còn nhiều mâu thuẫn, thiếu logic.

Luật sư của Trương Hồ Phương Nga gửi đơn kiến nghị làm rõ vụ án

Trương Hồ Phương Nga tại toà. Ảnh: Internet 

Luật sư Nguyễn Kiều Hưng đề nghị cơ quan điều tra làm rõ một số nội dung sau:

Thứ nhất, làm rõ căn cứ thay đổi 100% nội dung tố cáo một cách bất thường của ông C.T.M rằng do bị đe dọa và theo sự tư vấn của luật sư riêng (ngày 1/4/2014, ông M tố cáo Nga vay tiền không trả. Bốn tháng sau, ngày 12/8/2014, ông này lại tố cáo Nga lợi dụng mua nhà giá rẻ để lừa đảo).

Luật sư Hưng cũng đề nghị cơ quan điều tra làm rõ việc có hay không Trương Hồ Phương Nga có uy tín tốt và quan hệ với giới địa ốc gồm bà H.B.P, ông P.T.H, ông N.H.N, ông V.A.T để tạo tin tưởng, như một thủ đoạn để lừa đảo ông C.T.M. mà kết luận điều tra và cáo trạng quy kết (theo bút lục 416 - lời khai của ông M.).

Nguyên trưởng phòng Sở Xây dựng bị đề nghị truy tố vì nghi nhận hối lộ(VietQ.vn) - Công an tỉnh Phú Thọ chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị truy tố Đỗ Việt Tuệ về hành vi nhận hối lộ.

Đồng thời xác minh có hay không hoạt động đầu tư mua nhà giá rẻ của ông C.T.M bằng các “suất ngoại giao” như ông M. khai với cơ quan điều tra.

Luật sư Hưng cũng đề nghị làm rõ sự liên quan của những người có tên T và P (như lời khai của Phương Nga tại tòa) theo địa chỉ nhà và số điện thoại di động mà bà Đặng Thùy D. cung cấp tại các bút lục trong hồ sơ.

Đồng thời, luật sư cũng đề nghị làm rõ mối quan hệ tình cảm giữa cô Nga và ông M. thông qua việc xác minh lại lời khai của các nhân chứng, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan như Lữ Minh N., những người giúp việc, chăm sóc sức khỏe cho Phương Nga là những người biết rõ quan hệ tình cảm giữa Trương Hồ Phương Nga và C.T.M.

“Rất nhiều tài liệu được làm chứng cứ để buộc tội Phương Nga là bản photo, đề nghị cơ quan CSĐT xác minh và thu thập bản chính” - luật sư Hưng nói.

Trước đó, thông tin đăng tải trên báo Dân Tríluật gia Vương Công Đức - người đại diện bảo vệ quyền lợi cho ông C.T.M cho biết, mục đích chính của ông M. là lấy lại số tiền 16,5 tỷ đã bị Phương Nga chiếm đoạt chứ không thù ghét gì Trương Hồ Phương Nga hay Nguyễn Đức Thùy D.

“Ông M. sẵn sàng làm đơn bãi nại cho Nga và D., vì mục đích của ông M. chỉ là đòi lại tiền mình đã đưa trong quá trình mua bán nhà vì trong hồ sơ và quá trình điều tra trước đây cả Nga và D. đều xác nhận việc mua giúp nhà cho ông M.” - ông Đức nói.

Ông Đức cũng cho biết thêm, sau phiên tòa sơ thẩm, cuộc sống của ông M. cũng có xáo trộn nhưng mọi việc cần dựa vào căn cứ pháp lý chứ không thể chỉ lời nói.

Ông Đức cũng cho biết thân chủ của mình là ông M. phủ nhận những tài liệu được phát tán trên mạng là trao đổi của ông M. và Nga.

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị bắt Công an TP HCM bắt vào tháng 3 năm ngoái và bị cáo buộc về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, hoa hậu có mối quan hệ thân thiết với doanh nhân C.T.M. (ngụ quận 7). Nghe Phương Nga nói có thể mua nhà giá rẻ hơn thị trường, tin lời, ông M. đưa 6 tỉ đồng nhờ mua một căn nhà tại quận 5.

Sau đó, hoa hậu lấy lý do căn nhà đó đã có người mua rồi giới thiệu ông M. căn nhà khác giá 16,5 tỉ đồng ở quận 2, thuyết phục ông đưa thêm 10,5 tỉ đồng.

Trương Hồ Phương Nga lại tiếp tục lừa ông M. rằng căn nhà ở quận 2 bị vướng thủ tục, hứa sẽ đổi cho căn nhà khác giá tương đương ở quận 1. Tuy nhiên, sau thời gian dài giao tiền nhưng vẫn chưa nhận được nhà, ông M. liên lạc thì hoa hậu tìm cách tránh mặt, cắt liên lạc.

Sau một ngày xét xử hôm 21/9, tòa đã tuyên trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang