Lưu ý khi sơn lại xe ô tô để không nhận lấy 'thất vọng'

author 06:47 07/08/2019

(VietQ.vn) - Sau thời gian sử dụng ô tô sẽ không tránh khỏi va chạm dẫn tới các vết xước không mong muốn. Để lấy lại vẻ đẹp vốn có, nhiều tài xế chọn cách sơn lại. Tuy nhiên theo các chuyên gia về ô tô cần phải hết sức lưu ý nếu không sẽ 'thất vọng".

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Ô tô là phương tiện đi lại quan trọng, đồng thời thể hiện nổi bật sở thích, cá tính độc đáo riêng của người sử dụng nó. Lớp vỏ sơn bên ngoài như chính bộ mặt của chiếc xe hơi. Tuy nhiên chỉ sau một quá trình sử dụng, trên thân xe sẽ không tránh khỏi việc xuất hiện những vết xước, các lớp bụi bẩn khiến bề mặt xe bị ăn mòn, gỉ ra.

Để chiếc ô tô của mình đẹp trở lại như ngày mới mua nhiều người thường chọn cách sơn lại toàn bộ ngại thất. Tuy nhiên theo các chuyên gia về ô tô, khi sơn lại tài xế nhất định phải lưu ý những điểm dưới đây để không phải hối hận vì vừa mất tiền vừa không được như ý muốn.

Tìm hiểu kỹ các cửa hàng sơn xe uy tín

Nhu cầu sơn ô tô ở những xưởng ngoài khá cao vì chi phí sơn xe trong hãng thường đắt đỏ. Hiện nay, hầu hết các xưởng sửa chữa xe đều nhận dịch vụ sơn. Tuy nhiên, không phải chất lượng của các cửa hàng đều như nhau nên cần tìm hiểu kỹ trước khi đưa ô tô đến xưởng, tránh "tiền mất tật mang".

Sơn lại ô tô có thể sẽ không như mong muốn 

Lựa chọn màu sơn kỹ dưới ánh sáng khác nhau

Nếu muốn sơn lại xe giống với màu nguyên bản, cần xác định màu đó. Thông thường, mã màu xe sẽ được nhà sản xuất đính kèm cùng nhiều thông tin khác lên một miếng kim loại. Miếng này có thể đặt ở dưới nắp ca-pô, phía dưới kính chắn gió trước. Nếu không thể tìm được, hãy liên hệ với các đại lý bán xe (nếu xe đời không quá cũ) để họ kiểm tra mã màu.

Trong trường hợp muốn đổi màu sơn khác, cửa hàng sẽ đưa bảng màu cho chọn. Hãy nhớ nhìn kỹ màu dưới các điều kiện ánh sáng khác nhau để có quyết định đúng đắn nhất trước khi áp dụng màu đó lên lớp vỏ ô tô. Màu sắc chuẩn sẽ được tạo ra từ đúng tỷ lệ pha trộn mà nhà sản xuất sơn cung cấp cho từng mã màu. Yên tâm rằng màu sơn sẽ chính xác như mong muốn khi xưởng đó pha trộn bằng cân điện tử có độ chính xác cao.

Yamaha Exciter 135 đời 2013 lộ hàng loạt nhược điểm gây mất niềm tin cho khách hàng(VietQ.vn) - Yamaha Exciter 135 - với thiết kế thể thao năng động, là chiếc xe được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên dòng xe này cũng lộ không ít nhược điểm cần cân nhắc trước khi mua.

Lưu ý giữ bền lớp sơn sau khi hoàn thiện

Lớp sơn luôn tiếp xúc với môi trường nên các yếu tố tác động bên ngoài cần được lưu tâm. Khi gửi xe hay đỗ xe, nên chọn bóng râm hoặc nơi có mái che. Nắng gắt và nước mưa chứa nhiều axit không tốt cho sơn xe. Đá dăm bắn vào và phân các loài động vật như chim cũng ảnh hưởng tới lớp sơn. Bên cạnh đó, hãy rửa xe bằng nước máy sạch. Nước giếng khoan sẽ làm ố màu sơn rất nhanh.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang