Những lưu ý giúp bạn tránh khỏi mánh khoé của thợ sửa điều hòa

author 07:11 15/06/2017

(VietQ.vn) - Sau một thời gian sử dụng, điều hòa dễ bị hư hỏng dẫn đến việc phải gọi thợ sửa điều hoà. Dưới đây là những chiêu để bạn có thể tránh được sự thiếu trung thực của những người thợ sửa điều hòa.

Điều hòa là một vật dụng dần trở nên quan trọng trong cuộc sống, giúp mọi người cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, điều hòa dễ bị hư hỏng dẫn đến việc phải gọi thợ đến bảo dưỡng. Tuy nhiên, không phải người thợ nào cũng thật thà trong khi sửa chữa. Dưới đây là những chiêu để bạn có thể tránh được sự thiếu trung thực của những người thợ sửa điều hòa.

Mô tả tình trạng điều hòa trước khi thợ đến

Để đảm bảo không bị nâng giá, khi gọi thợi sửa điều hòa, bạn cần thông báo trước tình trạng hỏng hóc của điều hòa đang dùng, bên cạnh đó yêu cầu thợ sửa chữa báo giá ước tính của việc sửa chữa điều hòa để tránh bị nâng giá khi thợ đã đến nhà.

Luôn luôn theo dõi thợ sửa điều hòa

Luôn theo dõi thợ sửa điều hòa để tránh bị tráo thiết bị.

Luôn theo dõi thợ sửa điều hòa để tránh bị tráo thiết bị. 

Khi bảo dưỡng điều hòa bởi những người thợ lạ, bạn cần theo dõi chặt chẽ quá trình tháo lắp thiết bị của sản phẩm để tránh tình trạng thợ sửa chữa đổi đồ, làm hỏng thiết bị, hoặc thay đồ kém chất lượng nhưng vẫn lấy giá cao.

Những sai lầm tai hại khi sử dụng điều hòa khiến trẻ em dễ mắc bệnh trong mùa hè(VietQ.vn) - Mùa hè nắng nóng đã đến tuy nhiên việc sử dụng điều hoà trong thời gian dài có ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe trẻ nhỏ. Dưới đây là những việc làm sai lầm mà các gia đình thường xuyên mắc phải khi dùng điều hòa cho trẻ nhỏ mắc phải.

Chị Minh Hằng (Hoàng Mai) chia sẻ: Mình mới mua điều hòa được hơn 1 tháng thì có nhu cầu chuyển điều hòa sang phòng khác, mình có yêu cầu thợ đến giúp tháo dỡ, một lúc sau thợ báo lại là điều hòa nhà mình bị hết gas, cần phải nạp thêm gas. Thấy vô lý vì điều hòa mới lắp nên mình không đồng ý nạp gas, kết quả là 1 tuần sau đó điều hòa nhà mình bỗng nhiên hết mát, gọi thợ đến sửa mới biết là đã bị thợ trước xả hết gas trong điều hòa. Vì vậy, sau này khi có sửa điều hòa các bạn nhớ theo dõi cẩn thận thợ sửa chữa điều hòa, tránh cho họ làm những việc ảnh hưởng đến máy móc của mình.

Nắm rõ quy trình bảo trì điều hòa

Kiểm tra cục nóng là một trong những thao tác cần có trong quá trình bảo trì điều hòa.

Kiểm tra cục nóng là một trong những thao tác cần có trong quá trình bảo trì điều hòa. 

Quy trình bảo trì điều hòa gồm một chuỗi các thao tác như: kiểm tra các mỗi nối điện, loại bỏ vật cản, kiểm tra tình trạng vỏ máy, tình trạng cục nóng, cục lạnh, vệ sinh máy, dàn lạnh, lưới lọc, kiểm tra độ rung, tiếng ồn của máy nén... Nếu thợ bảo dưỡng không thực hiện đúng quy trình trên, bạn cần nhắc nhở để tránh phải trả oan tiền.

Kiểm tra máy và yêu cầu bảo hành

Sau khi thợ đã sửa xong điều hòa, bạn cần kiểm tra máy cẩn thận xem máy đã vận hành ổn định chưa rồi mới thanh toán tiền cho thợ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên yêu cầu thợ viết giấy bảo hành nhằm đảm bảo trong một khoảng thời gian xác định nào đó, nếu điều hòa gặp lỗi tương tự thì người thợ đó phải đến sửa lại và không tính thêm tiền hoặc với mức tiền công thấp.

 CK Nguyễn (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang