Lượng khách du lịch đăng ký tăng mạnh dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5

author 11:46 26/04/2016

(VietQ.vn) - Là một trong những kỳ nghỉ kéo dài nhất trong năm, dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay tiếp tục mang lại cơ hội tốt cho ngành du lịch.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Theo ghi nhận tại các công ty du lịch, giá tour năm nay tương đối ổn định, lượng khách du lịch đăng ký tour tăng đột biến, nhiều tour đã lấp đầy.

Nhận thấy đây là thời điểm lượng khách du lịch sẽ tăng cao nên ngay từ đầu năm, nhiều công ty du lịch đã lên kế hoạch phục vụ khách. Từ việc đặt vé vận chuyển, phòng lưu trú, nơi ăn uống, điều chỉnh tour tuyến đều được các công ty tính toán kỹ lưỡng, sát với thực tế.

Nếu trước kia, hiện tượng “ôm” vé, đặt phòng quá nhiều, bất kể công ty lớn hay hãng lữ hành nhỏ và thường gây nên hiện tượng mất cân đối cung cầu, cạnh tranh không lành mạnh thì nay hiện tượng này không còn nhiều.

du lich dip 30 tháng 4

Thị phần khách du lịch vẫn tập trung vào các hãng lữ hành lớn, có uy tín, dịch vụ và chăm sóc khách hàng tốt.

Bản thân các du khách cũng rút kinh nghiệm từ nhiều năm trước, đã chủ động đặt tour sớm hơn tránh trường hợp cháy tour khi cận kề với kỳ nghỉ.

Hiện nay, lượng khách đặt tour đã cơ bản ổn định, nhiều tour đã kín chỗ từ lâu.

Ngoài số ngày nghỉ kéo dài, một trong những yếu tố lượng khách du lịch năm nay tăng mạnh do giá cả tour du lịch tương đối ổn định, thậm chí nhiều tour áp dụng khuyến mại sâu. Mặc dù dịp lễ cao điểm song các công ty du lịch cố gắng hạn chế tối đa việc tăng giá tour, vừa mang lại lợi ích cho khách, giữ tạo uy tín cho đơn vị mình nhằm thu hút khách.

Do thời điểm dịp nghỉ 30-4 và 1-5 bắt đầu vào mùa hè, do vậy, tour được ưu tiên lựa chọn thường là các tour có điểm đến là khu du lịch biển, như: Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hạ Long, Cô Tô…

Trong dịp này, nhiều công ty du lịch cũng tung ra các chương trình tour mới với nhiều điểm đến hấp dẫn nhằm thu hút khách: tour Tuy Hòa (Phú Yên) nổi lên sau bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" và hiện đang được nhiều khách đặt tour; tour Quy Nhơn (Bình Định) cũng đang có sức hút với thị trường bởi cảnh quan ở đây đẹp, chi phí hợp lý; tuyến đường bộ với điểm nhấn là tour Sơn La-Điện Biên sau hiệu ứng của lễ hội hoa Ban được khá đông du khách quan tâm. Tiếp đó là các tour Mai Châu-Mai Hịch, Cao Bằng-Ba Bể, tour Sa Pa kết hợp đi cáp treo lên nóc nhà Việt Nam Fansipan.

Với các tour du lịch nước ngoài, ngoài những tour phổ thông đến các nước Đông Nam Á, năm nay một số tuyến xa như Nhật Bản, Hàn Quốc, thậm chí tour chi trả cao như Dubai, châu Âu, Mỹ… được nhiều khách lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình.

Cũng để hút khách đến Hàn Quốc, Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cũng giới thiệu điểm đến mới trong dịp này, là tỉnh Gyeongbuk. Đây là tỉnh lớn nhất Hàn Quốc, có cảnh quan thiên nhiên đẹp và nhiều đặc sản nổi tiếng và là nơi lưu giữ nhiều truyền thống văn hóa Hàn Quốc và văn hóa Nho giáo.

Gyeongbu có nhiều di tích được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới như: chùa Phật quốc tự, động Seokguram, Đông cung và Nguyệt Chi.

Theo TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang