“Lương sếp doanh nghiệp nhà nước còn cao hơn 2,6 tỷ”

author 09:21 26/01/2014

“So với mức 2,6 tỷ đồng/tháng mà dư luận gọi là “lương khủng” năm trước, chúng tôi lại vừa phát hiện có nhiều doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn lương lãnh đạo còn cao hơn mức lương khủng kia nhiều lần”.

Thông tin khá bất ngờ trên được Phó chủ tịch UBND Tp.HCM Lê Mạnh Hà báo cáo trước Thủ tướng tại phiên họp Chính phủ chiều 25/1.

Thay vì tập trung báo cáo công tác chuẩn bị lo Tết cho người dân trên địa bàn, đại diện lãnh đạo Tp.HCM lại “xin phép” được báo cáo tình hình lương, thưởng của cán bộ, lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước thuộc phạm vị địa phương này quản lý.

Đáng chú ý, sau khi tiến hành kiểm tra và xử lý việc trả và nhận lương cao quá quy định tại 4 doanh nghiệp công ích hồi giữa năm 2013, mới đây cơ quan chức năng thành phố lại tiếp tục phát hiện lãnh đạo nhiều doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn nhận lương cao gấp nhiều lần vụ “lương khủng” hồi 2013 khiến dự luận đến nay vẫn chưa hết bất bình.

“Vừa rồi qua rà soát lại, có lãnh đạo cao hơn rất nhiều so với mức 2,6 tỷ đồng/năm, nhưng chúng tôi chưa kết luận đúng hay sai.  Đáng nói hơn là có tình trạng lương kiêm nhiệm nhưng rất cao. Tới đây thành phố sẽ có báo cáo chính thức về vấn đề này”, ông Hà cho hay.

Vào tháng 8/2013, sau khi phát hiện ra hàng loạt cán bộ lãnh đạo, chủ chốt tại 4 doanh nghiệp công ích trên địa bàn nhận lương cao bất thường, trong đó có một số lãnh đạo nhận mức lương 2,2 - 2,6 tỷ đồng/năm, người thấp nhất là kế toán trưởng cũng nhận lương từ 700 - gần 900 triệu đồng/năm, UBND Tp.HCM đã ra quyết định cách chức và thay thế 8 cán bộ lãnh đạo của 4 doanh nghiệp này. Vụ việc nói trên cũng khiến dự luận cả nước bất bình bởi mức lương mà công nhân tại các doanh nghiệp này chỉ từ 3 - 4 triệu đồng/tháng.

Cũng tại cuộc họp Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền, cho biết, mức thưởng tết năm nay cao nhất là 703 triệu đồng/người, tăng hơn 9% so với năm 2013 và mức thưởng cao đều năm ở khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Tuy nhiên, cũng có hơn 140.000 lao động không có thưởng Tết. Cũng do kinh tế khó khăn, nhìn chung mặt bằng thưởng Tết năm nay gần như không tăng so với năm 2013. Con số thống kê về việc mức thưởng tăng trung bình 20%  thì thực chất chỉ là do tăng khi điều chỉnh tăng lương.

Theo TBKTVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang