Lượng lớn bút bi, compa Thiên Long có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu bày bán công khai

author 15:20 18/12/2020

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương vừa phát hiện và tạm giữ gần 500 bút Thiên Long có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hải Dương cho biết, qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ Đội QLTT số 4 đã tổ chức kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh tạp hóa do ông Nguyễn Văn Tùng làm chủ tại thôn Đỗ Thượng, xã Phạm Kha, huyện Thanh Miện.

 Lượng lớn hộp bút xóa Thiên Long giả mạo bị phát hiện. Ảnh: Cục QLTT Hải Dương

Qua kiểm tra phát hiện tại cơ sở đang bày bán 480 chiếc bút xóa CP-02 mang nhãn hiệu Thiên Long có dấu hiệu giả mạo. Đặc điểm dễ nhận biết nhất là thông tin trên bút ghi bằng tiếng Việt bị sai nhiều lỗi chính tả; các hoa văn, nét... mờ nhạt.

Theo ghi nhận của lực lượng chức năng đây là một số dấu hiệu do Công ty Thiên Long (Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long) cung cấp. Đội Quản lý thị trường số 4 đã tạm giữ toàn bộ số bút nêu trên để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định.

Trước đó, Đội QLTT số 5, Cục QLTT Hải Dương đã xử lý vụ việc kinh doanh nhiều sản phẩm văn phòng phẩm giả mạo, xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu 3.192 chiếc bút chì, bút bi, compa mang nhãn hiệu Thiên Long, trong số này có 432 chiếc bút bi mực nước.

Nhập lậu hàng hóa: Chặn đứng hành vi vận chuyển dược liệu độc hoạt và hàng gia dụng vi phạm(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn vừa phát hiện và thu giữ, xử lý 125kg dược liệu độc hoạt nhập lậu.

Theo đại diện Tổng cục QLTT (Bộ Công Thương), nhiều năm qua, hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, hàng nhái từ hình thức đến kiểu dáng, mẫu mã… của các thương hiệu nổi tiếng có dấu hiệu gia tăng và phổ biến trên thị trường. Điều này đã xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và niềm tin của người tiêu dùng. Các đối tượng không chỉ làm giả hàng hóa thương hiệu nước ngoài mà còn làm giả rất nhiều nhãn hàng “made in Vietnam” của các doanh nghiệp trong nước có uy tín với quy mô ngày càng lớn và phổ biến. Thậm chí, các tem chống giả, tem truy xuất nguồn gốc xuất xứ… cũng lại bị làm giả. Điều này gây nhiều khó khăn trong việc phát hiện và xử lý.

Cùng với đó, phương thức thủ đoạn của các đối tượng ngày càng tinh vi và dùng nhiều hình thức đối phó gây nên rất khó khăn cho các lực lượng chức năng trong hoạt động kiểm tra, bắt giữ và xử lý. Hầu hết các vụ kiểm tra và phát hiện làm giả, nhái các thương hiệu đều bị tịch thu và xử lý theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên công tác chống vi phạm nhãn hiệu, sở hữu trí tuệ rất gian nan do các hành vi ngày càng tinh vi và biến hóa. Các sản phẩm nhái không chỉ len lỏi từ cửa hàng, siêu thị mà đang được rao bán rầm rộ trên mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử…Do đó, lực lượng QLTT các tỉnh cần tăng cường thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm về hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Đồng thời lực lượng QLTT cả nước sẽ đẩy mạnh công tác trấn áp hàng hóa giả mạo thông qua các chiến dịch tại các trung tâm thương mại, các chợ, cửa hàng và khu sản xuất. Triển khai kế hoạch phòng chống hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ...

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang