Lương Bích Hữu: Tôi đẹp không phải vì... lụa

author 16:51 26/06/2013

(VietQ.vn) - Đồng ý là “Người đẹp vì lụa…” nhưng “cô gái Trung Hoa” lại cho rằng sự phù hợp sẽ giúp bản thân cảm thấy tự tin và xinh đẹp hơn chứ không phải những thứ trang trí bên ngoài.

Sở hữu thân hình thanh mảnh, gương mặt trẻ trung xinh xắn nhưng “Cô gái Trung Hoa” Lương Bích Hữu lại có vẻ như không tự tin về bản thân mình. Cô cho rằng, ngoài việc sở hữu một giọng hát tốt ra thì ngoại hình và phong cách ăn mặc của cô chỉ ở mức trung bình mà thôi. Chính vì vậy, sở thích của cô mỗi khi rảnh rỗi là “la cà” quán xá để khám phá những món ăn ngon hơn là shopping.

 

- Người đẹp vì lụa là phương thức và cũng là kinh nghiệm giúp chị em phụ nữ toả sáng. Chị có nghĩ như vậy không?

“Người đẹp vì lụa…” – câu nói của ông cha ta luôn luôn đúng và bản thân Hữu cũng nghĩ như vậy. Nhưng phải biết lựa chọn những cái gì phù hợp với bản thân và giúp mình cảm thấy tự tin thì ai cũng sẽ là người phụ nữ đẹp chứ không phải cứ “lụa” là mình sẽ xinh đẹp và tỏa sáng đâu.

- Vậy với cá nhân chị, chị muốn mình tỏa sáng trước công chúng và thu hút họ bằng điều gì, những thứ hào nhoáng bên ngoài hay là giọng hát?

Chắc chắn giọng hát sẽ là sự lựa chọn đầu tiên của Hữu rồi. Nhưng là một nghệ sĩ, lại là con gái nữa nên ai cũng chau chuốt vẻ bên ngoài của mình nhiều hơn là cánh đàn ông.

“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” mà, vì vậy với bản thân Hữu thì chỉ đẹp và ấn tượng với những người xung quanh bằng những thứ bên ngoài thôi không đủ. Hữu muốn mình đẹp và tỏa sáng bằng cả nội tâm, năng lực nữa. Và tất cả những điều đó sẽ được thể hiện qua giọng hát và những sản phẩm âm nhạc, những cống hiến của Hữu trong nghệ thuật.

- Nhưng chị không thể phủ nhận rằng yếu tố ngoại hình và trang phục cũng là một điều hết sức quan trọng với một ca sĩ?

Đương nhiên Hữu không phủ nhận điều đó. Nếu mình sở hữu một ngoại hình đẹp, thu hút là điều rất đáng mừng, lại ăn mặc đẹp bắt mắt nữa thì đương nhiên sẽ được khán giả chú ý nhiều hơn rồi. Nhưng nếu chỉ xinh đẹp, mặc đẹp thôi mà giọng hát lại dở tệ thì sớm muộn khán giả sẽ quay lưng lại với mình thôi.

 

 

-Cho chị tự đánh giá thì chị chấm điểm giọng hát, ngoại hình và phong cách thời trang cái nào cao hơn?

Hữu chỉ có thể đánh giá mình điểm tốt ở giọng hát thôi còn ngoại hình và thời trang ở mức trung bình khá.

Hữu không có khiếu trong việc lựa chọn trang phục và cũng không có quá nhiều thời gian để có thể cập nhật xu hướng thời trang mới nên đôi lúc Hữu “chậm” hơn mọi người.

-Cập nhật xu hướng thời trang “chậm” có nghĩa là chị không phải là một tín đồ của Shopping?

Có lẽ là vậy đấy. Vì thực sự thì Hữu thích đi khám phá những món ăn ngon hơn là đi mua sắm và spa làm đẹp. (Cười)

Đối với Hữu, chỉ cần bền, đẹp, trang nhã, lịch sự phù hợp hoàn cảnh là được chứ không nhất thiết là phải mốt nọ mốt kia hay lựa chọn những bộ trang phục hàng hiệu đắt tiền.

- Rất ít đi shopping vậy có NTK nào hỗ trợ chị về trang phục không?

Khi tham dự những sự kiện quan trọng, chương trình lớn thì Hữu thường mặc trang phục của NTK Tuấn Trần và NTK Lousi Nguyễn.

Còn trang phục đi diễn thì cũng vô định lắm. Nhiều khi đi dạo quanh các shop hoặc đi lưu diễn thấy trang phục hợp ý thì Hữu mua về rồi biến tấu, mix thêm một chút để thành đồ diễn.

 

- Không chỉ chịu khó cho ra các sản phẩm âm nhạc chất lượng, chị còn khá chăm chỉ thay đổi hình ảnh để làm mới mình. Từ nhí nhảnh, hồn nhiên tới Tomboy cá tính rồi lại dịu dàng, gợi cảm. Vậy đâu mới thực sự là phong cách của chị?

Hữu nghĩ đã là một người làm nghệ thuật thì không nên đóng đinh mình vào bất cứ khuôn khổ nào. Tùy vào mỗi thời điểm thì sẽ thay đổi chính mình để bản thân không phải nhàm chán, thay đổi và làm mới mình một chút đôi khi lại thấy vui và làm việc hiệu quả hơn. Và không chỉ bản thân mình thỏa mãn điều đó mà còn giúp khán giả không cảm thấy mình nhàm chán nữa.

Gợi cảm, dịu dàng hay nhí nhảnh, hồn nhiên đều do phong thái, bản tính của mỗi người toát ra dù mình có cố gắng cỡ nào đi chăng nữa thì cũng không thể làm “giống như thật”. Mọi thứ sẽ tự động biến chuyển theo thời gian và tự bản thân mình sẽ thay đổi nó. Khi mình ngồi cố định một vị trí, xung quanh cũng đã thay đổi rồi. Trong con người mình hàng ngày, hàng giờ đều có sự thay đổi và sự thay đổi của Hữu là ngày một đẹp hơn trong mắt người hâm mộ.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ.

Nhã Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang