Lùng bắt đối tượng cướp súng công an gây chết người

author 16:13 23/03/2015

(VietQ.vn) - Vụ cướp súng công an gây chết người đã có kết luận, công an TP.HCM sáp nhật hai vụ án chống người thi hành công vụ và trúng đạn tử vong thành một và lùng bắt đối tượng có liên quan đang bỏ trốn.

Theo tin tức đã đưa trên báo Tạp chí Ngày nay, ngày 22/3, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.HCM cho biết vừa tiếp nhận hồ sơ tiếp tục điều tra làm rõ vụ cướp súng công an, chống trả gây chết người ở chợ đầu mối Thủ Đức (phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM).

Theo đó, Công an TP.HCM đã sáp nhập hai vụ án Trần Anh Hùng và Phan Đức Đạt (cùng quê Lâm Đồng) về tội chống người thi hành công vụ và vụ Bùi Văn Mạnh trúng đạn tử vong trong lúc chống người thi hành công vụ thành tội danh "Chống người thi hành công vụ". Hiện công an đang truy bắt một nghi can khác có liên quan là Nguyễn Xuân Hoàng để điều tra, xử lý sau.

Hiện trường vụ cướp súng công an gây chết người ở Tp.HCM

Hiện trường vụ cướp súng công an gây chết người ở Tp.HCM. Ảnh Dân Việt

Liên quan đến vụ việc, tối 29/12/2014, Hùng và Đạt, cùng Nguyễn Xuân Hoàng (SN 1990), Bùi Văn Mạnh(SN 1983) và một số thanh niên khác đến chợ đầu mối nông sản, thực phẩm Thủ Đức giao hàng rồi tổ chức ăn nhậu ở một quán gần chợ.

Sau khi uống được 2 két bia, một số người về trước, số còn lại ngồi la ó chửi bới gây mất trật tự. Lúc này, tổ tuần tra Công an phường Bình Chiểu (quận Thủ Đức) gồm trung úy CSKV Phạm Tiến Hùng cùng một số người khác đi tuần ngang qua, thấy Đạt và Hoàng la lối nên kiểm tra giấy tờ tùy thân.

Đạt lớn tiếng chửi thề, yêu cầu được kiểm tra thẻ ngành công an của trung úy Hùng  nhưng trung úy Hùng không đồng ý vì cho rằng “Tôi mặc đồ công an nên không cần xuất trình thẻ ngành”. Đúng lúc, Trần Anh Hùng và Mạnh đi ngang qua thấy Đạt đang cự cãi với trung úy Hùng thì Hùng xông vào tấn công. Trung úy Hùng rút súng K54 bắn chỉ thiên nhiều lần nhưng đạn lép không nổ.

Thấy vậy Mạnh la hét rồi cùng Trần Anh Hùng cùng và Đạt, Hoàng xông vào tấn công trung úy Hùng mặc dù anh lùi lại, lên đạn bắn xuống mặt đường một phát súng nhưng cả bốn người không dừng tay. Trung úy Hùng bị nhóm người trên dồn vào bên hông một xe container đánh tới tấp. Trước tình thế bị tấn công dồn ép, trung úy Hùng đã nổ bốn phát súng dưới mặt đường, trong đó có phát súng thứ tư không phát nổ, làm cho đạn văng trúng ngực của Mạnh và đùi của Đạt.

Chưa kể Trần Anh Hùng còn lao đến giật súng K54 trên tay trung úy Hùng để chĩa vào đầu hai bảo vệ dân phố đe đọa, sau đó đối tượng đặt lên bụng Mạnh rồi hô hoán “Công an bắn chết người”. Hai bảo vệ dân phố hoảng sợ chạy bộ về trụ sở Công an phường trình báo. Khi lực lượng Công an phường Bình Chiểu có mặt tại hiện trường đã bắt giữ được Hùng, đồng thời đưa Mạnh và Đạt đến bệnh viện gần đó cấp cứu nhưng Đạt đã tử vong.

Riêng Hoàng đã rời khỏi hiện trường trước đó và hiện công an đang truy bắt để xử lý, theo báo Dân Việt.

Phương Khanh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang