Luật sư Lê Hồng Hiển – Nhìn lại chặng đường 10 năm hành nghề luật sư

author 10:02 24/01/2021

(VietQ.vn) - Với những thành công khi bào chữa các vụ án hình sự khó, Luật sư Lê Hồng Hiển đã ngày càng khẳng định được tên tuổi của mình.

Chàng luật sư với đam mê theo đuổi nghề luật sư

Luật sư Lê Hồng Hiển (sinh năm 1983 tại Yên Bái), tốt nghiệp Đại học luật Hà Nội năm 2005. Sau khi ra trường, anh trúng tuyển công chức, làm việc tại Vụ Pháp chế - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tháng 01/2006. Với nhiều người đó là công việc mơ ước khó có thể với tới được, nhưng anh lại không coi đó là sự lựa chọn phù hợp nhất trên con đường sự nghiệp của mình.

Giám đốc Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự

 

Năm 2008, anh quyết định nghỉ làm ở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam theo nhiều lời mời của các Ngân hàng thương mại như Habubank, SHB, VPBank. Tuy nhiên, công việc tại các ngân hàng thương mại với mức lương cao ngất cũng không níu chân được chàng trai trẻ, bởi sâu bên trong anh luôn có đam mê cháy bỏng muốn theo nghề luật sư. Anh nhận thấy trở thành luật sư mới là niềm đam mê thực sự mà anh muốn theo đuổi. Ngày 17/10/2011, anh quyết định thành lập Văn phòng luật sư Bắc Á thuộc Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội (sau này đổi tên thành Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự).

Thời gian đầu mới thành lập luôn có nhiều khó khăn, vất vả và thử thách với bất cứ ngành nghề lĩnh vực nào, đặc biệt là nghề luật sư. Luật sư Hiển nhớ lại, thời gian đầu là những ngày thật gian khó, vất vả, bởi khách hàng chưa có nhiều, tiền thuê văn phòng, tiền trả lương nhân viên hàng tháng lên đến 50 – 60 triệu đồng… khiến anh đôi lúc mệt mỏi. Thế nhưng vì niềm đam mê đã lựa chọn, anh vẫn bước tiếp trên con đường đầy chông gai này.

 
Tuy nhiên, với tất cả sự nỗ lực của mình, đến nay Luật sư  Lê Hồng Hiển được nhiều người biết đến và từng bước chạm đến những thành công. Tên tuổi của anh gắn liền với những vụ án hình sự khó và được dư luận đặc biệt quan tâm như: vụ án nữ sinh giao gà xảy ra tại Điện Biên (Luật sư Hiển bảo vệ quyền và lợi ích cho nữ sinh Cao Mỹ Duyên); vụ án “Đường Nhuệ” ở Thái Bình phạm tội cố ý gây thương tích (Bảo vệ quyền lợi cho người bị hại là anh Mai Thế Duy); bào chữa cho Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình trong vụ án liên quan đến quy trình chạy thận khiến 9 người tử vong; tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ án sai phạm về đất đai xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội...

Ngoài ra, với kinh nghiệp đã từng làm việc tại Cơ quan quản lý Nhà nước về hoạt động ngân hàng (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) và các Ngân hàng thương mại, Luật sư Lê Hồng Hiển được tin tưởng mời gia bào chữa, bảo vệ thân chủ trong các vụ đại án về kinh tế, tài chính ngân hàng như các vụ đại án liên quan đến Hứa Thị Phấn, Phạm Công Danh, Trầm Bê, Trần Quí Thanh (Dr Thanh), Đinh La Thăng…

Luật sư Lê Hồng Hiển và các cộng sự bào chữa tại Tòa án Nhân dân tỉnh Thái Bình

 

Trải qua 10 năm hoạt động, Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự dưới sự dẫn dắt của Luật sư Lê Hồng Hiển đến nay đã trở thành một trong những Văn phòng luật sư lâu năm và uy tín, được nhiều người gửi gắm niềm tin, gửi gắm sinh mệnh chính trị của mình vào Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự…

Để có được thành công như ngày hôm nay, Luật sư Lê Hồng Hiển tâm sự, anh đã phải trải qua những ngày tháng gian nan, vất vả cũng như đụng chạm đến nhiều “thế lực”, thành phần trong xã hội. Thế nhưng với bản lĩnh của người luật sư, anh vẫn không ngại vượt qua khó khăn, cùng với ý chí mạnh mẽ, kiên định để bảo vệ đến cùng thân chủ của mình trong các vụ án anh tham gia.

Đội ngũ luật sư cộng sự là thế mạnh của Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự

 

Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự được thành lập từ 17/10/2011, tiền thân là Văn phòng luật sư Bắc Á (do Luật sư Lê Hồng Hiển làm Trưởng Văn phòng). Trải qua 10 năm hoạt động, đến nay Hãng luật đã xây dựng được đội ngũ luật sư chuyên nghiệp, uy tín và tận tâm có khả năng giải quyết những vụ án phức tạp nhất trong tất cả các lĩnh vực: Bào chữa Hình sự, Tranh chấp Dân sự, Tài chính Ngân hàng, Hôn nhân & Gia đình. Tên tuổi của Hãng luật gắn liền với nhiều vụ án lớn được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm.

Chi nhánh văn phòng Hãng Luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự tại Điện Biên

 

Được biết, hiện nay Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự đã hiện diện và mở Chi nhánh tại các tỉnh thành trong cả nước gồm: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Thanh Hoá, Điện Biên, Sơn La, Hoà Bình.

Website: https://vanphongluatsuhanoi.vn/

Hotline: 0913831789

Tạp chí Điện tử Luật sư Việt Nam - cầu nối giới Luật sư với cộng đồng xã hội(VietQ.vn) - Tạp chí Điện tử Luật sư Việt Nam cơ bản đã làm tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của Liên đoàn Luật sư Việt Nam, là diễn đàn của giới Luật sư Việt Nam trong việc cập nhật tin tức, hoạt động của Liên đoàn, thông tin chuyên sâu, chuyên ngành về các hoạt động pháp luật; là cầu nối của giới Luật sư Việt Nam với cộng đồng xã hội.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang