Cách lưu trữ giày dép thông minh cho không gian gọn gàng

author 11:34 10/03/2015

(VietQ.vn) - Lưu trữ giày dép gọn gàng không chỉ giúp căn phòng của gia đình trở nên sáng sủa và sạch đẹp hơn mà còn giúp chủ nhân gây ấn tượng với các vị khách đến chơi nhà với nhiều ý tưởng lưu trữ độc đáo.

Sự kiện: Không gian đẹp

Có nhiều cách để biến đống giày dép lộn xộn của gia đình vào đúng vị trí và mang lại một không gian sạch sẽ, gọn gàng hơn. Hãy cùng tham khảo những bí quyết lưu trữ giày dép đơn giản và tiện dụng dưới đấy nhé!

Tận dụng không gian lối vào

Không gian lối vào thường được sử dụng để lưu trữ. Đây là nơi treo áo khoác, cất giày dép... khi vào nhà và cũng là nơi chuẩn bị sẵn sàng để rời khỏi nhà. Lối vào thường là một không gian hạn chế, vì vậy, phải thật thông minh và tận dụng nó một cách tốt nhất. Thực tế, giày dép chiếm rất nhiều không gian. Nếu không được sắp xếp cẩn thận, chúng sẽ biến khu vực này thành một mớ hỗn độn.

Tận dụng không gian lối vào là cách lưu trữ giày dép tiện lợi

Tận dụng không gian lối vào là cách lưu trữ giày dép tiện lợi

Nếu thực sự đam mê giày dép và sở hữu cả một bộ sưu tập hoành tráng, hoặc một gia đình đông người, có thể sẽ muốn đầu tư thiết kế một khu vực lưu trữ rộng rãi với thật nhiều kệ. Có thể lắp đặt một không gian lưu trữ âm tường, bao phủ toàn bộ hoặc một phần của bức tường ngay lối vào. Nó chắc chắn là nơi lý tưởng để sắp xếp những đôi giày của mình và của cả những vị khác tới chơi nhà.

Nếu muốn tiết kiệm nhiều không gian hơn, có thể đầu tư mẫu kệ chéo tự động khép lại khi không sử dụng. Về cơ bản, nó dường như không tốn bất kỳ không gian nào. Nếu yêu thích ý tưởng truyền thống hơn, thật đơn giản! Chỉ cần đặt một tấm thảm, chiếc khay hoặc xác định rõ một không gian gần cửa ra vào để đặt giày dép vào đó. Đây là một giải pháp dễ dàng, không đòi hỏi nhiều công sức, thời gian và tiền bạc.

Lắp đặt tủ, kết hợp kệ giày với nội thất

Ngược lại, nếu chỉ muốn có đủ chỗ dành cho những đôi giày dép được sử dụng thường xuyên nhất, hãy thử phong cách nội thất tối giản như lắp đặt tủ âm tường mở. Kiểu tủ giày này có ưu điểm giúp tiết kiệm diện tích sàn nhà, rất phù hợp với không gian nhỏ đồng thời vẫn đáp ứng được nhu cầu lưu trữ. Với diện tích ngôi nhà khiêm tốn, có thể kết hợp kệ giày với các nội thất khác như giường ngủ hay tủ quần áo... Cách lưu trữ này giúp khu cất giày gọn gàng và tiện sử dụng. 

Trường hợp không muốn toàn bộ giày dép lộ ra bên ngoài mà thích giấu chúng trong một chiếc tủ, có thể tạo ra một đơn vị lưu trữ lớn với thật nhiều ngăn khác nhau (đủ chỗ để mỗi đôi giày dép vào một ngăn) kèm theo cánh cửa. Kích thước các ngăn tủ có thể giống hoặc khác nhau tùy theo kiểu dáng và sở thích cá nhân. Một ý tưởng vô cùng đơn giản và thiết thực, tuyệt vời cho không gian lối vào nhỏ đó là có 1 - 2 kệ giày chéo.

Lắp đặt kệ giày với nội thất để lưu trữ giày dép giúp tiết kiệm tối đa không gian

Lắp đặt kệ giày với nội thất để lưu trữ giày dép giúp tiết kiệm tối đa không gian 

Kệ mở là những thanh gỗ hoặc thành kim loại xếp thành tầng, loại kệ này chính là cách đơn giản nhất để có thêm không gian lưu trữ giày dép trong nhà. Hãy phân các loại giầy theo từng ngăn, ví dụ ngăn một là dép, ngăn hai là giầy cao gót, ngăn ba là các loại boot. Việc này vừa tiện trong việc lựa chọn giày dép, vừa giúp ngôi nhà thêm gọn gàng, ngăn nắp. Thay vì những loại tủ gỗ kín, hãy sử dụng các loại tủ kính, với loại tủ này những đôi giày của bạn sẽ chẳng khác một bộ sưu tập đồ trang trí đẹp mắt khi được xếp gọn gàng, đẹp mắt.

Tận dụng các đồ vật thông dụng

Khi các kệ để giày dép đều kín chỗ, chạn bát đĩa có thể trở thành tủ đựng giày ngay lập tức. Có thể mua một chiếc chạn bát di động và sử dụng nó cho mục đích đặc biệt hơn, đó là lưu trữ giày dép. Với nó, mọi thứ sẽ dễ dàng tổ chức hơn rất nhiều.

Thùng, sọt gắn trên tường thực sự là một ý tưởng tuyệt vời cho khu vực tiền sảnh, hành lang, ga-ra để xa hoặc khu vực cửa sau. Phân loại và sắp xếp gọn gàng những đôi giày bằng cách sử dụng các loại thùng, sọt để đồ. Trên tường hoặc xếp thẳng hàng trên mặt đất, với nhiều màu sắc khác nhau, những chiếc thùng, sọt để đồ là cách đơn giản để duy trì sự ngọn gàng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

Với sự sáng tạo độc đáo, mỗi người có thể tự làm tủ giày bằng thang ấn tượng. Chỉ cần dựng thang vào góc phòng rồi móc giày lên những chiếc bậc, chiếc thang lập tức biến thành một chiếc giá treo giày cao gót cơ động, tiện dụng. Tủ giày này không chỉ nhỏ gọn mà còn vô cùng cá tính, lưu trữ được khá nhiều giày dép, đặc biệt hơn là nó lưu trữ được cả giày bệt. 

Sử dụng một chiếc thang để lưu trữ giày dép cũng là một giải pháp thông minh

Sử dụng một chiếc thang để lưu trữ giày dép cũng là một giải pháp thông minh

Hộp đựng trong suốt có thể xếp chồng lên nhau và cho phép mọi người quan sát rõ bên trong. Nó không chỉ giúp việc tìm kiếm trở nên nhanh chóng mà còn rất hiện đại và thời trang.

Nếu sống trong không gian nhỏ, không có nhiều diện tích sàn để bày biện đồ nội thất cũng như lưu trữ giày dép, hãy thử lắp đặt hệ thống thanh treo trên tường. Nó cung cấp chỗ để ngay ngắn và bắt mắt cho bộ sưu tập giày dép, đặc biệt là giày cao gót. Lý tưởng hơn, nó giúp mọi người dễ dàng tìm thấy thứ mình muốn mà không hề tốn thời gian.

Lấy một vài chiếc móc treo quần áo cũ và bắt đầu treo toàn bộ giày dép lên. Cách này giúp giải phóng bề mặt sàn nhà nhanh nhất có thể thực hiện ngay tức thì.

Giá sách không chiếm quá nhiều không gian mà vẫn tạo ra rất nhiều chỗ để lý tưởng cho giày dép. Đặc biệt, nếu phải chia sẻ tủ quần áo với một người cũng đam mê giày dép nhiều.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang