Lùi thời gian khôi phục hoạt động trao đổi cư dân biên giới qua các cửa khẩu phụ Lạng Sơn

author 06:33 08/02/2020

(VietQ.vn) - Cuối giờ chiều ngày 07/02/2020, Bộ Công Thương nhận được thông tin, thời gian khôi phục hoạt động trao đổi cư dân biên giới (theo các cặp cửa khẩu phụ Tân Thanh, Cốc Nam, Na Hình... của Lạng Sơn) sẽ phải lùi tới cuối tháng này.

Theo đó, chiều 7/2/2020, Sở Thương mại tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đã trao đổi với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh.

Theo ý kiến của Hải quan Nam Ninh (Trung Quốc) thời gian khôi phục hoạt động trao đổi cư dân biên giới (theo các cặp cửa khảu phụ ở Lạng Sơn như Tân Thanh, Cốc Nam, Na Hình...của Lạng Sơn) sẽ phải lùi tới cuối tháng Hai này, thay vì ngày 10/2/2020 như đã thông báo.

Hơn 200 xe tại cửa khẩu Tân Thanh hy vọng được thông quan vào ngày 10/2 tới nhưng sẽ phải lùi lại một thời gian. Ảnh Internet 

Lý do được đưa ra là Hải quan Nam Ninh (Trung Quốc) không đủ nhân sự vì nhiều cán bộ nước bạn đang bị cách ly do dịch bệnh corona.

Hiện Bộ Công Thương đang phối hợp với Tổng Lãnh sự quán tại Nam Ninh và các tỉnh biên giới làm việc với chính quyền tỉnh Quảng Tây để tìm kiếm giải pháp khắc phục, để có những giải pháp vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh vi rút corona, vừa tạo điều kiện cho giao thương hàng hóa giữa hai nước Việt - Trung thuận lợi, giảm thiểu tác động tiêu cực tới giao thương tại biên giới.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang