Lương Viện trưởng V-KIST vẫn thấp hơn lương "sếp" nhiều ngân hàng

author 17:54 22/07/2014

(VietQ.vn) - Lương Viện trưởng VKIST tuy dự kiến là 120 triệu/tháng nhưng vẫn thấp hơn "sếp" nhiều ngân hàng nhà nước.

Sau khi Chất lượng Việt Nam đăng bài về mức lương của các thành viên trong viện V-KIST, chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến của độc giả.

Trao đổi thêm về vấn đề này, một chuyên gia (đề nghị giấu tên) cho biết, mức lương Viện trưởng V-KIST là 6.000 USD/tháng (khoảng hơn 120 triệu) vẫn thấp hơn lương của nhiều "sếp" ngân hàng Nhà nước.

Lương Viện trưởng V-KIST thấp hơn lương nhiều sếp ngân hàng

Lương Viện trưởng V-KIST thấp hơn lương nhiều sếp ngân hàng

Trước đó, ngày 11/4, lần đầu tiên thù lao của lãnh đạo trong Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát BIDV được công bố rộng rãi khi BIDV đăng tải tài liệu phục vụ Đại hội cổ đông trên website.

Theo đó, trong năm 2013, mức thù lao thực tế BIDV đã chi trả cho Hội đồng quản trị là 15,17 tỷ đồng. Mức chi trả này nằm trong phạm vi được Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2013 phê duyệt. Trung bình, mỗi sếp trong Hội đồng quản trị nhận 1,517 tỷ đồng/người/năm, tương ứng 124,6 triệu đồng/người/tháng.

Lãnh đạo Vietcombank cũng nhận được thù lao lên đến hàng trăm triệu mỗi tháng.

Tuy nhiên viện V-KIST sẽ không được Nhà nước bao cấp lương mãi mãi, mà chỉ trong vài năm đầu. Sau đó phải tự chủ kinh phí, lợi nhuận thu được từ việc thực hiện thành công các đề tài và dự án.

Mức lương 120 triệu/tháng có thể là cao với các nhà khoa học trong nước, nhưng nó chỉ ở mức thấp với các nhà khoa học nước ngoài. Mức lương của GS Ngô Bảo Châu có thể lên đến 20.000 USD/tháng ở Mỹ.

Còn theo GS Nguyễn Tiến Dũng (Pháp) thì mức lương của nghiên cứu sinh tại Pháp đã lên đến 2000 USD/tháng, cao hơn nghiên cứu viên ở V-KIST (lương 1000USD/tháng).

Mức lương của V-KIST được thiết kế cao hơn mặt bằng chung còn để thu hút các nhà khoa học giỏi trên khắp thế giới đến làm việc và cống hiến.

Dự kiến, nếu thành công, viện V-KIST sẽ là mô hình được nhân rộng, góp phần thay đổi cách thức cấp phát tài chính đã có nhiều lạc hậu.

Thùy Dương

 

 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang