Những tác hại khôn lường nếu lười đánh răng

author 16:29 15/04/2016

(VietQ.vn) - Lười đánh răng, không giữ vệ sinh răng miệng có thể dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm bắt nguồn từ vi khuẩn tồn tại trong miệng mỗi người.

Mối liên hệ giữa vệ sinh răng miệng và các vấn đề về rụng răng hoặc bệnh răng miệng rất rõ ràng. Vi khuẩn có trong miệng có thể dẫn đến vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tiểu đường và các vấn đề hô hấp. Do đó, lười đánh răng và chăm sóc răng miệng có thể dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm.

Bệnh tim

Lười đánh răng có thể dẫn đến nguy cơ đau tim và đột qụy

Lười đánh răng có thể dẫn đến nguy cơ đau tim và đột qụy

Nhiều vi khuẩn tích tụ trong miệng, có thể tạo ra một môi trường sinh sản lý tưởng cho các mầm bệnh liên quan đến tích tụ các mảng bám, hay còn gọi là mảng xơ vữa trong động mạch. Điều này sẽ tăng nguy cơ đau tim và đột qụy. Vì vậy, để giảm tỷ lệ này tốt nhất mọi người nên đánh răng thường xuyên.

Stress

Nghiên cứu đã cho thấy, những người thường ở trong tình trạng căng thẳng, luôn phải đấu tranh, suy nghĩ và làm việc trong môi trường áp lực lớn hay phải đối mặt với những mối quan hệ tình cảm mệt mỏi sẽ có nguy cơ sâu răng cao hơn những người ít căng thẳng. Mặc dù những bằng chứng rõ ràng về việc bảo trì răng miệng và giảm stress nhưng để đề phòng, tốt nhất là chúng ta thực hiện ngay từ bây giờ. Hãy xem xét việc đánh răng như là một cách giải tỏa stress. Hãy coi thời gian đánh răng là thời gian để thư giãn sau một ngày mệt mỏi.

Loãng xương

Vệ sinh răng và lưỡi sạch sẽ sẽ giúp cho xương khỏe mạnh hơn, ít nhất là trong khuôn miệng của mỗi người. Quá nhiều vi khuẩn trong má sẽ phân hủy các mô liên kết giữa răng, đồng thời làm suy yếu hệ miễn dịch của cơ thể. Nếu điều này kéo dài thì việc ảnh hưởng đến xương và gây ra tình trạng loãng xương khi có tuổi là điều không thể tránh khỏi.

Bệnh tiểu đường

Nếu lười đánh răng có thể mắc bệnh tiều đường

Nếu lười đánh răng có thể mắc bệnh tiểu đường

Miệng khô và vi khuẩn xuất hiện ngày càng nhiều là một trong những dấu hiệu của chứng tiểu đường. Nếu răng miệng không được vệ sinh sạch sẽ, tất nhiên những dấu hiệu này sẽ ngày càng trở nên nặng hơn và trở thành nỗi ám ảnh lớn với nhiều người. Vì vậy, nếu cảm thấy mình là người có nguy cơ bị mắc bệnh này, hãy để ý đến việc đánh răng hơn hoặc luôn giữ kẹo cao su không đường trong túi.

Vấn đề nhận thức

Mọi người hoàn toàn có khả năng tăng cường sức khỏe của não bộ khi về già ngay từ bây giờ, bằng cách chăm sóc sức khỏe răng miệng. Nghiên cứu đã cho thấy, bệnh về răng nướu do vệ sinh răng miệng kém sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến nhận thức sau này, ví dụ như chứng Alzheimer.

>> Tác hại cực nguy hiểm khi nấu ăn bằng nồi nhôm

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang