Lùm xùm chuyện CSGT chặn xe cảnh sát cơ động do...tình cờ!

author 11:59 18/11/2014

Trên ôtô của sĩ quan cảnh sát cơ động có hai trẻ nhỏ đang bệnh, hoàn toàn không có hàng lậu gì nhưng vụ việc vẫn lùm xùm kéo dài từ 21g đến gần 3g sáng hôm sau.

Tối 16 rạng sáng 17-11, công an kinh tế (PC46) phối hợp với cảnh sát giao thông (PC67) Công an tỉnh Sóc Trăng chặn ôtô của một sĩ quan cảnh sát cơ động nghi chở thuốc lá lậu làm rất nhiều người đi đường hiếu kỳ đến xem.

Trên xe có hai trẻ nhỏ đang bệnh, trong xe hoàn toàn không có hàng lậu, sự việc lùm xùm kéo dài từ 21g đến gần 3g sáng hôm sau mà không có bất cứ biên bản nào được lập...

Đi điều trị bệnh về, bị chặn lại khám xét

Chị Cao Thị Kiều cho biết vợ chồng chị cùng hai con nhỏ V.Đ.K. (10 tuổi) và V.Q.T. (7 tuổi) đi ôtô bán tải về quê An Giang điều trị bệnh, tối 16-11 trở về Sóc Trăng.

Khi xe đến khu vực ngã ba An Trạch thuộc xã An Hiệp, huyện Châu Thành thì bị một xe tuần tra của lực lượng CSGT tỉnh Sóc Trăng đuổi theo chặn đầu, yêu cầu trình giấy tờ và khám xét xe.

Thanh niên mặc thường phục bỏ xe tuần tra, được người khác chở đi bằng xe máy lúc gần 3g sáng 17-11 - Ảnh: vợ chồng anh Võ Thái Quang cung cấp

Một thanh niên mặc thường phục, áo khoác màu nâu từ xe cảnh sát bước xuống đề nghị khám xét thì chị Kiều yêu cầu trình thẻ ngành, lệnh khám xét thì thanh niên này trả lời kiểm tra theo sự chỉ đạo của lãnh đạo, nằm trong chuyên án thuốc lá và không trình giấy tờ gì nhưng vẫn lên xe lục soát.

Sau khi không phát hiện bất cứ hàng lậu gì, vợ chồng chị Kiều yêu cầu lập biên bản sự việc kiểm tra nhưng người thanh niên và lực lượng CSGT không thực hiện, lên xe ngồi, chốt cửa lại.

Anh Võ Thái Quang - chồng chị Kiều, sĩ quan cảnh sát trật tự cơ động Công an TP Sóc Trăng - cho biết do nghe nhiều người trong tổ công tác nói thực hiện theo chỉ đạo của lãnh đạo, nằm trong chuyên án nên anh đề nghị tổ công tác lập biên bản việc kiểm tra xe, ghi cụ thể trên xe không có hàng cấm gì để sau này còn báo cáo với lãnh đạo Công an TP Sóc Trăng.

Sau đó, lần lượt ôtô của ông Lê Thanh Tùng (phó Công an TP Sóc Trăng), ông Thọ (phó Công an huyện Châu Thành) và xe của kiểm tra điều lệnh công an cũng tới hiện trường cùng Công an xã An Hiệp đến bảo vệ trật tự.

Tổ tuần tra không lập biên bản nào, trong khi Công an huyện Châu Thành lại lập biên bản vợ chồng chị Kiều về hành vi gây rối trật tự công cộng và cản trở người thi hành công vụ.

Vợ chồng chị Kiều nói: “Tôi chỉ yêu cầu lập biên bản việc kiểm tra trong xe không có chở hàng cấm, không gây rối gì nên không ký vào biên bản do Công an huyện Châu Thành ghi sẵn không đúng thực tế”.

Thấy sự việc nhùng nhằng, các xe công vụ lần lượt rời khỏi hiện trường. Người thanh niên mặc thường phục trực tiếp khám xét xe cũng lặng lẽ bỏ xe tuần tra, nhảy lên xe máy do người khác chở rời khỏi hiện trường lúc gần 3g sáng 17-11.

Ngay sau đó xe của tổ tuần tra cũng chạy đi. Không ai lập biên bản sự việc khám xét xe, không một lời giải thích nên vợ chồng anh Quang - chị Kiều phải nhờ người dân chứng kiến sự việc xác nhận vụ việc công an kiểm tra xe, không có hàng lậu trên xe.

Không có chuyện “công an bắt công an”

Chiều 17-11, liên hệ với ông Lê Thanh Tùng, ông cho biết chỉ tới hiện trường vì có cấp dưới liên quan, sự việc do cấp trên thụ lý. Trưởng PC46 cũng nói đang đi công tác, hãy liên hệ làm việc với giám đốc.

Trưởng PC67 Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết sẽ mời tổ công tác đến làm việc để nắm lại cụ thể việc phối hợp với PC46 như thế nào.

Trao đổi với chúng tôi, đại tá Thái Văn Đợi - phó giám đốc, thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng - nói việc các đơn vị phối hợp tuần tra, kiểm soát việc buôn lậu là bình thường, diễn ra thường xuyên theo kế hoạch.

Không có việc lập chuyên án, theo dõi xe của anh Quang và gia đình. Việc bắt nhầm xe của anh Quang là tình cờ trong công tác, không có chuyện “công an bắt công an”.

Ông Đợi nói thêm: “Anh Quang không có sai phạm gì, công tác vẫn bình thường, có thể do hai bên chưa biết nhau nên xảy ra việc kiểm tra xe, chứ biết là anh Quang cùng lực lượng thì sẽ không xảy ra việc kiểm tra xe”.

Còn việc người thanh niên mặc thường phục kiểm tra xe, ông Đợi nói cùng tổ công tác nên không cần xuất trình giấy tờ gì và có quyền kiểm tra xe, do xe không vi phạm, không phát hiện hàng cấm nên không cần lập biên bản.

“Chúng tôi sẽ chỉ đạo các đơn vị có liên quan tổ chức buổi làm việc với các cá nhân để làm rõ vì sao lại xảy ra chuyện không hay như vậy và có báo cáo trong thời gian tới. Tôi nghĩ hai bên có sự ngộ nhận, và lời nói giữa hai bên khiến không hài lòng” - ông Đợi lý giải.

Yêu cầu làm rõ sự việc

Ông Võ Thanh Xuân, cha anh Võ Thái Quang, cho biết ông và hai con trai đều là đảng viên, Quang và người anh hiện đang là sĩ quan trong ngành công an Sóc Trăng.

“Việc kiểm tra, khám xét xe của Quang trong khi có hai cháu nhỏ đang bệnh trên xe, hôm sau phải đến trường học là việc hết sức đau lòng. Hai cháu nhỏ do mệt mỏi vì thức khuya (3g sáng 17-11 hai cháu mới về tới nhà), bệnh nên phải nghỉ học vào hôm sau.

Ông sui của tôi - cha của Cao Thị Kiều - nguyên là phó giám đốc Công an tỉnh An Giang.

Với truyền thống gia đình như vậy, nên việc khám xét xe giữa đường, nơi đông người để bắt hàng lậu, không lập biên bản, không giải thích rõ ràng, lập biên bản gây rối trật tự công cộng, nhất là cách hành xử với đồng nghiệp, đồng chí như vậy là khó có thể chấp nhận được.

Tôi yêu cầu lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng cần làm rõ sự việc để gia đình và các cháu yên tâm công tác” - ông Xuân nói.

 

Theo Tuoitre

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang