Thuốc đông y chữa viêm gan B 'dởm' lừa người tiêu dùng: Bài 1: Lương y Trần Thu Hà bán thuốc giá 'cắt cổ' mà bệnh không thuyên giảm?

author 15:28 26/02/2020

(VietQ.vn) - Được quảng cáo là bài thuốc đông y cổ truyền giúp người bệnh viêm gan B có thể khỏi bệnh hoàn toàn. Tuy nhiên, vừa qua Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn) đã nhận được phản ánh của nhiều người tiêu dùng cho rằng sản phẩm này không hiệu quả như lương y Trần Thu Hà tư vấn.

Trang website chuyenkhoaviemgan.com là trang tư vấn và bán thuốc đông y của lương y Trần Thu Hà có địa chỉ phòng khám tại số 2/28 ngõ 210 Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy – Hà Nội). Tại đây, quảng cáo bài thuốc đông y gia truyền được nghiên cứu và đúc kết qua nhiều năm có thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh viêm gan B.

Trên website chuyenkhoaviemgan.com cũng ghi rõ: “Bác sĩ Hà đã giúp rất nhiều bệnh nhân làm lại cuộc đời do căn bệnh “thế kỷ” viêm gan B gây ra. Bài thuốc khống chế được sự phát triển của viruts viêm gan B giúp người bệnh dần dần phục hồi và tiêu diệt hoàn toàn viruts. Đem lại niềm vui cho hàng nghìn bệnh nhân sức khoẻ và cuộc sống. Đây là sự phát triển vượt bậc của ngành y tế, phương pháp trên đang được áp dụng rộng vào quá trình điều trị cho bệnh nhân viêm gan B trên khắp cả nước. Người bệnh có thể hoàn toàn thoát khỏi bệnh một lần và mãi mãi”.

THuốc đông y rởm

Tin vào những lời có "cánh" trong quảng cáo, nhiều bệnh nhân tiền vẫn mất mà tật vẫn mang. Ảnh chụp màn hình.

Tuy nhiên thực tế lại khác, rất nhiều bạn đọc phản ánh đến đường dây nóng của Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn) về việc sau khi sử dụng thuốc đông y chữa viêm gan B của lương y Trần Thu Hà bệnh tình không thuyên giảm. Chưa kể, nhiều người bệnh còn bắt gặp “bóng dáng” lương y Trần Thu Hà ở nhiều phòng khám khắp Hà Nội với bài thuốc chữa viêm gan B gia truyền của mình.

Cụ thể, một trong những phản ánh của độc giả đến Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) là bệnh nhân N.M.H, hiện đang sinh sống tại Cầu giấy, Hà Nội cho biết, năm 2018 sau khi phát hiện bị bệnh viêm gan B, tin vào những lời quảng cáo có “cánh” trên một trang bán thuốc đông y trên mạng xã hội. Bệnh nhân H. đã đến cắt thuốc chữa viêm gan B tại một phòng khám ở địa chỉ số nhà 16, ngõ 79 Trần Cung, Cầu Giấy – Hà Nội với mức giá 7 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi sử dụng thuốc nam và làm theo hướng dẫn lời lương y căn dặn tại địa chỉ nêu trên bệnh nhân H không thấy bệnh tình thuyên giảm.

“Vì có bệnh nên tôi cũng lo lắng, sau khi dùng thuốc nam tại phòng khám địa chỉ số nhà 16, ngõ 79 Trần Cung, Cầu Giấy – Hà Nội được giới thiệu là của lương y Quỳnh Hoa tôi thấy không hiệu quả, bệnh tình không thuyên giảm như lời lương y tư vấn và “tiền mất tật vẫn mang”. Vì tâm lý có bệnh thì phải vái tứ phương, tôi được một người bạn giới thiệu qua địa chỉ số 2/28 ngõ 210 Hoàng Quốc Việt , Cầu Giấy – Hà Nội của bác sỹ có tên Trần Thu Hà. Khi tôi đến đây khám tôi mới giật mình nhận ra vẫn là cái cô lương y Quỳnh Hoa ở số nhà 16, ngõ 79 Trần Cung, Cầu Giấy – Hà Nội mà tôi từng cắt thuốc ngồi khám bệnh và bán thuốc đông y. Nhưng chắc cũng mấy tháng nên cô ta không nhận ra tôi và vẫn với bài thuốc viêm gam B gia truyền ấy”, chị N.M.H phản ánh.

Để làm rõ những vấn đề trên, PV Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn) đã đến phòng khám tại địa chỉ số nhà 16, ngõ 79 Trần Cung, Cầu Giấy – Hà Nội. Tuy nhiên, phòng khám này luôn đóng cửa.

PV tiếp tục đến địa chỉ số 2/28 ngõ 210 Hoàng Quốc Việt , Cầu Giấy - Hà Nội, tại đây chỉ ghi mỗi một biển mang dòng chữ “Phòng khám đông y” và gặp bác sĩ Trần Thu Hà ngồi tư vấn cho khách.

Thuốc đông y chữa viêm gan B “dởm” lừa người tiêu dùng:  Bài 1: Lương y Trần Thu Hà bán thuốc giá “cắt cổ” mà bệnh không thuyên giảm?

 Phòng khám đông y của bác sĩ Trần Thu Hà tại địa chỉ  số 2/28 ngõ 210 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

Khi phản ảnh những thông tin mà người bệnh gửi đến Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn), bác sĩ Trần Thu Hà thừa nhận, không chỉ làm chủ tại phòng khám đông y số 2/28 ngõ 210 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy mà bác sỹ Trần Thu Hà còn công tác tại nhiều phòng khám khác trong đó có phòng khám tại địa chỉ số nhà 16, ngõ 79 Trần Cung, Cầu Giấy – Hà Nội. Ngoài ra, bác sĩ Hà cũng cho biết phòng khám của bác sĩ Hà liên kết với nhiều bệnh viện lớn trong cả nước như Bệnh viện 108, Bệnh viện Đa Khoa Medlatec… trong việc bán thuốc đông y gia truyền điều trị bệnh viêm gan.

Bác sĩ Trần Thu Hà cũng cho biết, bệnh nhân đến khám và mua thuốc chữa viêm gan B tại địa chỉ số 2/28 Ngõ 210 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy rất đông, lên đến hàng nghìn người. Tuy nhiên, bác sĩ Hà không cam kết thuốc đông y của mình sẽ chữa khỏi bệnh viêm gan B hoàn toàn như trên website bán thuốc mà còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi bệnh nhân. Như vậy giữa những thừa nhận của bác sĩ Trần Thu Hà mâu thuẫn với những lời quảng cáo có cánh trên trang mạng bán thuốc của bác sĩ này: chuyenkhoaviemgan.com.

Chất lượng Việt Nam online sẽ tiếp tục thông tin!

Bài 2: Bán thuốc qua mạng, dùng thông tin ảo của khách hàng để câu người bệnh, chuyên trang website bán thuốc đông y chuyenkhoaviemgan.com hoạt động chui?

 Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang