Lương sếp bự ngân hàng khủng như thế nào?

author 09:16 08/09/2014

Tại các ngân hàng, lương của lãnh đạo cấp cao có thể gấp cả trăm lần lương của nhân viên.

Nhân viên "quèn" lương cao

Nhiều nhân viên "quèn" ở ngân hàng nhận mức lương cao

Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) từng phàn nàn mức lương “kịch trần” 36 triệu đồng/tháng của lãnh đạo doanh nghiệp Nhà nước không đủ sống. Lời phàn nàn này không phải không có lý khi mà một số nhân viên “quèn” tại ngân hàng vẫn có thể kiếm được nhiều hơn.

Theo báo cáo lương của Adecco, rất nhiều vị trí thường trong ngân hàng có thể kiếm từ 20 triệu tới 40 triệu đồng/tháng. Trong đó, nhân viên thanh toán cấp cao được ưu đãi nhất khi nhận lương từ 30 triệu đồng tới 40 triệu đồng/tháng. Nhân viên thanh toán “nghèo” hơn một chút thì nhận được mức lương từ 12 triệu đồng tới 30 triệu đồng/tháng. 
 
Số vị trí nhân viên “quèn” được chi trả tới 40 triệu đồng/tháng không nhiều nhưng ngân hàng lại sẵn sàng trả 20 triệu đồng/tháng cho nhiều người. Nhân viên chăm sóc khách hàng cấp cao nhận mức lương từ 18 triệu đồng tới 25 triệu đồng/tháng. Nhân viên trái phiếu có mức lương từ 10 triệu tới 18 triệu đồng/tháng.

Nhân viên quan hệ khách hàng được trả từ 12 triệu tới 18 triệu đồng/tháng. Nhân viên tín dụng kiếm được nhiều hơn một chút với mức lương từ 12 triệu tới 20 triệu đồng/tháng. 

Trong ngân hàng, kế toán không phải bộ phận nhận được mức lương cao. Kế toán tổng hợp nhận lương từ 12 triệu tới 20 triệu đồng/tháng. Nhân viên kế toán nhận từ 10 triệu tới 12 triệu đồng/tháng. Trợ lý kế toán ít được ưu đãi nhất khi chỉ kiếm được từ 5 triệu tới 7 triệu đồng/tháng.

Bộ phận kiểm toán có thu nhập cao hơn bộ phận Kế toán một chút. Kiểm toán viên, tư vấn viên nhận lương 7 triệu tới 10 triệu đồng/tháng. Kiểm toán cấp cao (level 1) có mức lương 12 triệu tới 18 đồng/tháng. Kiểm toán cấp cao (Level 2) nhận lương từ 15 triệu đến 23 triệu đồng/tháng. Kiểm toán cấp cao (Level 3) kiếm được từ 25 triệu đến 45 triệu đồng/tháng.

Sếp lớn lương khủng

Ngân hàng là ngành nghề có khoảng cách thu nhập giữa nhân viên và lãnh đạo rất cao. Một lãnh đạo cấp trung có thể kiếm được nhiều lần gấp 10 nhân viên. Còn với một sếp bự, mức lương có thể gấp 100 lần người “nghèo” nhất ngân hàng.

Một trợ lý kế toán chỉ kiếm được từ 5 triệu tới 7 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, lãnh đạo khối doanh nghiệp nhận mức lương cao nhất, dao động từ 350 triệu đồng tới 500 triệu đồng/tháng. Thấp hơn một chút, lãnh đạo khối ngân hàng toàn cầu kiếm được từ 200 triệu tới 350 triệu đồng/tháng.

Bộ phận quản lý rủi ro là một trong những lĩnh vực rất quan trọng trong hệ thống tài chính – ngân hàng. Chính vì vậy, người đứng đầu bộ phận này nhận được sự quan tâm rất lớn từ ngân hàng. Khoản lương khủng từ 100 triệu tới 400 triệu đồng/tháng

Mức lương từ 220 triệu đồng tới 360 triệu đồng/tháng được dành cho vị trí Lãnh đạo khối bán lẻ. Lãnh đạo sản phẩm doanh nghiệp không được ưu đãi bằng khi “chỉ” kiếm từ 120 triệu đồng tới 200 triệu đồng/tháng.

Phụ trách khối pháp lý được trả lương từ 80 triệu tới 200 triệu đồng/tháng. Trưởng bộ phận Trái phiếu và Giám đốc thị trường tiền tệ cùng nhận được từ 100 triệu tới 200 triệu đồng/tháng. Giám đốc kiểm toán lương từ 95 tới 130 triệu đồng/tháng.

Lãnh đạo bộ phận kiểm toán cũng kiếm được trăm triệu đồng mỗi tháng. Cụ thể, giám đốc kiểm toán nhận từ 95 triệu tới 130 triệu đồng/tháng. Vị trí Cộng sự được ưu đãi hơn với mức lương từ 140 triệu tới 200 triệu đồng/tháng.

Có thể thấy, quản lý cấp cao tại hệ thống ngân hàng có mức thu nhập rất cao. Mức lương khoảng 200 triệu đồng/tháng là phổ biến nhất. Trong khi đó, quản lý cấp trung thường kiếm được dưới 100 triệu đồng/tháng. 

Lãnh đạo kiểm toán nội bộ nhận 30 triệu đến 50 triệu đồng/tháng. Giám đốc đầu tư tài chính nhận 40 triệu tới 80 triệu đồng/tháng. Kế toán trưởng nhận 30 đến 50 triệu đồng/tháng. Quản lý rủi ro hoạt động nhận 40 tới 80 triệu đồng/tháng. Quản lý rủi ro thị trường nhận 40 triệu tới 80 triệu đồng/tháng.

Theo VTCnews


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang