Lưu cữu thi thể sản phụ tử vong bất thường để truy nguyên nhân

author 05:12 06/06/2016

(VietQ.vn) - Người nhà sản phụ Ánh phát hiện có vết mổ ở vị trí gần bụng dưới sau sinh nhưng Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ không bàn bạc gì về chuyện mổ này...

Theo thông tin phản ánh của người nhà nạn nhân, khoảng 17h ngày 4/6, chị Nguyễn Thị Ánh (SN 1993, ở Chương Mỹ, Hà Nội) được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ (hay người dân vẫn quen gọi là Bệnh viện Chúc Sơn) để sinh đẻ. Tuy nhiên, sau khi sinh xong bé trai nặng 3,8 kg, các bác sĩ ở đây cho biết chị Ánh có biểu hiện bị băng huyết.

“Chúng tôi ngồi ở ngoài chờ chị Ánh sinh, đứa bé được sinh ra lành lặn. Nhưng sau đó thấy các bác sĩ bảo là bị băng huyết, họ không giải thích gì thêm và nhanh chóng yêu cầu chúng tôi chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Bạch Mai”, một người nhà nạn nhân cho biết.

Người nhà sản phụ Ánh tập trung tại bệnh viện đề nghị làm rõ nguyên nhânNgười nhà sản phụ Ánh tập trung tại bệnh viện đề nghị làm rõ nguyên nhân

Theo người nhà sản phụ, sau nhiều giờ cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai nhưng sản phụ đã không thể qua khỏi.

“Khi tới Bệnh viện Bạch Mai, chúng tôi phát hiện chị Ánh có vết mổ ở vị trí gần bụng dưới, mà dưới Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ chúng tôi không được biết, cũng không thấy bàn bạc gì về chuyện mổ... Các bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai rất nhiệt tình cứu chữa và còn bảo với chúng tôi đây là vết mổ sau khi sinh em bé. Nhưng cháu tôi không qua khỏi…”, một người thân của sản phụ Ánh sụt sùi cho hay.

Điều mà người nhà sản phụ đang vô cùng bức xúc và cho rằng các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ không giải thích rõ ràng về nguyên nhân khiến sản phụ Nguyễn Thị Ánh tử vong.

Mặc dù được các sĩ ở Bệnh viện Bạch Mai cứu chữa nhưng sản phụ Ánh vẫn không qua khỏiMặc dù được các sĩ ở Bệnh viện Bạch Mai cứu chữa nhưng sản phụ Ánh vẫn không qua khỏi

“Khi sự việc xảy ra, họ cử người và bảo cùng lên Bệnh viện Bạch Mai chăm sóc chu đáo, cứu bệnh nhân bằng mọi cách. Tuy nhiên, khi thấy người nhà tôi bị nặng và khó qua thì họ đã tắt máy, chúng tôi không liên lạc được nữa. Chúng tôi nhất định không đưa chị Ánh để chờ họ (phía Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ) đến giải thích…”, anh Triều, người nhà sản phụ Ánh cho hay.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ cho hay, hiện ông đang đi công tác. Tuy nhiên, sự việc ông đã nắm bắt sơ bộ. Theo vị đại diện bệnh viện khẳng định, khi sự việc xảy ra, bệnh viện có cử cán bộ đi cùng người nhà bệnh nhân ra Bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu.

Về nguyên nhân dẫn đến sự việc trên, lãnh đạo bệnh viện này từ chối trả lời vì chưa nắm rõ thông tin.

Cán bộ địa chính xã đi đo đạc bị đánh vỡ toác đầu(VietQ.vn) - Trong khi đang đi đo đạc đất tại địa phương, cán bộ địa chính xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa bị một người lao vào đánh vỡ toác đầu.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang