Tin mới vợ chồng ca sĩ Thu Minh nợ tiền: Doanh nghiệp Việt phải xin lỗi?

authorMạnh Long 07:05 11/09/2016

(VietQ.vn) - Đại diện công ty Gia Hân cho biết một trong những điều kiện ràng buộc mà công ty chồng Thu Minh đưa ra là bắt doanh nghiệp phải ký đơn xin lỗi

Thông tin Vnexpress đăng tải, ông Nguyễn Hữu Ngọc, Giám đốc Công ty TNHH Gia Hân cho hay, sau buổi họp với Hawa trước đó, công ty nhờ Hiệp hội mời ông Otto để gặp thương thảo, nhưng đến buổi gặp ông Otto không xuất hiện mà thay vào đó là đại diện công ty này.

Theo nội dung buổi gặp mặt, phía Global Home chỉ chấp nhận thanh toán 60% trong tổng số nợ 493.000 USD, thời gian trả nợ trong vòng 4 tháng và được chia làm bốn đợt khác nhau. Không những vậy, Global Home còn đưa ra điều kiện thanh toán là 3 đợt đầu chuyển khoản, đợt cuối cùng trả bằng tiền mặt, khoảng 74.000 USD. Thêm vào đó, Gia Hân phải giảm giá 25% đối với số hàng trong kho đã đặt trước đó mới tiếp tục lấy hàng.

“Một điều kiện nữa mà chúng tôi không thể chấp nhận được là công ty của chồng Thu Minh bắt chúng tôi phải ký giấy xin lỗi, trong khi đó, chúng tôi chẳng có lỗi gì. Ngoài ra, việc thanh toán không nhất quán cho thấy doanh nghiệp này làm việc thiếu chuyên nghiệp. Thậm chí, họ còn đòi hỏi yêu sách giảm giá 25% đối với hàng trong kho, trong khi trước đó họ chê bai về chất lượng”, ông Ngọc nhấn mạnh, đồng thời cho biết, với thương thảo bất hợp lý trên, ông không thể nào chấp nhận và quyết đi tới cùng sự việc.

Công ty Gia Hân tới tận nơi ở của vợ chồng ca sĩ Thu Minh để treo băng rôn đòi nợ. Ảnh: Vnexpress

 

"Tôi cần phía Global Home thanh toán hết số tiền chứ không phải chiêu trò như trên. Tới nay công ty cũng đã bớt khó khăn, và tôi sẽ đòi tới cùng vì đó là mồ hôi công sức của cả tập thể. Việc tôi muốn dốc hết sức mình cho vụ việc này là để chứng minh cho doanh nghiệp Việt Nam thấy được bộ mặt thật của công ty trên và tránh lặp lại vết xe đổ như tôi", ông Ngọc bộc bạch.

 

Về phía Global Home, đại diện công ty này cho biết, các thông tin mà các báo đưa gần đây chỉ là một chiều, công ty chưa thể thông tin thêm về vụ việc này. Riêng với Vinafor Đà Nẵng, không phải vì vụ lùm xùm này mà công ty mới thanh toán cho doanh nghiệp trên, mà từ trước tới nay công ty vẫn giao dịch bình thường với Vinafor Đà Nẵng.

 

"Còn việc các công ty đưa lên báo các khoản nợ này kia là chưa chính xác. Từ xưa đến giờ, công ty chúng tôi cứ mua hàng rồi thanh toán chứ không hề có vấn đề gì", đại diện Global Home nói.

 

Theo Tri thức trực tuyến, ông Huỳnh Văn Hạnh - Phó chủ tịch Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP HCM (HAWA) cho biết, trước đó, ông Otto de Jager (chồng Thu Minh), đại diện Global Home đã gửi thư xin gặp lãnh đạo HAWA. Cuộc gặp đã diễn ra vào 13h chiều 24/8/2016, trước khi bắt đầu cuộc họp báo của HAWA cùng các doanh nghiệp (DN) thành viên liên quan đến tranh chấp với Global Home, cũng như chia sẻ kinh nghiệm làm ăn với đối tác nước ngoài.

 
 
Thanh Hóa: Chủ tịch xã tư túi hàng trăm triệu đồng(VietQ.vn) - Trong 3 năm làm Chủ tịch UBND xã Cầu Lộc (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa), ông Đỗ Văn Tám đã lập hồ sơ khống để tham ô hàng trăm triệu đồng

Theo đó, ông Otto đã đưa ra những tài liệu, chứng từ để giải thích về các tranh chấp với phía Công ty Gia Hân cũng như một số đối tác khác. "Tuy nhiên, quan điểm của tôi cho rằng Hội không phải là cơ quan tài phán để giải quyết tranh chấp. Chúng tôi chưa thể nhân danh HAWA để xác nhận điều gì mà chỉ mong các bên có thể thông cảm, đi đến những kết quả tốt đẹp nhất", ông Hạnh cho biết.

Người đại diện HAWA cũng nói đã tiếp nhận đơn thư của các DN và có trao đổi với ông Otto về những đơn thư này. Ông Otto cho rằng, đã có giải quyết một số vấn đề trong những khúc mắc với những hội viên của HAWA. Và sau khi trao đổi về những đơn thư của các hội viên, ông Otto hẹn 2 tuần sau sẽ gặp để tiếp tục giải quyết sự việc trên.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang