Lượng nhôm trong vắc-xin có thể gây ra chứng tự kỷ

author 10:07 02/12/2017

(VietQ.vn) - Các nghiên cứu gây tranh cãi mới cho thấy, hàm lượng nhôm trong vắc-xin có thể gây ra chứng tự kỷ.

Một nghiên cứu cho thấy trẻ tự kỷ có lượng kim loại trong não cao hơn gấp 10 lần so với mức độ được xem là an toàn ở người lớn.

Nghiên cứu cho biết thêm, nhôm vượt qua màng ngăn cách não khỏi lưu thông máu và tích tụ trong các tế bào có liên quan đến việc duy trì môi trường liên tục bên trong, chẳng hạn như nhiệt độ.

Các nhà nghiên cứu suy đoán những người bị chứng tự kỷ có thể có những thay đổi di truyền khiến lượng nhôm tích tụ trong cơ thể họ mà những người khỏe mạnh có thể loại bỏ được.

Các phát hiện này đang gây tranh cãi sau khi bác sĩ chuyên khoa dạ dày, ruột Andrew Wakefield cho biết vào năm 1995 rằng vắc-xin ngừa sởi, quai bị và rubella (MMR) có liên quan đến bệnh ruột và chứng tự kỷ.

Mặc dù quan điểm của Wakefield đã không được tín nhiệm rộng rãi nhưng Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố người dân lo ngại về vắc-xin có nghĩa là nhiều trẻ em, đặc biệt là trẻ nhỏ, không được bảo vệ chống lại bệnh sởi.

 Nghiên cứu cho thấy trẻ tự kỷ có lượng kim loại trong não cao hơn gấp 10 lần so với mức độ được xem là an toàn ở người lớn

Trong một bài viết trên tờ Hippocratic, giáo sư Chris Exley từ Đại học Keele, đã bàn về cách nhôm tích tụ trong não bộ của những người mắc chứng tự kỷ và vắc-xin có thể là nguyên nhân. Nghiên cứu tại Đại học Keele, được công bố trên tạp chí Journal of Trace Elements in Medicine and Biology cũng là dấu hiệu mạnh mẽ nhất cho thấy nhôm là nguyên nhân của ASD.

Hàm lượng nhôm của mô não từ 5 người hiến tặng đã tử vong do chẩn đoán ASD được tìm thấy là cao bất thường, một số giá trị cao nhất chưa được đo trong mô não của con người. 

Một trong bốn thanh thùy lớn của một cậu bé 15 tuổi mắc chứng tự kỷ là 8,74 (11,59) microgram/g trọng lượng khô - một giá trị cao hơn ít nhất 10 lần so với mức có thể chấp nhận được đối với một người lớn và không bao giờ được cho phép ở một đứa trẻ.

Tuy nhiên, trong khi lượng nhôm có trong não của 5 người hiến tặng cao một cách đáng kinh ngạc, thì một sự nổi bật là lượng nhôm lại nằm ở các mô não. Phần lớn nhôm được xác định trong các tế bào không phải tế bào thần kinh có liên quan đến việc duy trì một môi trường bên trong liên tục.

Nhôm cũng được tìm thấy trong các tế bào viêm trong não, bên cạnh những bằng chứng rõ ràng về việc các tế bào viêm đã quá tải lượng nhôm vào não thông qua các màng xung quanh và những tế bào ngăn cách não khỏi lưu thông máu. Thực tế là phần lớn nhôm được tìm thấy trong các mô não ở bệnh nhân ASD nằm trong tế bào và có liên quan với các mô duy trì môi trường bên trong cơ thể.

Người bị chứng tự kỷ có thể ít có khả năng loại bỏ được nhôm đã tích tụ

Có lẽ có một thứ gì đó trong cấu trúc gen của các cá thể đã mở đường cho việc tích lũy và giữ lại nhôm trong não. Điều này như là sự gợi ý tương tự cho những người có di truyền bệnh Alzheimer.

Các bằng chứng mới cho thấy nhôm đang xâm nhập vào bộ não của bệnh nhân ASD thông qua các tế bào viêm đã bị dư thừa nhôm trong máu và/hoặc bạch huyết, giống như ở các tế bào miễn dịch ở các vị trí tiêm chích vắc-xin có chứa nhôm để làm tăng phản ứng miễn dịch của cơ thể.

An Nhiên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang